Pirelli của em đang dùng dòng Pzero đó bác. Giữ nguyên bản thì em không đảo lốp được bác ạ . Mà em thấy cũng lạ, em đọc trong manual maintenance thấy khuyên 5000 miles thì nên đảo lốp mà lốp của em trước sau khác nhau thì đảo kiểu gì ạ :|
hehe... E cũng có thắc mắc y chang như bác, chả biết đảo kiểu gìPirelli của em đang dùng dòng Pzero đó bác. Giữ nguyên bản thì em không đảo lốp được bác ạ . Mà em thấy cũng lạ, em đọc trong manual maintenance thấy khuyên 5000 miles thì nên đảo lốp mà lốp của em trước sau khác nhau thì đảo kiểu gì ạ :|
Xe bác thiết kế 2 trục khác nhau, nên mâm và vỏ xe của bác cũng sẽ có 2 bánh sau to hơn 2 bánh trước.Chào các bác, em đang đi GLK250 bản AMG và đang dùng vỏ Pirelli thấy ngoài ngược điểm hơi ồn ra thì khá ổn. Tuy nhiên bản AMG bánh trước thì dùng 235/50 R19 còn bánh sau thì dùng 255/45 R19. Em muốn đổi 4 bánh cũng thông số lốp 235/50 R19 hết luôn thì có được ko ạ? Em đang quan tâm michelin và bs nhưng thấy michelin khó tìm đại lý quá.
P/S: bác nào đại lý Pirelli, BS, Michelin inbox cho em xin cái báo giá nhé. Thanks các bác
Về lý thuyết bác hoàn toàn có thể đổi size 255/45/19 thành 235/50/19 vì sai số chỉ có 0,77%. Tuy nhiên bác cần xem lại mâm bánh sau của mình có phù hợp với size 235/50/19 ko.
Vì 255/45/19 phù hợp với mâm có thông số từ 8j ~ 9,5j
235/50/19 phù hơp với mâm có thông số từ 6,5j ~ 8,5j
=> nếu mâm sau của bác có thông số từ 9j hoặc 9,5j thì bác ko nên thay 235/50/19.
Vì thay như vậy sẽ nhìn thấy vỏ bó hơi vào trong, còn mâm thì hơi đưa ra ngoài. Giống như 1 đứa bé mập mà lại mặc 1 chiếc áo nhỏ xíu. Đó là nói về thẩm mỹ , còn về kỹ thuật thì lâu dài thì đứa bé mập sẽ làm hỏng chiếc áo nhỏ xíu kia sớm thôi vì nó ko phù hợp. Em ví dụ cái mâm là đứa bé, vỏ = áo, cho bác dễ hiểu
Em gợi ý cho Bác có thể tham khảo size 245/45/19 phù hợp với mâm có thông số từ 7,5j ~ 9j
245/45/19 sai số với 255/45/19 là 1,26%
245/45/19 sai số với 235/50/19 là 2,06%
Giới hạn sai số cho phép trên nguyên tắc là 3%
Bác cứ quyết định thay size nào đi rùi e báo giá cho bác luôn 1 thể
Nhiều bác cứ cho rằng lốp này tốt, lốp kia êm, lốp hãng này đi đường xấu tốt .... mà quên đi loại lốp đó là loại gì. Cho nên khi thay lốp thì nên xem lại nhu cầu đi lại của mình như thế nào, ngân sách để mua cái lốp là bao nhiêu thì chọn cho mình cái lốp sao phù hợp với chiếc xe của mình
Xe bác thiết kế 2 trục khác nhau, nên mâm và vỏ xe của bác cũng sẽ có 2 bánh sau to hơn 2 bánh trước.
Về lý thuyết bác hoàn toàn có thể đổi size 255/45/19 thành 235/50/19 vì sai số chỉ có 0,77%. Tuy nhiên bác cần xem lại mâm bánh sau của mình có phù hợp với size 235/50/19 ko.
Vì 255/45/19 phù hợp với mâm có thông số từ 8j ~ 9,5j
235/50/19 phù hơp với mâm có thông số từ 6,5j ~ 8,5j
=> nếu mâm sau của bác có thông số từ 9j hoặc 9,5j thì bác ko nên thay 235/50/19.
Vì thay như vậy sẽ nhìn thấy vỏ bó hơi vào trong, còn mâm thì hơi đưa ra ngoài. Giống như 1 đứa bé mập mà lại mặc 1 chiếc áo nhỏ xíu. Đó là nói về thẩm mỹ , còn về kỹ thuật thì lâu dài thì đứa bé mập sẽ làm hỏng chiếc áo nhỏ xíu kia sớm thôi vì nó ko phù hợp. Em ví dụ cái mâm là đứa bé, vỏ = áo, cho bác dễ hiểu
Em gợi ý cho Bác có thể tham khảo size 245/45/19 phù hợp với mâm có thông số từ 7,5j ~ 9j
245/45/19 sai số với 255/45/19 là 1,26%
245/45/19 sai số với 235/50/19 là 2,06%
Giới hạn sai số cho phép trên nguyên tắc là 3%
Bác cứ quyết định thay size nào đi rùi e báo giá cho bác luôn 1 thể
bác cho em xin cái báo giá các loại để cân nhắc luôn nhé bác.