Nói về cao su thì khi ma sát mặt đường nó tạo ra nhiệt, mà lý tưởng là 60°C, đôi khi thắng gấp thì nó có thể lên 150°C dể dàng.
Thường là tuỳ loại cao su để làm bánh xe, độ bền của nó không chỉ nhiệt độ (như trên), hệ thống đường xá (hạ tầng), cách xữ dụng của người lái (như drift, thường xuyên leo lề bị cắt) . Mà thường thì các hiệu nổi tiếng nó ... thường làm cho mội vùng miền chứ kh làm giống nhau được, Thí dụ Mic VN hoàn toàn khác với Mic EU thậm chí bắc mỹ (Can) Và đời sống của bánh xe nhiều nhất là ... 10 năm, em thì 4 năm phải thay vì đi khá nhiều (1 năm là 25K) , nói về cây số có thể từ 20K-50K thậm chí 100K cho bánh tốt , đường tốt
Khi các bác không xữ dụng trong thời gian dài (như đi hè, công tác nước ngoài) , nếu có thể và hay nhất
- Tháo bánh để nằm chồng lên nhau
- di chuyển (nhúc nhích chừng 1/4 vòng) miển sao đừng đè lên 1 chổ
- Kiểm tra bánh đừng xẹp lép se phá hư phần hông bánh (là khỏi sửa luôn)
Do đó bánh xe EU thường khá bền do chất lượng, nó cần tính cao su chịu được chênh lệch nhiệt độ rất nhiều (biên độ)