kiếm cái mâm hợp kim nhôm chạy cho bền
mâm lenso hình như toàn mâm thép hay sao đó
chạy thấy bọn cà phân kêu hay vỡ
mâm lenso hình như toàn mâm thép hay sao đó
chạy thấy bọn cà phân kêu hay vỡ
con Kano với Audi đều mâm 18, anh thay cho con gì vayaj?Em muốn kiếm cái mâm kiểu vầy thay cho con xe cỏ, 16” thôi, mí anh có tình cờ thấy chỗ nào có kiểu này ko ạ, ý em là tìm cái loại nan hoa thẳng đơn giản như vậy á?
Bạn em bảo mua mâm Đất Mẹ chạy hay bị nứt, vậy nếu mua thì nên mua mâm của ai mấy anh? Đừng bắt e mua mắc quá nhé, xe cỏ thôi ạ.
View attachment 2077092
con Kano với Audi đều mâm 18, anh thay cho con gì vayaj?
hì, h thêm màn nhìn mâm đoán xe nữa hả . Em mua cho chiếc Swift anh
kiếm cái mâm hợp kim nhôm chạy cho bền
mâm lenso hình như toàn mâm thép hay sao đó
chạy thấy bọn cà phân kêu hay vỡ
Dĩ nhiên em tính nhôm đúc rồi, h ai mua mâm thép nhỉ
Dĩ nhiên em tính nhôm đúc rồi, h ai mua mâm thép nhỉ
thím mua bộ mâm 16 của con Yaris hoặc Jazz thay vào là xong
Em muốn kiếm cái mâm kiểu vầy thay cho con xe cỏ, 16” thôi, mí anh có tình cờ thấy chỗ nào có kiểu này ko ạ, ý em là tìm cái loại nan hoa thẳng đơn giản như vậy á?
Bạn em bảo mua mâm Đất Mẹ chạy hay bị nứt, vậy nếu mua thì nên mua mâm của ai mấy anh? Đừng bắt e mua mắc quá nhé, xe cỏ thôi ạ.
View attachment 2077092
Thay "mâm" (RIM) cho xe, nhìn như vậy nhưng không phải là việc đơn giản. Rất phức tạp và chứa nhiều rủi ro. Vì nguyên nhân là phức tạp và rủi ro đến sự an toàn, cho nên kích cỡ của "mâm" - vành (RIM) được đưa vào diện kiểm tra và hồ sơ xe.
Các yếu tốt cần phải lưu ý đến khi thay "mâm" xe là:
1. Đường kính của RIM (thường tính bằng inch). Đây là thông tin đơn giản với tất các anh để hiểu.
2. Quy chuẩn của đường kính đai ốc - P.C.D Pitch Circle Diameter, thường đơn vị tính là mm; ví dụ: 5 x 112 - có nghĩa là: 5 ốc và đường kính P.C.D là 112mm.
3. Độ lệch tâm của đai ốc - RIM Offset - thường đơn vị tính là (cm). RIM Offset là thông số cực kỳ quan trọng, nó liên quan đến khả năng chuyển hướng của bánh xe, khả năng chịu lực của bánh xe ....
RIM Offset luôn luôn được đúc ở mặt sau của RIM. Ví dụ: đối với RIM của xe germany thì là: ET43 (tức độ lệch tâm là 43mm)
Như vậy, khi có ý định thay đổi "Mâm" xe, các thông số sau đây có thể thay đổi là:
1. Kích thước đường kính của "mâm". (Lưu ý sử dụng kích thước của Lốp/Tire phù hợp).
Các thông số sau không nên thay đổi là:
1. RIM Offset.
Các thông số không được thay đổi là:
1. P.C.D
Thay "mâm" (RIM) cho xe, nhìn như vậy nhưng không phải là việc đơn giản. Rất phức tạp và chứa nhiều rủi ro. Vì nguyên nhân là phức tạp và rủi ro đến sự an toàn, cho nên kích cỡ của "mâm" - vành (RIM) được đưa vào diện kiểm tra và hồ sơ xe.
Các yếu tốt cần phải lưu ý đến khi thay "mâm" xe là:
1. Đường kính của RIM (thường tính bằng inch). Đây là thông tin đơn giản với tất các anh để hiểu.
2. Quy chuẩn của đường kính đai ốc - P.C.D Pitch Circle Diameter, thường đơn vị tính là mm; ví dụ: 5 x 112 - có nghĩa là: 5 ốc và đường kính P.C.D là 112mm.
3. Độ lệch tâm của đai ốc - RIM Offset - thường đơn vị tính là (cm). RIM Offset là thông số cực kỳ quan trọng, nó liên quan đến khả năng chuyển hướng của bánh xe, khả năng chịu lực của bánh xe ....
RIM Offset luôn luôn được đúc ở mặt sau của RIM. Ví dụ: đối với RIM của xe germany thì là: ET43 (tức độ lệch tâm là 43mm)
View attachment 2077610
Như vậy, khi có ý định thay đổi "Mâm" xe, các thông số sau đây có thể thay đổi là:
1. Kích thước đường kính của "mâm". (Lưu ý sử dụng kích thước của Lốp/Tire phù hợp).
Các thông số sau không nên thay đổi là:
1. RIM Offset.
Các thông số không được thay đổi là:
1. P.C.D
Cảm ơn Thánh, hôm nay mới biết vụ Rim Offset, em tính thay y chang thôi, sẽ kiếm cái đúng thông số gốc ạ.