Hạng B2
27/9/19
239
7.463
93
45
kiếm cái mâm hợp kim nhôm chạy cho bền

mâm lenso hình như toàn mâm thép hay sao đó
chạy thấy bọn cà phân kêu hay vỡ
 
  • Like
Reactions: Huboss and rottie
Hạng D
21/5/14
2.456
29.790
113
33
Em muốn kiếm cái mâm kiểu vầy thay cho con xe cỏ, 16” thôi, mí anh có tình cờ thấy chỗ nào có kiểu này ko ạ, ý em là tìm cái loại nan hoa thẳng đơn giản như vậy á?

Bạn em bảo mua mâm Đất Mẹ chạy hay bị nứt, vậy nếu mua thì nên mua mâm của ai mấy anh? Đừng bắt e mua mắc quá nhé, xe cỏ thôi ạ.

View attachment 2077092
con Kano với Audi đều mâm 18, anh thay cho con gì vayaj?
 
Hạng D
26/7/08
1.923
61.514
113
kiếm cái mâm hợp kim nhôm chạy cho bền

mâm lenso hình như toàn mâm thép hay sao đó
chạy thấy bọn cà phân kêu hay vỡ

Dĩ nhiên em tính nhôm đúc rồi, h ai mua mâm thép nhỉ
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.680
113
53
Em muốn kiếm cái mâm kiểu vầy thay cho con xe cỏ, 16” thôi, mí anh có tình cờ thấy chỗ nào có kiểu này ko ạ, ý em là tìm cái loại nan hoa thẳng đơn giản như vậy á?

Bạn em bảo mua mâm Đất Mẹ chạy hay bị nứt, vậy nếu mua thì nên mua mâm của ai mấy anh? Đừng bắt e mua mắc quá nhé, xe cỏ thôi ạ.

View attachment 2077092

Thay "mâm" (RIM) cho xe, nhìn như vậy nhưng không phải là việc đơn giản. Rất phức tạp và chứa nhiều rủi ro. Vì nguyên nhân là phức tạp và rủi ro đến sự an toàn, cho nên kích cỡ của "mâm" - vành (RIM) được đưa vào diện kiểm tra và hồ sơ xe.

Các yếu tốt cần phải lưu ý đến khi thay "mâm" xe là:

1. Đường kính của RIM (thường tính bằng inch). Đây là thông tin đơn giản với tất các anh để hiểu.

Image result for rim diameter


2. Quy chuẩn của đường kính đai ốc - P.C.D Pitch Circle Diameter, thường đơn vị tính là mm; ví dụ: 5 x 112 - có nghĩa là: 5 ốc và đường kính P.C.D là 112mm.

Image result for rim pcd


3. Độ lệch tâm của đai ốc - RIM Offset - thường đơn vị tính là (cm). RIM Offset là thông số cực kỳ quan trọng, nó liên quan đến khả năng chuyển hướng của bánh xe, khả năng chịu lực của bánh xe ....



Image result for rim offset



RIM Offset luôn luôn được đúc ở mặt sau của RIM. Ví dụ: đối với RIM của xe germany thì là: ET43 (tức độ lệch tâm là 43mm)

Thay mâm cho xe


Như vậy, khi có ý định thay đổi "Mâm" xe, các thông số sau đây có thể thay đổi là:

1. Kích thước đường kính của "mâm". (Lưu ý sử dụng kích thước của Lốp/Tire phù hợp).

Các thông số sau không nên thay đổi là:

1. RIM Offset.

Các thông số không được thay đổi là:

1. P.C.D
 
Hạng D
26/7/08
1.923
61.514
113
Thay "mâm" (RIM) cho xe, nhìn như vậy nhưng không phải là việc đơn giản. Rất phức tạp và chứa nhiều rủi ro. Vì nguyên nhân là phức tạp và rủi ro đến sự an toàn, cho nên kích cỡ của "mâm" - vành (RIM) được đưa vào diện kiểm tra và hồ sơ xe.

Các yếu tốt cần phải lưu ý đến khi thay "mâm" xe là:

1. Đường kính của RIM (thường tính bằng inch). Đây là thông tin đơn giản với tất các anh để hiểu.

Image result for rim diameter


2. Quy chuẩn của đường kính đai ốc - P.C.D Pitch Circle Diameter, thường đơn vị tính là mm; ví dụ: 5 x 112 - có nghĩa là: 5 ốc và đường kính P.C.D là 112mm.

Image result for rim pcd


3. Độ lệch tâm của đai ốc - RIM Offset - thường đơn vị tính là (cm). RIM Offset là thông số cực kỳ quan trọng, nó liên quan đến khả năng chuyển hướng của bánh xe, khả năng chịu lực của bánh xe ....



Image result for rim offset



RIM Offset luôn luôn được đúc ở mặt sau của RIM. Ví dụ: đối với RIM của xe germany thì là: ET43 (tức độ lệch tâm là 43mm)

View attachment 2077610

Như vậy, khi có ý định thay đổi "Mâm" xe, các thông số sau đây có thể thay đổi là:

1. Kích thước đường kính của "mâm". (Lưu ý sử dụng kích thước của Lốp/Tire phù hợp).

Các thông số sau không nên thay đổi là:

1. RIM Offset.

Các thông số không được thay đổi là:

1. P.C.D

Cảm ơn Thánh, hôm nay mới biết vụ Rim Offset, em tính thay y chang thôi, sẽ kiếm cái đúng thông số gốc ạ.