He he, mâm đúc nặng tiền hơn mâm sắt là cái chắc. Bác thay mâm sắt = mâm đúc ( cùng cỡ) thì chẳng việc gì, cứ yêm tâm đi.
E thấy mâm bây giờ đa phần là do trung quốc sản xuất, không biết chất lượng như thế nào các bác nhỉ? Gắn vào chay 80 e thấy ớn ớn sao đấy. E đang phân vân giữa thay mâm mới do trung quốc sản xuất (loại này thì rất nhiều và có nhiều kiểu đẹp) và mâm zin theo xe của altis. Các bác cho e tí ý kiến nha.
Hồi trước mới mua xe thì rất thích độ xe, giờ chạy lâu rồi đâm giảm niềm đam mê độ xe. Sau 1 thời gian dài chạy cả 2 loại mâm đúc và mâm thép mình nhận thấy, nếu cùng kích cỡ thì mâm đúc đi đầm hơn mâm thép, nhưng ngược lại ồn hơn, nặng máy và tốn xăng hơn chút. Do bề ngang vỏ xe khi gắn sang mâm đúc nó bung ra lớn hơn 1 chút so với mâm thép và trọng lượng mâm đúc nặng hơn mâm thép 1 chút. Tóm lại mâm nào cũng có ưu khuyết điểm riêng.
Mâm thép độ đàn hồi tốt, chịu được va đập, nhẹ, rẻ tiền và độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khi nào cũ chỉ cần thay cái nắp chụp là được.
Mình sau khi xài nhiều loại mâm rồi lại quay về dùng mâm thép, vì mình ngồi trong xe có thấy gì đâu mà biết đẹp hay xấu.
Mâm thép độ đàn hồi tốt, chịu được va đập, nhẹ, rẻ tiền và độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khi nào cũ chỉ cần thay cái nắp chụp là được.
Mình sau khi xài nhiều loại mâm rồi lại quay về dùng mâm thép, vì mình ngồi trong xe có thấy gì đâu mà biết đẹp hay xấu.
nhưng mà xe nào giờ xuất xưởng đa số dùng có mâm đúc hết, chỉ có xe taxi mới gắn mâm sắt thôi- cái nào đẹp thì mình theo hehe..