Tư Vấn Chia Sẻ Thay mâm sắt bằng mâm đúc

Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
He he, mâm đúc nặng tiền hơn mâm sắt là cái chắc. Bác thay mâm sắt = mâm đúc ( cùng cỡ) thì chẳng việc gì, cứ yêm tâm đi.
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Mình cũng đang quan tâm nhưng nghe ý kiến của nhiều chien da và xem chủng loại mâm trên thị trường làm minh kg biết phải chọn ntn?
 
Tập Lái
17/7/09
33
2
8
E thấy mâm bây giờ đa phần là do trung quốc sản xuất, không biết chất lượng như thế nào các bác nhỉ? Gắn vào chay 80 e thấy ớn ớn sao đấy. E đang phân vân giữa thay mâm mới do trung quốc sản xuất (loại này thì rất nhiều và có nhiều kiểu đẹp) và mâm zin theo xe của altis. Các bác cho e tí ý kiến nha.
 
Hạng F
14/9/04
9.909
29.298
113
Q3
Ai đi xe mâm đúc zin cân thử xem cái mâm sắt với đúc xem cái nào nặng hơn ?
Mâm dỏm TQ nhiều mẫu mã nhưng nhẹ hơn mâm sắt !!!
 
Hạng B2
31/5/07
335
262
63
Kể cả hàng xịn mà cùng size thì mâm nhôm đúc cũng nhẹ hơn mâm sắt (chỉ vào khoảng 50~60% trọng lượng mâm sắt) đấy, chưa kể các bác chạy mâm sắt kiểu gì cũng phải lắp thêm tấm ốp ! Có điều mâm sắt rẻ hơn và được đánh giá bền hơn và êm hơn (do tính đàn hồi)
 
Hạng B2
19/12/10
323
419
63
Hồi trước mới mua xe thì rất thích độ xe, giờ chạy lâu rồi đâm giảm niềm đam mê độ xe. Sau 1 thời gian dài chạy cả 2 loại mâm đúc và mâm thép mình nhận thấy, nếu cùng kích cỡ thì mâm đúc đi đầm hơn mâm thép, nhưng ngược lại ồn hơn, nặng máy và tốn xăng hơn chút. Do bề ngang vỏ xe khi gắn sang mâm đúc nó bung ra lớn hơn 1 chút so với mâm thép và trọng lượng mâm đúc nặng hơn mâm thép 1 chút. Tóm lại mâm nào cũng có ưu khuyết điểm riêng.
Mâm thép độ đàn hồi tốt, chịu được va đập, nhẹ, rẻ tiền và độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khi nào cũ chỉ cần thay cái nắp chụp là được.
Mình sau khi xài nhiều loại mâm rồi lại quay về dùng mâm thép, vì mình ngồi trong xe có thấy gì đâu mà biết đẹp hay xấu.
 
  • Like
Reactions: shipping