Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thay máy

Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
Các Bác ơi em có vấn đề này mong các bác tư vấn giup em với
Hiện tại máy của em là Mazda 323-95 1.3 loại 1 cam
Hiện tại có 1 con máy bãi chất lượng tương đối ngon cũng Mazda 323-98 1.6 loại 2 cam dùng phun xăng điện tử (Nguyên cả cụm: máy, máy phát, điều hòa..) nếu thay vào em đã nghiên cứu qua cùng dàn máy B6 nên chỉ cẩu lắp vào là xong nhưng có vấn đề này các Bác tư vấn nhanh giùm em nhé
Nếu giữ nguyên phun xăng điện tử thì phải lắp thêm hộp đen không cần các cảm biến khác vì nó có sẵn và lắp thêm lọc gió mới , đi lại dây điện bơm xăng mới
Nếu giữ nguyên gara bảo vẫn lắp được chế hòa khí cũ sang bỏ phun xăng điện tử đi
Theo các Bác cách nào là ổn nhất, hay các Bác có cách khác ko giúp em với em đang phân vân quá
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Thay máy

đối với một chiếc xe thì động cơ là : linh hồn, là trái tim nên khi "thay tim" thì rủi ro là phải có , các thông số kỷ thuật và bộ phận liên quan đều có ảnh hưởng nên việc này là hạn chế ( chưa kể về mặt giấy tờ, đăng kiểm )
Tốt nhất là sửa chửa và thay thế các chi tiết của động cơ cũ để đảm bảo các cơ phận liên quan không bị ảnh hưởng , không nên thay cả động cơ bác à
một vài thiển ý
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Thay máy

Việc thay máy như trường hợp bác nói,không khó về kỷ thuật.Nhưng bác nên tìm hiểu truớc về thủ tục pháp lý,nếu không,vướng ở khâu đăng kiểm cũng phiền lắm. Xong được thủ tục thay máy,bác để phun xăng mà chạy thử xem sướng hơn CHK điểm nào,rồi phổ biến ae cùng biết,thế mới là hay..!
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Thay máy

Thế em là chuột Bạch hả Bác??? Trêu Bác tý thôi em cũng biết phun xăng điện tử ko hơn chế hòa khí là bao?? nhưng khổ nỗi dàn máy này nó có săn phun xăng điện tử chỉ thiếu mỗi hộp đen và bơm xăng thôi. Nếu đưa về chế hào khí thì thành ra là phải chế lại
Vê đăng kiểm ko làm được như Bác nói vì máy nhập qua đừong "tiểu ngạch" chỉ giữ lại secxi phần số máy thôi vì cùng dàn B6 mà
Bác Thiết có cao kiến gì ko????

Trích đoạn: Mr.Thiet

Việc thay máy như trường hợp bác nói,không khó về kỷ thuật.Nhưng bác nên tìm hiểu truớc về thủ tục pháp lý,nếu không,vướng ở khâu đăng kiểm cũng phiền lắm. Xong được thủ tục thay máy,bác để phun xăng mà chạy thử xem sướng hơn CHK điểm nào,rồi phổ biến ae cùng biết,thế mới là hay..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Thay máy

Ôi...mình tưởng máy mới đủ cả bộ điều khiển chứ rắc rối đủ thứ thế thì đại tu cái máy cũ(nếu quá tệ) mà chạy cho"lành"..!
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: Thay máy

bác chơi kiểu sàng đồ đi :D Giữ lại block máy cũ , bao nhiêu đồ ngon máy mới đưa qua hết[8D]
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
RE: Thay máy

bác coi kĩ lại máy kia có giống đồ máy mình k nếu giống thì tháo bung ra hết thay nguyên đồ kia qua ( k biết đc k n hỉ)
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Thay máy

Em thì muốn lấy nguyên cả bộ máy nhưng nó khác chế độ cung cấp nhiên liệu cần các Bác tư vấn
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
RE: Thay máy

Khó nhỉ,một xài CHK và 1 một xài Béc phun.Theo em thì bác cứ lấy số tiền đổi máy mới đó mà làm lại máy củ của mình lại tất cả nếu máy bác yếu,chứ bác thay máy mới xài Béc phun mà thiếu đủ thứ hết chỉ sợ bác lại bỏ tiền ra sửa nhiều hơn nữa thôi mà chưa chắc xe đã ngon.Vì mỗi đòi xe mỗi máy khác nhau mừh bác

Chúc bác sớm có quyết định đún đắn