Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thay nhớt cầu xe ?

Tập Lái
16/8/11
36
0
0
35
Xe em là tải nhẹ, 1T4: Kia k3000s em có mấy điều không hiểu lắm mọi người giúp dùm nhé
1. Xe đang chạy phát ra tiếng kêu rít rít, em nhấn nhẹ chân côn (1 chút xúi à) thì hết. xe bị gì vậy?
2. Cầu sau xe, phía dưới con con ốc xả không biết dùng làm gì. Sẵn tiện cho em hỏi cầu xe có cần thay nhớt hay dầu gì không? Cách làm như thế nào?
Lần đầu tiên tiên pots bài có nhầm topic hay thiếu sot gì mọi người bỏ qua nhé !
 
Tập Lái
16/8/11
36
0
0
35
thay ra sao vậy bác, nó dùng loại nhớt gì? lái mới nên không rành lắm?
 
Hạng D
24/8/09
1.768
932
113
Trước dây cầu xe hay dùng nhớt 140, nhưng bây giờ thì cầu và hộp số cùng xài nhớt 90 thôi. em nhớ không lầm thì khoảng 40 tới 50k km thì thay một lần, hoặc 2 năm nếu xe đi ít.
 
Hạng B2
31/5/11
208
1
0
Cầu xe có 2 con ốc đó bấc con nằm dưới là ốc xã con trên là châm nhớt, bác châm khi nào nhớt vừa tràn ra ngoài qua con trên là đủ. Cầu xe thường 2,5l .Bác có thể dùng nhớt 80W90 hay 85W 140 cũng dc bên em có mobil giá 130k/l bác cần thì pm cho em.
 
Tập Lái
16/8/11
36
0
0
35
quy.auto nói:
Cầu xe có 2 con ốc đó bấc con nằm dưới là ốc xã con trên là châm nhớt, bác châm khi nào nhớt vừa tràn ra ngoài qua con trên là đủ. Cầu xe thường 2,5l .Bác có thể dùng nhớt 80W90 hay 85W 140 cũng dc bên em có mobil giá 130k/l bác cần thì pm cho em.
Đúng như bác nói! cảm ơn bác nhé! để mình mở ra thử xem sao.
PS: Từ khi đi rửa xe+ bơm mỡ không bik thằng thợ nó làm thế nào mà giờ chạy xe nó nó có tiếng xình xịnh.. xình xịnh... hình như phát ra từ đó (cầu sau). Không biết là bệnh gì. Các bác chuẩn và kê toa giup em với ?
 
Tập Lái
16/8/11
36
0
0
35
dinhngo nói:
Trước dây cầu xe hay dùng nhớt 140, nhưng bây giờ thì cầu và hộp số cùng xài nhớt 90 thôi. em nhớ không lầm thì khoảng 40 tới 50k km thì thay một lần, hoặc 2 năm nếu xe đi ít.
Không hiểu cho này cho lắm, nhớt hộp số? có pải là nhớt máy k ạ? (em vừa thay nhớt máy. 5lit loại 20W50, h có cần thay nhớt hộp số k?) thay ra sao
 
Tập Lái
16/8/11
36
0
0
35
Xe đang chạy phát ra tiếng kêu rít rít, em nhấn nhẹ chân côn (1 chút xúi à) thì hết. xe bị gì vậy?
ai trả lời giúp em với :(
 
Hạng C
27/7/10
633
118
43
minhnhat.zan nói:
dinhngo nói:
Trước dây cầu xe hay dùng nhớt 140, nhưng bây giờ thì cầu và hộp số cùng xài nhớt 90 thôi. em nhớ không lầm thì khoảng 40 tới 50k km thì thay một lần, hoặc 2 năm nếu xe đi ít.
Không hiểu cho này cho lắm, nhớt hộp số? có pải là nhớt máy k ạ? (em vừa thay nhớt máy. 5lit loại 20W50, h có cần thay nhớt hộp số k?) thay ra sao
Nhớt máy hoàn toàn khác với nhớt cầu sau bác ạ.Nhớt cầu sau thường cùng loại với nhớt hộp số là loại nhớt 90 .Khoảng 40 tới 50.000Km mới phải thay
 
Tập Lái
21/8/11
2
0
0
Nãy giờ nghe mọi người nhắc đến thông số nhớt, nào là 20w50, 90, 140; nên em cũng mún góp chút thông tin các thông số đó có nghĩa là gì để mọi người đọc chơi:
Những con số trên vd: 20W-50 tiếng Việt mình đặt cho nó là (chỉ số) độ nhớt, cách đọc như sau:
20W là chỉ số biểu thị cho nhiệt độ thấp nhất mà dầu còn chảy được (cái này các thầy gọi là chỉ số nhớt động lực = Dynamic Viscosity). Cái này ở các vùng lạnh đóng tuyết mới cần quan tâm. ở sài gòn nắng nóng thì chắc không xài tới. Có người bảo là tính chính xác số 30 trừ cho số trước chữ W để ra được nhiệt độ âm mà động cơ còn khởi động tốt thì em không đồng ý, vì khi so sánh với bảng qui ước của SAE thì không giống nha.
Phần “50” biểu thị cho độ nhớt ở nhiệt độ cao (100 °C) mà nhớt còn đủ đậm đặt để bôi trơn; gọi là chỉ số nhớt động (kinematic Viscosity). Như mọi người đã biết, điều kiện làm việc của nhớt là trong môi trường có ma sát lớn ở nhiệt độ cao, ngoài việc bôi trơn, nhớt còn hấp thụ nhiệt và giúp mang lượng nhiệt đó ra ngoài (tản nhiệt). Nếu chỉ số này cao, nghĩa là nhớt này có khả năng giữ được độ liên kết tạo lớp (không bị cắt, rời rạc đại khái không bị tách giống như nước) ở nhiệt độ cao.

So sánh một chút về nhớt động cơ và nhớt hộp số:
Nhớt động cơ và nhớt hộp số thường giống nhau ở chỉ số đầu và khác nhau ở chỉ số sau, bởi điều kiện làm việc bôi trơn nòng xylanh là vào khoảng xấp xỉ 100 °C (có thể lên 150 °C khi động cơ quá nhiệt). Nhiệt độ này không phải là nhiệt độ của khối khí bị đốt cháy nha… trong khi nhiệt độ làm việc bôi trơn hộp số và cầu xe thấp hơn. Đó là lý do tại sao mà nhớt động cơ và nhớt hộp số cơ bản là khác nhau.