Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thay nhớt cầu xe ?

Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Nhớt cầu Axle Oil là loại nhớt chuyên dụng, không thể dùng nhớt máy hay nhớt hộp số để thay được đâu bác ạ. Loại này cần chỉ số GL-5 (nhớt hộp số chỉ cần GL-4) và độ nhớt 90 hoặc 140 (thường xe tải dùng 140, 90 chỉ dùng cho xe du lịch, SUV hoặc xe tải nhẹ)
Em mới mua 1 can 4L của Castrol GL-5 80W-90 giá 420.000 VND. Loại 90W-140 cùng giá. Bác ra chợ Dân Sinh hoặc các cửa hàng bán đồ xe tải là có ngay. Nếu mua đồ Castrol như em thì cứ ra mấy cây xăng là đại lý Castrol là thấy bày đầy trong tủ kính à.
 
Tập Lái
14/8/15
2
0
1
33
Xe em là tải nhẹ, 1T4: Kia k3000s em có mấy điều không hiểu lắm mọi người giúp dùm nhé
1. Xe đang chạy phát ra tiếng kêu rít rít, em nhấn nhẹ chân côn (1 chút xúi à) thì hết. xe bị gì vậy?
2. Cầu sau xe, phía dưới con con ốc xả không biết dùng làm gì. Sẵn tiện cho em hỏi cầu xe có cần thay nhớt hay dầu gì không? Cách làm như thế nào?
Lần đầu tiên tiên pots bài có nhầm topic hay thiếu sot gì mọi người bỏ qua nhé !
 
Tập Lái
14/8/15
2
0
1
33
Em cung bi tinh trang nhu bac de may no ga canti may keu ritrit nhung em da chua duoc , ban cu mo heo con duoi mai bot cay ti thi se duoc .tieng keu do phat ra do mat man ep cua la con ca voi bi chu thap ban mai ngan lai se duoc
 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Em cung bi tinh trang nhu bac de may no ga canti may keu ritrit nhung em da chua duoc , ban cu mo heo con duoi mai bot cay ti thi se duoc .tieng keu do phat ra do mat man ep cua la con ca voi bi chu thap ban mai ngan lai se duoc

Bác viết không dấu, mò mãi toét mắt đọc không ra. Dầu nhớt dùng cho động cơ và hộp số ô tô có 2 loại dùng riêng nhau, không như xe gắn máy dùng chung 1 thứ, bởi vì hộp số ô tô chịu tải nặng và cấu trúc vị trí hộp số riêng ra. Các loại tạp âm phát ra ở mỗi xe là khác nhau và khá khó chuẩn đoán. Cách thông thường nhất là dùng dầu xịt đa năng W40, PR7 xịt vào các khớp nối, điểm liên kết. Như xe bác là hệ thống khiển ly hợp.