Hạng D
1/1/08
1.071
2
38
Ngoài việc để ý đến cấp độ nhớt SAE thì phân loại API (SA, SB, SC . . .SG, SH, SJ...) thông thường nhớt tại VN đa số là SG, em thì chọn SJ
Do đặc thù đa phần Việt Nam có 2 mùa nên khí hậu này đa phần cần chọn dầu nhớt cho máy xăng là lọai có cấp độ nhớt SAE 20W-50. Đa số các nhà sản xuất đều yêu cầu hướng dẫn thay dầu lọai 20W-50. Trừ Mercedes-Benz, BMW yêu cầu 0W-40 (Fully Synthetic). Còn thêm các tiêu chuẩn do hãng xe đặt thêm như: MB 229.1/229.5/229.3 hoặc BMW Longlife Oil 01. Đây là các tiêu chuẩn mà có thể 1 loại dầu khác có cùng API nhưng lại không đạt tiêu chuẩn BMW, MB. Do vậy người tiêu dùng ngòai việc quan tâm API còn phải để ý đến NSX đã đưa ra thêm tiêu chuẩn riêng.
Không phải xe nào dùng Mobil1 cũng tốt như cái CBR của em thay Mobil1 lập tức đi ngay bộ côn do động cơ xe máy và oto có điểm khác biệt nhau: oto dùng dầu hộp số riêng, ly hợp cũng khác, dầu động cơ đơn thuần chỉ bôi trơn và làm mát xilanh. Moto dùng chung một loại dầu cho xilanh, hộp số và ly hợp (Có moto dùng dầu hộp số riêng)
 
Tập Lái
23/1/09
16
0
0
57
Có ai chỉ dùm tôi việc thay nhớt lần đầu tiên cho C Class A? Theo hướng dẫn của hãng thi xe mới cho phép đến 5,000km, nhưng có người lại nói nên thay trước, khoảng 1,500km. Như vậy giải pháp nào là an toàn?
Cám ơn các bác trước.
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
xe mới tinh thì đi 1000km đầu thì phải thay dầu là đúng rồi, khi bác thay dầu bác sẽ thấy nhiều mạt sắt li ti trong lần thay đâu đầu tiên của xe mới, xong rồi thì cứ 5000km 1 lần thôi, em 0 bao h xài Mobil 1 vì quá đắt, em xài mobil special can 4l, 200k 1 can cũng thấy rất tốt, xe em C200K W203. Em đi 16v rồi mà chưa phai sửa chũa hay bảo dưỡng gì cả, mới 2 lần thay má phanh và thay lốp, thay dầu thì 0 tính. Xet về chi phí sử dụng thì cũng như xe Nhật, đắt hơn khoản thay dâu vì C200 xài 7l dầu, xe nhật có 4l, nhưng không đáng kể hehe.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
23/1/09
16
0
0
57
bigdog nói:
xe mới tinh thì đi 1000km đầu thì phải thay dầu là đúng rồi, khi bác thay dầu bác sẽ thấy nhiều mạt sắt li ti trong lần thay đâu đầu tiên của xe mới, xong rồi thì cứ 5000km 1 lần thôi, em 0 bao h xài Mobil 1 vì quá đắt, em xài mobil special can 4l, 200k 1 can cũng thấy rất tốt, xe em C200K W203. Em đi 16v rồi mà chưa phai sửa chũa hay bảo dưỡng gì cả, mới 2 lần thay má phanh và thay lốp, thay dầu thì 0 tính. Xet về chi phí sử dụng thì cũng như xe Nhật, đắt hơn khoản thay dâu vì C200 xài 7l dầu, xe nhật có 4l, nhưng không đáng kể hehe.

Nhưng khi hỏi phòng kỹ thuật của Haxaco thi họ nói xe mới cho phép đến 5,000km? Mà khi mua họ cũng chẳng dặn dò gi về việc này, chỉ khuyến cáo 5,000km thì bảo dưỡng, kiểm tra. Xe em chạy được 2,000km, chẳng biết có vấn đề gi không?
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
nhưng bác thay sớm thì cũng tốt hơn, các mạt sắt nó ra hết như vậy thì zam ma sát động cơ mát hơn, tiện thì bác thay luôn lọc nhữa nhé, còn vấn đề thì chắc là 0 có rồi, xe bác mới tinh mà.