Ngoài việc để ý đến cấp độ nhớt SAE thì phân loại API (SA, SB, SC . . .SG, SH, SJ...) thông thường nhớt tại VN đa số là SG, em thì chọn SJ
Do đặc thù đa phần Việt Nam có 2 mùa nên khí hậu này đa phần cần chọn dầu nhớt cho máy xăng là lọai có cấp độ nhớt SAE 20W-50. Đa số các nhà sản xuất đều yêu cầu hướng dẫn thay dầu lọai 20W-50. Trừ Mercedes-Benz, BMW yêu cầu 0W-40 (Fully Synthetic). Còn thêm các tiêu chuẩn do hãng xe đặt thêm như: MB 229.1/229.5/229.3 hoặc BMW Longlife Oil 01. Đây là các tiêu chuẩn mà có thể 1 loại dầu khác có cùng API nhưng lại không đạt tiêu chuẩn BMW, MB. Do vậy người tiêu dùng ngòai việc quan tâm API còn phải để ý đến NSX đã đưa ra thêm tiêu chuẩn riêng.
Không phải xe nào dùng Mobil1 cũng tốt như cái CBR của em thay Mobil1 lập tức đi ngay bộ côn do động cơ xe máy và oto có điểm khác biệt nhau: oto dùng dầu hộp số riêng, ly hợp cũng khác, dầu động cơ đơn thuần chỉ bôi trơn và làm mát xilanh. Moto dùng chung một loại dầu cho xilanh, hộp số và ly hợp (Có moto dùng dầu hộp số riêng)
Do đặc thù đa phần Việt Nam có 2 mùa nên khí hậu này đa phần cần chọn dầu nhớt cho máy xăng là lọai có cấp độ nhớt SAE 20W-50. Đa số các nhà sản xuất đều yêu cầu hướng dẫn thay dầu lọai 20W-50. Trừ Mercedes-Benz, BMW yêu cầu 0W-40 (Fully Synthetic). Còn thêm các tiêu chuẩn do hãng xe đặt thêm như: MB 229.1/229.5/229.3 hoặc BMW Longlife Oil 01. Đây là các tiêu chuẩn mà có thể 1 loại dầu khác có cùng API nhưng lại không đạt tiêu chuẩn BMW, MB. Do vậy người tiêu dùng ngòai việc quan tâm API còn phải để ý đến NSX đã đưa ra thêm tiêu chuẩn riêng.
Không phải xe nào dùng Mobil1 cũng tốt như cái CBR của em thay Mobil1 lập tức đi ngay bộ côn do động cơ xe máy và oto có điểm khác biệt nhau: oto dùng dầu hộp số riêng, ly hợp cũng khác, dầu động cơ đơn thuần chỉ bôi trơn và làm mát xilanh. Moto dùng chung một loại dầu cho xilanh, hộp số và ly hợp (Có moto dùng dầu hộp số riêng)