Theo em biết là có nhớt tổng hợp và nhớt gốc khoáng. Nhớt gốc khoáng thông thường đi 4000-5000k thì thay, còn nhớt tổng hợp (trên vỏ can nhớt có chữ synthetic) thì có thêm nhiều phụ gia hay cái gì đó nên thời hạn sử dụng lâu hơn 8000-10000k. Nhớt tổng hợp đắt hơn nhớt thường khoảng 100k/l mặc dù có khi là chỉ số nhớt không bằng, chẳng hạn nhớt Total synthetic 10w50 là 320k/l trong khi nhớt Total gốc khoáng 10W40 hay 5W30 gì đó chỉ có 220k/l thôi.Pac nhot tong hop là sao em chua hieu ro. Nhu castrol minh dung Loai nao, Tai em it di
Quan điểm của em là thà thay 2 lần 5000k (hoặc 6 tháng/lần) còn hơn thay 1 lần 10000k hoặc 1 năm/lần vì bây giờ giang hồ hiểm ác, có khi người bán nhớt cho mình là người tốt nhưng nguồn cấp nhớt cho người ta không tốt. Để tới 10000k hoặc 1 năm có khi banh luôn cái máy
10W50 5w40...là độ nhớt, không phải cấp chất lượng
CCL là SD SE SF CD CE CF chử cái càng cao, chất lượng càng cao.
Uy tín nhãn hiệu. Nhãn hiệu cao thì dùng nguyên vật liêu tốt
Nói chung đi ít đi nhẹ nhàng thì có nhiều lựa chon.
CCL là SD SE SF CD CE CF chử cái càng cao, chất lượng càng cao.
Uy tín nhãn hiệu. Nhãn hiệu cao thì dùng nguyên vật liêu tốt
Nói chung đi ít đi nhẹ nhàng thì có nhiều lựa chon.
Thì nhớt tốt mình vẫn thay 5.000 chứ, tuy nhiều người hiện nay la 10k. Con xe gắn máy , mình nam thay 1 lần (cho biết).
Bác yoga, chuyên gia về hóa, nói có thể thay hơn 5000 mà không ảnh hưởng.
Bác yoga, chuyên gia về hóa, nói có thể thay hơn 5000 mà không ảnh hưởng.
Ý em là thông thường nhớt 20w50 hoặc 10w50 sẽ rẻ hơn 5w30 hay 10w40 nhưng nếu 10w50 mà là synthetic sẽ mắc hơn.10W50 5w40...là độ nhớt, không phải cấp chất lượng
CCL là SD SE SF CD CE CF chử cái càng cao, chất lượng càng cao.
Uy tín nhãn hiệu. Nhãn hiệu cao thì dùng nguyên vật liêu tốt
Nói chung đi ít đi nhẹ nhàng thì có nhiều lựa chon.
Ý em là nếu thay 2 lần 5000k với nhớt gốc khoáng mà bằng giá hoặc thậm chí mắc hơn thay 1 lần 10000k với nhớt synthetic thì em vẫn chọn nhớt gốc khoáng.Thì nhớt tốt mình vẫn thay 5.000 chứ, tuy nhiều người hiện nay la 10k. Con xe gắn máy , mình nam thay 1 lần (cho biết).
Bác yoga, chuyên gia về hóa, nói có thể thay hơn 5000 mà không ảnh hưởng.
Quan điểm riêng của em thôi, có thể em sai
Ôi chao, khi thay là đã kể công với giá luôn. Ở gara đó có vấn đề.Cám ơn Bác. Vào gara em nói thay nhớt thế là họ xách can nhớt thay cho em và tính 500K. Em ra chổ bán phụ tùng hỏi giá can nhớt đó thì chỉ có 330K. Gara quen sửa và thay nhớt nhiều lần rồi. mà sao tính mình như thế?
nếu nhớt đơn cấp là các loại nhớt có chỉ số nhớt tính theo độ đặc, loãng gồm : Nhớt 10 (dùng cho ht thủy lực) , Nhớt 30, 40, 50 ( dùng cho đcơ ), Nhớt 90, 140 ( dùng cho hộp số , cầu và các chi tiết truyền động nặng).
nhớt đa cấp thì có : Nhớt 20W_50 ,15W_40 , 5W_30 , thậm chí có cả 0W_40 ,... Chử W ( winter) có nghĩa là người ta cho thêm phụ gia vào nhớt để mùa đông chỉ số nhớt không bị đặc lại: đãm bảo cho việc bôi trơn đến tận ngõ ngách , đồng thời nóng cũng ko bị loãng ra..giữ được áp lực nhớt trong các khe hở , ko bị tuột áp dẫn đến bôi trơn kém làm cháy các chi tiết..
nhớt truyền động đa cấp thì có : 85W_90 và 85W_140 .
phẩm cấp ( chất lượng) nhớt có 2 tiêu chuẩn để đánh giá là API S...( chử cái tiếp theo được đánh giá theo thứ tự tăng dần của bảng chữ cái...hiện tại cao nhất hình như là M) . Hoặc đánh giá theo tiêu chuẩn C..( hiện tại cao nhất là CF).
còn 1 điều nữa : Thương hiệu cũng là một vấn đề quan trọng vì cũng ko biết ai chứng nhận những tiêu chuẩn này hay là do nhà sx tự phong..???
nhớt đa cấp thì có : Nhớt 20W_50 ,15W_40 , 5W_30 , thậm chí có cả 0W_40 ,... Chử W ( winter) có nghĩa là người ta cho thêm phụ gia vào nhớt để mùa đông chỉ số nhớt không bị đặc lại: đãm bảo cho việc bôi trơn đến tận ngõ ngách , đồng thời nóng cũng ko bị loãng ra..giữ được áp lực nhớt trong các khe hở , ko bị tuột áp dẫn đến bôi trơn kém làm cháy các chi tiết..
nhớt truyền động đa cấp thì có : 85W_90 và 85W_140 .
phẩm cấp ( chất lượng) nhớt có 2 tiêu chuẩn để đánh giá là API S...( chử cái tiếp theo được đánh giá theo thứ tự tăng dần của bảng chữ cái...hiện tại cao nhất hình như là M) . Hoặc đánh giá theo tiêu chuẩn C..( hiện tại cao nhất là CF).
còn 1 điều nữa : Thương hiệu cũng là một vấn đề quan trọng vì cũng ko biết ai chứng nhận những tiêu chuẩn này hay là do nhà sx tự phong..???
Nhớt tự nhiên nó biến chất dần (khá nhanh) theo sử dụng, theo thời gian (giảm chất lượng) trong quá trình sử dụng. Còn nhớt tổng hợp chậm hơn.Ý em là thông thường nhớt 20w50 hoặc 10w50 sẽ rẻ hơn 5w30 hay 10w40 nhưng nếu 10w50 mà là synthetic sẽ mắc hơn.
Ý em là nếu thay 2 lần 5000k với nhớt gốc khoáng mà bằng giá hoặc thậm chí mắc hơn thay 1 lần 10000k với nhớt synthetic thì em vẫn chọn nhớt gốc khoáng.
Quan điểm riêng của em thôi, có thể em sai
Khi dùng nhớt tổng hợp, bác sẽ mất thêm chi phí, nhưng bù lại giảm nhiều chi phí đại tu sau này, chưa kể máy nhẹ, chạy bốc, sướng.
Như ví dụ phần trên, nếu chiếc xe thay nhớt tốt thì hư hỏng bộ phân này chưa xảy ra, mà chi phí đai tu, thay mới...tính ra nhiều hơn tiền nhớt tốt nhiều.
nếu nhớt đơn cấp là các loại nhớt có chỉ số nhớt tính theo độ đặc, loãng gồm : Nhớt 10 (dùng cho ht thủy lực) , Nhớt 30, 40, 50 ( dùng cho đcơ ), Nhớt 90, 140 ( dùng cho hộp số , cầu và các chi tiết truyền động nặng).
nhớt đa cấp thì có : Nhớt 20W_50 ,15W_40 , 5W_30 , thậm chí có cả 0W_40 ,... Chử W ( winter) có nghĩa là người ta cho thêm phụ gia vào nhớt để mùa đông chỉ số nhớt không bị đặc lại: đãm bảo cho việc bôi trơn đến tận ngõ ngách , đồng thời nóng cũng ko bị loãng ra..giữ được áp lực nhớt trong các khe hở , ko bị tuột áp dẫn đến bôi trơn kém làm cháy các chi tiết..
nhớt truyền động đa cấp thì có : 85W_90 và 85W_140 .
phẩm cấp ( chất lượng) nhớt có 2 tiêu chuẩn để đánh giá là API S...( chử cái tiếp theo được đánh giá theo thứ tự tăng dần của bảng chữ cái...hiện tại cao nhất hình như là M) . Hoặc đánh giá theo tiêu chuẩn C..( hiện tại cao nhất là CF).
còn 1 điều nữa : Thương hiệu cũng là một vấn đề quan trọng vì cũng ko biết ai chứng nhận những tiêu chuẩn này hay là do nhà sx tự phong..???
2 tiền bối cho em hỏi là em dùng 4 chai castrol power1 4T 15w40 SL loại 1L dùng cho xe máy để thay cho Jolie có được không? Em xin cảm ơnNhớt tự nhiên nó biến chất dần (khá nhanh) theo sử dụng, theo thời gian (giảm chất lượng) trong quá trình sử dụng. Còn nhớt tổng hợp chậm hơn.
Khi dùng nhớt tổng hợp, bác sẽ mất thêm chi phí, nhưng bù lại giảm nhiều chi phí đại tu sau này, chưa kể máy nhẹ, chạy bốc, sướng.
Như ví dụ phần trên, nếu chiếc xe thay nhớt tốt thì hư hỏng bộ phân này chưa xảy ra, mà chi phí đai tu, thay mới...tính ra nhiều hơn tiền nhớt tốt nhiều.