Hạng D
14/8/11
4.226
90.415
113
Mình mới Google khuyến cáo của Subaru ở nước ngoài thì họ thay nhớt lần đầu ở 6000 miles/6 tháng.
Điều kiện sử dụng khắc nghiệt thì 3000 miles/3 tháng.

Subaru Việt Nam có thể thay ở 1000km vì vấn đề tâm lý là chính.
Có lẽ anh @tuando đúng !! Em vừa đọc guide book ( bản gốc theo xe tiếng Anh ) của hãng thì nó chỉ có nói thay nhớt mỗi 15k km.
Tuy còn phân vân là chất lượng và chủng loại nhớt sử dụng ở nước sở tại !!??!!..... Thôi kệ !! Phó thác cho hãng.... khi nào hết 5 năm hoặc 100k km thì tính tiếp vậy !! :)
 
  • Like
Reactions: tuando
Hạng C
22/5/14
939
53.288
93
Có lẽ anh @tuando đúng !! Em vừa đọc guide book ( bản gốc theo xe tiếng Anh ) của hãng thì nó chỉ có nói thay nhớt mỗi 15k km.
Tuy còn phân vân là chất lượng và chủng loại nhớt sử dụng ở nước sở tại !!??!!..... Thôi kệ !! Phó thác cho hãng.... khi nào hết 5 năm hoặc 100k km thì tính tiếp vậy !! :)

Subaru đời xe sau này khuyến cáo sài full synthetic, loại này thì xe nào cũng có thể chạy hơn 10,000km. bên Mỹ thì tính 10,000 miles (16,000km). hoặc 6 tháng
Nếu đi dưới 10k mà tg 6 tháng đến rồi thì vẫn thay, vì họ nói nhớt nó lão hóa theo tg.
Tóm lại là 1 năm thay nhớt 2 lần nếu chạy bình thường.

Ở VN gặp vđ nhớt dỏm, cái này tai hại cho xe nhưng chắc là cho chủ xe sau mua lại:D
Nhưng cùng lắm là làm máy lại ở VN cũng rẽ thôi. Ở NN làm máy mới mắc, nên phải quan tâm thay nhớt đúng lịch thì có thể chạy 300k km vô tư.
Thay nhớt tốt và đúng tg, còn giúp các phụ kiện đi kèm kéo dài tuổi thọ, ví dụ PCV valve.
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng D
14/8/11
4.226
90.415
113
Subaru đời xe sau này khuyến cáo sài full synthetic, loại này thì xe nào cũng có thể chạy hơn 10,000km. bên Mỹ thì tính 10,000 miles (16,000km). hoặc 6 tháng
Nếu đi dưới 10k mà tg 6 tháng đến rồi thì vẫn thay, vì họ nói nhớt nó lão hóa theo tg.
Tóm lại là 1 năm thay nhớt 2 lần nếu chạy bình thường.

Ở VN gặp vđ nhớt dỏm, cái này tai hại cho xe nhưng chắc là cho chủ xe sau mua lại:D
Nhưng cùng lắm là làm máy lại ở VN cũng rẽ thôi. Ở NN làm máy mới mắc, nên phải quan tâm thay nhớt đúng lịch thì có thể chạy 300k km vô tư.
Thay nhớt tốt và đúng tg, còn giúp các phụ kiện đi kèm kéo dài tuổi thọ, ví dụ PCV valve.
Thank anh !!
Để lần bảo dưỡng tới m6. lưu ý xem hãng thay dầu loại gì cho mình vậy !!:)
 
  • Like
Reactions: kamelov1 and dongde
Hạng C
21/8/07
575
37.786
93
Đó! Do vậy xe tốt hơn, bền hơn thì cũng nên làm sao cho xe bớt bền để còn bán được nhiều xe chứ hả?!?!
Hồi xưa cnc ko đạt nên chi tiết ít khớp. Giờ chắc công nghệ tốt hơn nên ko cần chạy ro đa nhiều. Nhưng nếu thay ở 1000km vẫn tốt.
Hôm bữa em thay nhớt 2 cầu ở 50k km. Cục nam châm hút mạc sắt cũng ko nhiều chứng tỏ mài mòn ít.
 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng D
19/2/10
1.998
5.344
113
Xin các bác 4 vấn với, Ford bảo không cần, còn trên mạng thì tùm lum ý kiến. Thanks
Do lần đầu không mất tiền nên bảo thế,tới những lần 5000 hay 10000 chưa tới ngày là gọi nhắc nhở đem xe bảo dưỡng.
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.304
113
45
Thank anh !!
Để lần bảo dưỡng tới m6. lưu ý xem hãng thay dầu loại gì cho mình vậy !!:)
Subaru VN thay nhớt của Motul sản xuất đóng mác Subaru. Cụ thể loại nào của Motul thì k nhớ
 
Hạng C
22/5/14
939
53.288
93
Subaru VN thay nhớt của Motul sản xuất đóng mác Subaru. Cụ thể loại nào của Motul thì k nhớ

Vào dealer họ thay đồ xịn thì bắt trả nhiều nên chắc là chất lượng ok.
Thay ngoài mới ko yên tâm, bọn Tây nó cũng giả kinh lắm. Nó bơm dầu conventional nhưng tính tiền dầu synthetic. Có vụ gắn camera dưới gầm còn phát hiện nó xả 1 chút xíu nhớt rồi châm bù chứ ko thay. Siêu lợi nhuận luôn.
 
Tập Lái
20/11/19
19
9
3
36
Tốt nhất là cứ thay bác ạ, còn hơn để lâu ko biết rồi lại hại xe