Theo như mình biết thì nước làm mát có tổng cộng là 4 mầu gồm xanh lá, xanh đậm, đỏ và hồng. Mỗi loại nước làm mát này đều có 1 chỉ số riêng về nhiệt độ đóng cặn hay nhiệt độ sôi. Trong 4 loại trên thì mầu xanh lá và đỏ là LLC( long life coller) còn xanh đậm và hồng là SLLC ( super long life coller) trên nhiều xe của nhật còn ghi rõ xe sử dụng loại nước làm mát gì như LLC hay SLLC . Do đó khi sử dụng loại nước làm mát phải phù hợp cho từng loại xe nếu dùng ko đúng có thể có hại cho động cơ.
Em mới tìm ta được thông tin này khá hữu ích: Nước màu vàng của Ford là loại FL22, là loại HOAT - Hybrid Organic Acid Technology. Nếu theo đúng tên thì nó tương ứng loại màu hồng Toyota đang dùng. Theo em nghĩ chắc là thay được từ vàng sang hồng. Link tham khảo (Tiếng Anh) vụ FL22 em lụm được:
https://www.mazda3revolution.com/threads/where-the-heck-to-find-fl22-coolant.202938/
https://www.penriteoil.com.au/forum...read/619/Coolant to replace Mazda FL22?page=1
https://www.mazda3revolution.com/threads/where-the-heck-to-find-fl22-coolant.202938/
https://www.penriteoil.com.au/forum...read/619/Coolant to replace Mazda FL22?page=1
Chỉnh sửa cuối:
theo em trường hợp trên bác chủ nên châm nước lọc sẽ tốt hơn châm nước xanh, em nghe đồn sẽ tạo kết tủa đấy ạcon morning em hôm trước đang đi thấy hụt nước (kim nhiệt trên xe vẫn ở vạch giữa), e tấp vào 1 cửa hàng mà hết nước đỏ, chỉ còn nước xanh lá.
Thế là châm vào luôn, chạy bữa giờ cũng hơn tháng rồi, vẫn chưa có thời gian vào hãng súc xả để thay lại
dạ vâng, cám ơn bác!theo em trường hợp trên bác chủ nên châm nước lọc sẽ tốt hơn châm nước xanh, em nghe đồn sẽ tạo kết tủa đấy ạ
hôm thứ 7 e tranh thủ ghé qua đại lý để bảo dưỡng 20.000km ạ
cố vấn báo bảo dưỡng 20.000km hết 3tr4, sau khi e cân nhắc lại mục nào cần làm, và bỏ 1 số mục không cần làm thì bill còn 1tr7 cho 1 con xe cỏ, khinh thặc
Hạng B2
Mỗi dòng xe lại có loại nước làm mát phù hợp ạ, nếu cấp bách không có đúng loại thì phải xả hết nước cũ rồi mới đổ nước mới. Không được đổ lẫn 2 loại với nhau
Em nghĩ cấp bách thì tốt nhất là mua 1 chai nước lọc tinh khiết đổ vào. Cơ bản thì nguyên nhân chính khiến nước tàn nhiệt trong két vơi dần là do bay hơi lúc bị gia nhiệt. Nên thành phần mất đi nhiều nhất trong đó là nước (H2O) các phụ gia kia vẫn còn, nên tạm thời vẫn có thể pha thêm nước tinh khiết vô xài đỡ được. Rồi mua được nước giải nhiệt cùng loại thì thay sau.Mỗi dòng xe lại có loại nước làm mát phù hợp ạ, nếu cấp bách không có đúng loại thì phải xả hết nước cũ rồi mới đổ nước mới. Không được đổ lẫn 2 loại với nhau
Chỉnh sửa cuối: