Tư Vấn Chia Sẻ Thay nước làm mát

Hạng B1
6/8/04
63
2
0
RE: Thay nước làm mát

Trích đoạn: thacvinh

ehhhe bác nói đùa vui thật đó , khi xe chạy ap xuất trong két nước rất là cao làm sao mà nước từ trong máy lạnh có thể chảy vào được hả bác.

Ủa trong cái bình nhựa dự phòng mà cũng có áp lực rất cao hả bác, cái này em chưa biết à nghen, hôm nào mở ra chéc thử cái, bác sĩ ơi, dừng tay khóay sữa giải đáp giùm cái
 
RE: Thay nước làm mát

Trích đoạn: vivu

Em thấy có loại Castrol 1 Lít Made in VietNam, giá khoảng 60k. Mua chai này em thấy yên tâm, xuất xứ rõ ràng lại có tên tuổi,giá cả dễ chịu. mấy cái lọai kia toàn tiếng Tàu nên em cảm thấy không yên tâm lắm khi dùng (cái này là cảm giác chủ quan của em thôi )

Em đồng ý với bác vivu, theo em thì không nên trả thêm tiền cho hàng nhập khẩu chỉ vì nó được nhập khẩu. Thật ra nếu các bác chịu khó đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tiêu chuẩn sản phẩm trên nhãn thì hàng Castrol VN chảng khác mấy với hàng nhập.

Tuy nhiên các bác cần lưu ý vấn đề này: dung dịch nước làm mát có mục đích chính là thay đổi điểm sôi của nước làm mát, hàng nhập sẽ có tác dụng thay đổi điểm sôi khác với hàng sx trong nước do cung cấp cho thị trường khác nhau (nơi mà khí hậu khác nhau như Vùng Vịnh với châu Âu chẳng hạn) do vậy các bác cần chọn hàng phù hợp và pha với nồng độ phù hợp (Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng).

@Ladallat: em đố bác dám mở nắp két nước cái bụp khi máy xe còn nóng, bác mà không vào viện bỏng Trung Ương em chết liền.....
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Thay nước làm mát

Trích đoạn: kebab


Tuy nhiên các bác cần lưu ý vấn đề này: dung dịch nước làm mát có mục đích chính là thay đổi điểm sôi của nước làm mát, hàng nhập sẽ có tác dụng thay đổi điểm sôi khác với hàng sx trong nước do cung cấp cho thị trường khác nhau (nơi mà khí hậu khác nhau như Vùng Vịnh với châu Âu chẳng hạn) do vậy các bác cần chọn hàng phù hợp và pha với nồng độ phù hợp (Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng).

@Ladallat: em đố bác dám mở nắp két nước cái bụp khi máy xe còn nóng, bác mà không vào viện bỏng Trung Ương em chết liền.....
Bác kebab ui, bác có sự nhầm lẫn rùi.....!
1. Thứ nhất, mục đích chính của Coolant không hề là tăng điểm sôi như bác nói đâu, việc đó là nhiệm vụ chính của cơ cấu tăng áp ở nắp két nước. Coolant làm máy giải nhiệt tốt hơn nhờ vào sự tăng nhiệt dung riêng của dung dịch làm mát nên vòng tuần hoàn của hệ thống sẽ tải được nhiều nhiệt hơn....
2. Bác Ladallat đang đề cập tới cái bình nước bù của xe, không ngây ngô như bác tưởng đâu , bác nên đọc kỹ trưóc khi trêu bác í nhá. Còn nếu bác không biết cái bình nhựa dự phòng là cái gì, thì hỏi bác.... Ladallat đi, bác ấy trả lời cho....:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Thay nước làm mát

Thỉnh thoảng buồn không có chuyện gì làm , mình mở nắp bình nhựa lúc máy đang nổ coi có gì trong đó..thấy nước sôi chảy về réo rắt ...may mà chưa phải đi viện bỏng , chả sao cả !!!! Thế là thế lào ???
 
Hạng B2
26/2/04
480
78
28
40
Somewhere I Belong
RE: Thay nước làm mát

To:Der Fahrer Thì cứ xem như là bác mai mắn chứ nước đó đang sôi nguy hiểm lắm lỡ nó bắn ra trúng vào mặt thì xem như bác tàn tạ nhung nhan..Em nói chơi một tí bác đừng giận em nha!:D;)
 
Last edited by a moderator:
RE: Thay nước làm mát

[/quote]
Bác kebab ui, bác có sự nhầm lẫn rùi.....!
1. Thứ nhất, mục đích chính của Coolant không hề là tăng điểm sôi như bác nói đâu, việc đó là nhiệm vụ chính của cơ cấu tăng áp ở nắp két nước. Coolant làm máy giải nhiệt tốt hơn nhờ vào sự tăng nhiệt dung riêng của dung dịch làm mát nên vòng tuần hoàn của hệ thống sẽ tải được nhiều nhiệt hơn....
2. Bác Ladallat đang đề cập tới cái bình nước bù của xe, không ngây ngô như bác tưởng đâu , bác nên đọc kỹ trưóc khi trêu bác í nhá. Còn nếu bác không biết cái bình nhựa dự phòng là cái gì, thì hỏi bác.... Ladallat đi, bác ấy trả lời cho....:D
[/quote]

Bác ơi cho em hỏi cái mà bác gọi là nhiệt dung riêng đấy sau khi được tăng lên thì điểm sôi của dung dịch có tăng lên theo không ạ?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Thay nước làm mát

KHi đã nằm trong hệ thống làm mát, được tăng áp theo thiết kế thì dung dịch chất lỏng làm mát đó sôi ở 140 độ hay 200 độ có khác biệt gì nhau vì thiết kế chỉ cho nó nóng tới 110 độ ( ví dụ!) thôi mà? Miễn là điểm sôi (trong điều kiện tăng áp !) cao hơn nhiệt độ tới hạn (cân bằng về trao đổi nhiệt giữa máy- dung dịch và dung dịch-môi trường!) của dung dịch là OK rồi. Khi hệ thống làm mát đã bị trục trặc rồi thì quá trình trao đổi nhiệt mất cân bằng, động cơ sẽ ngày càng nóng mãi, điểm sôi của dung dịch khi đó có là bao nhiêu cũng chẳng ăn thua gì. Còn nếu hệ thống hoạt động tốt thì nước tinh khiết cũng xài ngon lành ( xét trên quan điểm trao đổi nhiệt) vì khi tính toán, người ta luôn tính trên cơ sở dung dịch làm mát là nước tinh khiết.
Cũng cần nhắc lại, khi người ta đổ nước vào H.Thống làm mát là để làm môi chất trao đổi nhiệt giữa động cơ và môi trường, vậy nên nó tải nhiệt tốt là OK! KHi xe bị trục trặc thì nước làm mát đó hay bị sôi lên và hao hụt đi nên người ta rất sợ cảnh "sôi két nước", đánh vào tâm lý đó nên các hãng SX hay quảng cáo sản phẩm Coolant của họ là "tăng điểm sôi!"[&:] nhằm thu hút người tiêu dùng vốn không có kiến thức về Kỹ thuật,chứ trong thực tế thì có xe nào mà bị sôi nước giữa đường, nhờ đổ Coolant vào mà khắc phục được ngon lành đâu?;)
 
RE: Thay nước làm mát

Bác giải thích như vậy nghe thuyết phục hơn chứ. Như lúc trước bác phán một câu là em nhầm làm em buồn quá!!![:eek:] Thực ra đa phần anh em ta xài xe tôt cả nên hệ thống tuần hoàn của két nước hoạt động tốt nên không gạp vấn đề lớn với Coolant. Con xe của ông chú em ngoài HN (Volvo cũ) bị nứt ống dẫn két nước hàn rồi nhưng tuần hoàn kém đi, ngày trước ông ấy có sài Coolant đâu, toàn Lavie không àh....sau vụ đó chuyển sang sài Coolant hiện tượng sôi két nước mất luôn.....mừng ghê!!!!!
 
Tập Lái
6/8/04
32
0
0
RE: Thay nước làm mát

em thấy các bác nói là cái bình nhựa đựng nước làm mát dự trữ cũng có áp suất cao và nước rất nóng, các bác còn dạy là mở nắp bình ra khi nổ máy thấy nước làm mát nó chảy ra chảy vào réo rắt, nhưng em về mở cái bình nhựa xe VITARA của em ra và nổ máy thì có thấy nước làm mát nó chảy ra chảy vào đâu các bác nhỉ, giải thích cho em với.
 
RE: Thay nước làm mát

Bác sỹ Automatic ơi, dạo này bác đang đi mua đất xây bịnh viện hay sao mà im ắng thế ?

Hôm qua em vào hãng cho nó thay nước, nó vào toa lét xách ra 1 can nuớc trong vắt rồi đổ vô két nước, nó gọi là nước cất. Tụi nó có cái toa lét hay phết, mở vòi ra là "nước cất chảy" ồ ồ, xong rồi nó dổ cái nước gì mà đặc đặc màu xanh vào bình phụ. Mấy tháng sau nước trong bình phụ chuyển sang màu hồng.

Thế là thế nào hả bác?