bác chủ nên nói rõ là xe bồng bềnh trong trường hợp nào, đi thẳng đường xóc chút mà xe bồng bềnh hay đi thẳng xóc một bên bánh xe rồi xe nó lắc lư hoài không ngưng hay vào cua cảm thấy xe nó chao đảo... mấy cái này đều có nguyên nhân khác nhau ạ...
nếu đi thẳng, đường chỉ hơi xấu mà xe cứ bồng bềnh ngồi trong muốn say thì có thể do giảm xóc, lò xo quá mềm hay dầu giảm xóc lão hoá, ti dầu cần thay... nói chung hệ thống giảm chấn cần kiểm tra...
nếu đi thẳng mà vì lý do gì đấy cảm thấy xe hơi nghiêng ngả thì ngoài cái giảm xóc còn có thể do khung xe hơi yếu, có thể cải thiện bằng cách gắn strut bar để khung xe khoẻ hơn (cái này không có tác dụng phụ gì cả)
nếu vào cua mà có cảm giác xe nghiêng hơi nhiều (do bác vào cua nhanh hay gì gì không quan trọng) và muốn giảm bớt thì có thể nghiên cứu gắn anti-roll bar (cái này phải tìm hiểu kỹ trước khi gắn vì nếu trước và sau mà roll khác nhau thì khả năng vào cua sẽ có thể có xu hướng under hoặc oversteer)
nếu đi thẳng, đường chỉ hơi xấu mà xe cứ bồng bềnh ngồi trong muốn say thì có thể do giảm xóc, lò xo quá mềm hay dầu giảm xóc lão hoá, ti dầu cần thay... nói chung hệ thống giảm chấn cần kiểm tra...
nếu đi thẳng mà vì lý do gì đấy cảm thấy xe hơi nghiêng ngả thì ngoài cái giảm xóc còn có thể do khung xe hơi yếu, có thể cải thiện bằng cách gắn strut bar để khung xe khoẻ hơn (cái này không có tác dụng phụ gì cả)
nếu vào cua mà có cảm giác xe nghiêng hơi nhiều (do bác vào cua nhanh hay gì gì không quan trọng) và muốn giảm bớt thì có thể nghiên cứu gắn anti-roll bar (cái này phải tìm hiểu kỹ trước khi gắn vì nếu trước và sau mà roll khác nhau thì khả năng vào cua sẽ có thể có xu hướng under hoặc oversteer)