Theo như những gì bác chủ viết thì quạt két nước xe của bác ấy hoàn toàn bình thường, bác ấy đang chê nhà sản xuất thiết kể quạt không êm, và được nhiều chiên da tư vấn đục quạt, sửa quạt...
Em thấy thế này:
- Bác chịu chơi, hãy chi tiền mua cặp quạt mới 6 cánh đúng Nhật, đúng thiết kế, chỉ lắp vào, không phải đục đẽo bát bắt (cả sắt, cả nhựa), thường nó là đời sau của đúng hiệu xe. Xe bác 2 quạt tức là nhà thiết kế cũng đã để ý tới êm dịu và quạt tỏa rộng, làm mát đồng đều rồi đó. Xe em châu Âu, nó chỉ gắn 1 quạt to 6 cánh, nhưng có tự động đổi tốc độ quạt. Khi máy nóng quạt nó hú dữ lắm.Mà chẳng riêng gì xe em hiệu Peugoet, em thấy BMW, Mer, Audi... là các hiệu đắt tiền nó cũng hú như vậy. Hay là bọn châu Âu nó không văn minh? Nên nếu bác không lấy làm khó chịu thì cũng chẳng cần "cải tiến" làm gì.
- Bác thợ tư vấn thay quạt 6 cánh là đúng kỹ thuật rồi. 4 cánh thì cánh nó rộng, nó chém và đẩy không khí mạnh nên ồn. 6 cánh thì cánh hẹp hơn, đẩy không khí ít hơn nên đỡ ồn, bù lại phải tăng số cánh để đảm bảo lưu lượng gió.
- Nếu các lỗ bắt bu lông quạt vừa đúng thì mới nên thay, chế cháo là hạn chế tối đa. Chưa kể thợ tháo xe ra làm gãy các bát nhựa, làm móp nhôm tản nhiệt... làm xuống cấp xe, ai đã qua cầu mới hay... Quạt Nhật hàng bãi, không quá cũ còn hơn hàng mới Trung quốc nhiều. Không bao giờ dùng phụ tùng Trung quốc cho những bộ phận quan trọng, đó là bài học có khi đã phải mua kinh nghiệm bằng khá nhiều tiền.
- Nếu nhàn cư, bác hãy thử đi kiếm cặp cánh 6 cánh xem có không, nếu có đó là cách rẻ nhất. Nhưng bác phải có hoa tay và chịu phá phách 1 tý, phải tháo quạt cũ trên xe xem kích thước lỗ quạt, thiết kế chốt hãm thế nào để đi kiếm được cho đúng loại ở các kho hàng rã.
Vậy thôi.