Chủ đề tương tự
80 hay 100.000 km. Nếu xe nào không biết km ( do thay đổi đồng hồ) thì nhìn vào sự lão hóa của lưng timing belt.
Last edited by a moderator:
nếu dây theo xe, thì em thấy thường là 100k km sẽ thay, trước đó khoảng 60k km thì kiểm tra độ giãn của dây và điều chỉnh lại.
Nhưng khi thay dây theo xe rồi, do thị trường có nhiều loại dây khác nhau xin kể tên như: Bando, contitech, gates, mitsuboshi... và chất lượng dây của các hãng cũng khác nhau, do vậy tuổi thọ dây giảm xuống. Và mức an toàn mà các hãng dây này đưa ra cũng khác nhau thường là dưới 80k km, một số nước thì khoảng trên 20k thôi.
Nhưng khi thay dây theo xe rồi, do thị trường có nhiều loại dây khác nhau xin kể tên như: Bando, contitech, gates, mitsuboshi... và chất lượng dây của các hãng cũng khác nhau, do vậy tuổi thọ dây giảm xuống. Và mức an toàn mà các hãng dây này đưa ra cũng khác nhau thường là dưới 80k km, một số nước thì khoảng trên 20k thôi.
http://www.otosaigon.com/...B%A9u-oto-m949740.aspx
bác chịu khó tải về rùi cài vô máy tính rồi tham khảo từng dòng và từng đời xe. sẽ giúp bác khỏi lăng tăng và xe bác luôn êm dịu trên mọi nẻo
bác chịu khó tải về rùi cài vô máy tính rồi tham khảo từng dòng và từng đời xe. sẽ giúp bác khỏi lăng tăng và xe bác luôn êm dịu trên mọi nẻo
Dây cua-roa camototulap nói:timing belt là gì vậy các bác ? có từ việt hóa dễ hiểu hon kg ạ !
Hãng khuyến cáo thay ở 100K km, em thay lúc 90K, thay ra nhìn dây cũ thấy cao su đã lão hóa, dùng tay bẻ thì nứt.
Thông thường, thay curoa cam là thay luôn bạc đạn tăng-đưa. Nhưng mấy chú thợ bảo bạc đạn tăng đưa của em còn tốt, khỏi thay.
Em cũng nghe khuyến cáo là thay curoa cam không chính hãng thì tuổi thọ sẽ ngắn hơn, thậm chí có thể bị tiếng ồn lớn hơn. Nói chung nên xài phụ tùng chính hãng.
Thông thường, thay curoa cam là thay luôn bạc đạn tăng-đưa. Nhưng mấy chú thợ bảo bạc đạn tăng đưa của em còn tốt, khỏi thay.
Em cũng nghe khuyến cáo là thay curoa cam không chính hãng thì tuổi thọ sẽ ngắn hơn, thậm chí có thể bị tiếng ồn lớn hơn. Nói chung nên xài phụ tùng chính hãng.
Hi các bác.
Cám ơn sự tham khảo ý kiến của các bác .
Đúng như các bác đóng góp : Tùy theo hãng và đời xe mà thời gian quy định thay timing belt khác nhau theo . Theo KHUYẾN CÁO của nsx xe đời cũ thì ( khoảng trước năm 1995) PHẢI THAY khi xe đã xử dụng 60,000 mls xe đời mới sau này 90,000 mls có thể lên đến 105,000 mls (nên tìm hiểu cho đúng theo xe).
Ở đây tôi xin nhấn mạnh 1 điểm mà nsx khuyến cáo thay timing belt chứ KHÔNG kiểm tra !!! Lý do ,cho dù khi kt kg thấy bất cứ dấu vết nào của sợ lão hóa NHƯNG belt sẽ đứt bất cứ lúc nào khi vượt qua giới hạn cho phép ( theo kinh nghiệm thì thường đứt khoảng sau hơn 10,000mls cũng có khi hơn nhiều nhưng kg vì vậy mà coi thường).Đặc biệt là những xe bị cong valve khi đứt belt thì càng phải thận trọng hơn .Những xe hoạt động trong tình trạng khắc nghiệt hay thường nổ máy lâu (chờ) v.v cũng nên cẩn trọng hơn.
Gửi các bác tấm hình những sợi belt bị đứt mặc dù kg có bất cứ dấu hiệu hư hỏng nào !!! Chính vì vậy nsx kg khuyên kt mà chỉ yêu cầu thay.Hình chụp 2 mặt để so sánh(hình 1 đứt đôi,2 hình sau bứt răng ).
Chúc vui vẻ,Bye.
PS: hẹn gặp lại các bác khéo tay hay làm muốn tìm hiểu để tự thay timing belt .
Cám ơn sự tham khảo ý kiến của các bác .
Đúng như các bác đóng góp : Tùy theo hãng và đời xe mà thời gian quy định thay timing belt khác nhau theo . Theo KHUYẾN CÁO của nsx xe đời cũ thì ( khoảng trước năm 1995) PHẢI THAY khi xe đã xử dụng 60,000 mls xe đời mới sau này 90,000 mls có thể lên đến 105,000 mls (nên tìm hiểu cho đúng theo xe).
Ở đây tôi xin nhấn mạnh 1 điểm mà nsx khuyến cáo thay timing belt chứ KHÔNG kiểm tra !!! Lý do ,cho dù khi kt kg thấy bất cứ dấu vết nào của sợ lão hóa NHƯNG belt sẽ đứt bất cứ lúc nào khi vượt qua giới hạn cho phép ( theo kinh nghiệm thì thường đứt khoảng sau hơn 10,000mls cũng có khi hơn nhiều nhưng kg vì vậy mà coi thường).Đặc biệt là những xe bị cong valve khi đứt belt thì càng phải thận trọng hơn .Những xe hoạt động trong tình trạng khắc nghiệt hay thường nổ máy lâu (chờ) v.v cũng nên cẩn trọng hơn.
Gửi các bác tấm hình những sợi belt bị đứt mặc dù kg có bất cứ dấu hiệu hư hỏng nào !!! Chính vì vậy nsx kg khuyên kt mà chỉ yêu cầu thay.Hình chụp 2 mặt để so sánh(hình 1 đứt đôi,2 hình sau bứt răng ).
Chúc vui vẻ,Bye.
PS: hẹn gặp lại các bác khéo tay hay làm muốn tìm hiểu để tự thay timing belt .
Last edited by a moderator: