Re:Thay và đảo lốp có cần cân lại độ chụm bánh xe

crown nói:
Có lần, sau khi tháo lốp ra để vá, em cũng yêu cầu chủ tiệm cân bằng động cho bánh xe, nhưng chủ tiệm nói là: Về lý thuyết thì cân bằng động là đúng, nhưng thực tế đường Việt Nam cũng không phẳng như tờ giấy, các lốp trong 1 xe cũng không giống nhau y hệt (độ mòn, độ bơm căng...), các bộ phận như giảm xóc, rotuyn, cũng chẳng chuẩn tuyệt đối, tốc độ xe cũng chỉ dưới 80km/h, do vậy thực ra việc cân bằng động trong trường hợp này là không cần thiết vì nó cũng chẳng tăng độ ổn định lên được bao nhiêu nhưng tiền công thì tương đối.????iiiii các bác thấy thế nào???
bác ui,mấy tiệm vá vỏ ko có máy cân bằng động thì cũng thua thôi à,mà tùy theo chủ xe giữ xe kĩ hay không thôi,giống như bác đi ra đường xe máy có bịt khẩu trang hay ko vậy đó,1-2 ngày thì ko nói gì,lâu ngày mình bị lao,phổi do ô nhiễm v.v....

Xe ô tô cũng vậy,lâu ngày nó ảnh hưởng,làm hư hỏng hệ thống gầm,lái thì bác tốn thêm bao nhiêu tiền để sửa,bác tính kĩ lại đi,góp gió thành bão đó bác,mấy cái nhỏ nhỏ mà ko để ý thì từ từ sẽ thành vấn đề lớn.

Túm lại 1 câu "Sai 1 ly,đi 1 dặm." :oops:
Tommy2005 nói:
Đảo lốp có cần cân bằng động hay không theo em tùy tình trang mất cân bằng của lốp lúc đó.

Xe chạy trên 10.000km thì chắc chắn nên một công đôi việc, cân lại luôn.
Có nhiều nguyên nhân gây mất cân bằng: lốp mòn không đều, có miếng vá, mâm lệch,...

Nếu dư thóc thì cứ làm luôn cho yên tâm bác ạ. Khi chạy trên 100km/h nếu lốp mất cân bằng, sẽ cảm nhận rất rõ.
Em vote 1 phiếu cho bác,bác kĩ tính lắm ạ,chắc vợ 2 của bác cũng ngon lành ;)
 
Hạng B1
14/3/14
59
5
8
dao lop la chuan vn . chu khong ai o nuoc ngoai ko ai dao , con can mam thi lam cho toc do quay tren truc cho dong tam khong bi nhay va rung , khac phuc la thay lop moi va can chinh thuoc lai va hay thuong xuyen kiem tra thuoc lai , la ok ,
 
Tập Lái
18/3/14
4
0
0
Chính xác cần đảo lốp và cân bằng động cho vợ 2 định kỳ ko tốn kém bao nhiêu mà hạn chế hư hao đồ, tầm 10k bác nên kiểm tra một lần là tốt cho xế yêu
 
Hạng B1
14/3/14
59
5
8
Re:Thay và đảo lốp có cần cân lại độ chụm bánh xe

Nhìn avata mình nhe hiii nhưng mình chỉ bán máy thôi hiii
 
Hạng D
25/10/09
4.155
1.142
143
YÊU THƯƠNG
Re:Thay và đảo lốp có cần cân lại độ chụm bánh xe

cân thì cứ HUNTER của Mỹ thì làm các bác ơi
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.034
113
39
aloacquy.vn
Re:Thay và đảo lốp có cần cân lại độ chụm bánh xe

việc đảo vỏ xe hay thay vỏ xe thì đều làm cho góc và độ chụm bánh xe thay đổi, vì vậy việc cân lại là cần thiết.
Khi thay 1 hoặc 2 bánh xe thì ngoài việc cân bằng tĩnh cái bánh xe đó thì khi gắn lên xe cũng cần cân bằng động lại chiếc xe đó.
 
Hạng C
2/2/09
616
36
28
Re:Thay và đảo lốp có cần cân lại độ chụm bánh xe

theo em thì bấm chì thì okie, chỗ nào cũng đc, nhưng điều chỉnh góc lái, độ chụm thì nên vô đại lý chính hãng mà quất.
 
Tập Lái
26/6/14
16
39
3
44
Xin chào các bác em đến hơi trễ. Các bác biết TÂN HOÀN CẦU chứ. Bên em mới nhập một dàn máy về cân chỉnh góc đặt bánh xe và máy xắp lốp 9700 của HUNTER hiện đại nhất được nhập từ USA. Khi nào các bác rảnh ghé qua để em kiểm tra miễn phí cho nhé. LH Thảo: 0904498258.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Ở ngã bảy vá vỏ xe 30K, có tiệm nào vá xong mà bấm chì đâu!