Re:Thay và đảo lốp có cần cân lại độ chụm bánh xe
Xe ô tô cũng vậy,lâu ngày nó ảnh hưởng,làm hư hỏng hệ thống gầm,lái thì bác tốn thêm bao nhiêu tiền để sửa,bác tính kĩ lại đi,góp gió thành bão đó bác,mấy cái nhỏ nhỏ mà ko để ý thì từ từ sẽ thành vấn đề lớn.
Túm lại 1 câu "Sai 1 ly,đi 1 dặm."
bác ui,mấy tiệm vá vỏ ko có máy cân bằng động thì cũng thua thôi à,mà tùy theo chủ xe giữ xe kĩ hay không thôi,giống như bác đi ra đường xe máy có bịt khẩu trang hay ko vậy đó,1-2 ngày thì ko nói gì,lâu ngày mình bị lao,phổi do ô nhiễm v.v....crown nói:Có lần, sau khi tháo lốp ra để vá, em cũng yêu cầu chủ tiệm cân bằng động cho bánh xe, nhưng chủ tiệm nói là: Về lý thuyết thì cân bằng động là đúng, nhưng thực tế đường Việt Nam cũng không phẳng như tờ giấy, các lốp trong 1 xe cũng không giống nhau y hệt (độ mòn, độ bơm căng...), các bộ phận như giảm xóc, rotuyn, cũng chẳng chuẩn tuyệt đối, tốc độ xe cũng chỉ dưới 80km/h, do vậy thực ra việc cân bằng động trong trường hợp này là không cần thiết vì nó cũng chẳng tăng độ ổn định lên được bao nhiêu nhưng tiền công thì tương đối.????iiiii các bác thấy thế nào???
Xe ô tô cũng vậy,lâu ngày nó ảnh hưởng,làm hư hỏng hệ thống gầm,lái thì bác tốn thêm bao nhiêu tiền để sửa,bác tính kĩ lại đi,góp gió thành bão đó bác,mấy cái nhỏ nhỏ mà ko để ý thì từ từ sẽ thành vấn đề lớn.
Túm lại 1 câu "Sai 1 ly,đi 1 dặm."
Em vote 1 phiếu cho bác,bác kĩ tính lắm ạ,chắc vợ 2 của bác cũng ngon lànhTommy2005 nói:Đảo lốp có cần cân bằng động hay không theo em tùy tình trang mất cân bằng của lốp lúc đó.
Xe chạy trên 10.000km thì chắc chắn nên một công đôi việc, cân lại luôn.
Có nhiều nguyên nhân gây mất cân bằng: lốp mòn không đều, có miếng vá, mâm lệch,...
Nếu dư thóc thì cứ làm luôn cho yên tâm bác ạ. Khi chạy trên 100km/h nếu lốp mất cân bằng, sẽ cảm nhận rất rõ.