Khi xe đi qua những đoạn đường có mặt không phẳng và với thiết kế giảm xóc của F1 là rất cứng thì việc 2 đầu cánh nó vung vít cũng là chuyện bình thường.hungmup nói:lạ chỗ nữa là 2 phần cánh 2 bên nó cứ cụp xuống khi đường không phẳng đều,càng mấp mô càng cụp nhiều , thì nó có liên quan gì đến hệ thống treo của xe không bác Bắp???
Phức tạp nhỉ?
Vấn đề là theo Chuyên gia Bắp thì RB có phạm luật gì của FIA không? Hay chỉ là một việc làm lách luật thôi?
Vấn đề là theo Chuyên gia Bắp thì RB có phạm luật gì của FIA không? Hay chỉ là một việc làm lách luật thôi?
Quan điểm cá nhân của mình là cho đến giờ RBR không phạm luật, còn cách họ làm có lách luật hay không thì mình không dám comment vì mình không chắc họ đã làm chuyện đó thế nào.
Bác Bắp,như vậy cái cánh gió Redbull là xong em ứ tìm hiểu nữa vì chẳng dễ gì tìm ra,em xoay qua hướng này em đọc bài này của bác (Thô Nhi Kỳ)đâm ra lại thắc mắc:
+ Rake quan trọng đến như vậy,thì cái cánh nó chúi là khả thi hơn chứ không phải nó tự chúi mà do setup Rake toàn xe & team Ferrari đã nhận ra hường đúng để setup được thì sắp tới sẽ tạo thế cạnh tranh quyết liệt hơn nhưng hỗng lẽ chỉ có Ferrari mà sắp tới các đội khác có setup như team Ferrari &R B R không?
"......................Nicholas Tombazis, chief designer của Ferrari tuyên bố chiếc F150 chuẩn bị cho chặng đua tới sẽ có cánh gió trước, cánh gió sau mới và đi kèm với nó là hệ thống treo, giảm xóc mới cho trục sau. Những hình ảnh từ buổi shake-down không cho thấy những thay đổi chính như cánh gió trước, sau và suspension sau nhưng 1 điều có thể nhận thấy tương đối rõ là chiếc xe được setup với khá nhiều "rake".
Rake là thuật ngữ chỉ góc nghiêng, so với mặt phẳng ngang, của sàn xe trong đó phần đầu xe có khoảng sáng gầm thấp hơn so với phần đuôi xe.
Chiếc xe được setup với nhiều "rake" chính là chiếc RB7. Rake được cho là một trong những yếu tố khiến cánh gió phía trước của chiếc RB7 hoạt động cực kỳ hiểu quả, đặc biệt khi phanh. Rake khiến cánh gió trước chuyển động về gần mặt đường hơn khi xe được phanh. Cộng với khả năng "flexy" của cánh gió trước trên chiếc RB7m downforce sinh ra từ cánh gió trước lớn hơn rất nhiều so với những chiếc xe khác và đây chính là lợi thế về khí động học của chiếc RB7."
+ Rake quan trọng đến như vậy,thì cái cánh nó chúi là khả thi hơn chứ không phải nó tự chúi mà do setup Rake toàn xe & team Ferrari đã nhận ra hường đúng để setup được thì sắp tới sẽ tạo thế cạnh tranh quyết liệt hơn nhưng hỗng lẽ chỉ có Ferrari mà sắp tới các đội khác có setup như team Ferrari &R B R không?
"......................Nicholas Tombazis, chief designer của Ferrari tuyên bố chiếc F150 chuẩn bị cho chặng đua tới sẽ có cánh gió trước, cánh gió sau mới và đi kèm với nó là hệ thống treo, giảm xóc mới cho trục sau. Những hình ảnh từ buổi shake-down không cho thấy những thay đổi chính như cánh gió trước, sau và suspension sau nhưng 1 điều có thể nhận thấy tương đối rõ là chiếc xe được setup với khá nhiều "rake".
Rake là thuật ngữ chỉ góc nghiêng, so với mặt phẳng ngang, của sàn xe trong đó phần đầu xe có khoảng sáng gầm thấp hơn so với phần đuôi xe.
Chiếc xe được setup với nhiều "rake" chính là chiếc RB7. Rake được cho là một trong những yếu tố khiến cánh gió phía trước của chiếc RB7 hoạt động cực kỳ hiểu quả, đặc biệt khi phanh. Rake khiến cánh gió trước chuyển động về gần mặt đường hơn khi xe được phanh. Cộng với khả năng "flexy" của cánh gió trước trên chiếc RB7m downforce sinh ra từ cánh gió trước lớn hơn rất nhiều so với những chiếc xe khác và đây chính là lợi thế về khí động học của chiếc RB7."
Last edited by a moderator:
Để rake hoạt động hiệu quả thì không đơn giản bởi khi rake tăng mà không kiểm soát được thì thứ đầu tiên chạm mặt đường là splitter...