Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
Em theo dõi thương hiệu Cadillac với sự quan tâm đặc biệt. Lúc trẻ chết mê chết mệt bài hát Gironimo Cadlllac của Modern Talking, phim về chiếc Cadillac hồng ông vua nhạc Rock n Roll Elvis Pressley mua tặng me... Cùng với Coca Cola, Mc Donald, Quần jean, Cadillac là 1 phần của văn hóa Mỹ phát triển cực thịnh cùng thế hệ "baby boomers" sinh ra sau thế chiến thứ 2.

Tuy nhiên, sự ngạo mạn của General Motor nói riêng và các hãng xe Mỹ nói chung đã và đang giết chết "xe hơi kiểu Mỹ" này. Nhứng chiếc xe của thương hiệu này được thiết kế cho Mỹ, đậm chất Mỹ nên rất khó thích hợp với những thị trường khác. Các bác thử tưởng tượng chiếc xe V8 5.4L chạy ở đường phố Sài Gòn? Tất nhiên có nhiều bác sẽ nói rằng chơi xe sang ai tính gì tới mấy chuyện lẻ tẻ là xăng cộ. Tuy nhiên, không chỉ có vậy. Hình dáng và phong cách của những chiếc xe này cũng rất "kén". Trong 1 thế giới mà sự hòa quyện và đồng điệu, sự có trách nhiệm được đánh giá cao thì sự nổi trội 1 cách bất cần của Cadillac có vẻ không hợp lắm.

Em lái Cadillac Escalade ở Mỹ thì nói thật cũng không sướng gì hơn Mẹc GL hoặc Bim X5 nên khi khách hàng có điều kiện, họ sẽ chọn những thương hiệu khác.

Không biết bao giờ Cadillac mới bắt kịp xu hướng mới mà không mất đi tính đặc trưng của 1 thương hiệu Mỹ có truyền thống lâu đời. Dù sao đó cũng là 1 thương hiệu đáng ngưỡng mộ và mang đậm chất Mỹ. Thách thức với Cadillac cũng như thách thức với cả nước Mỹ trong thế kỷ 21: Làm sao vẫn duy trì được những giá trị Mỹ và dẫn đầu mà không phải ngạo mạn và ngang ngược đến phát ghét như thế kỷ 20?
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Em theo dõi thương hiệu Cadillac với sự quan tâm đặc biệt. Lúc trẻ chết mê chết mệt bài hát Gironimo Cadlllac của Modern Talking, phim về chiếc Cadillac hồng ông vua nhạc Rock n Roll Elvis Pressley mua tặng me... Cùng với Coca Cola, Mc Donald, Quần jean, Cadillac là 1 phần của văn hóa Mỹ phát triển cực thịnh cùng thế hệ "baby boomers" sinh ra sau thế chiến thứ 2.

Tuy nhiên, sự ngạo mạn của General Motor nói riêng và các hãng xe Mỹ nói chung đã và đang giết chết "xe hơi kiểu Mỹ" này. Nhứng chiếc xe của thương hiệu này được thiết kế cho Mỹ, đậm chất Mỹ nên rất khó thích hợp với những thị trường khác. Các bác thử tưởng tượng chiếc xe V8 5.4L chạy ở đường phố Sài Gòn? Tất nhiên có nhiều bác sẽ nói rằng chơi xe sang ai tính gì tới mấy chuyện lẻ tẻ là xăng cộ. Tuy nhiên, không chỉ có vậy. Hình dáng và phong cách của những chiếc xe này cũng rất "kén". Trong 1 thế giới mà sự hòa quyện và đồng điệu, sự có trách nhiệm được đánh giá cao thì sự nổi trội 1 cách bất cần của Cadillac có vẻ không hợp lắm.

Em lái Cadillac Escalade ở Mỹ thì nói thật cũng không sướng gì hơn Mẹc GL hoặc Bim X5 nên khi khách hàng có điều kiện, họ sẽ chọn những thương hiệu khác.

Không biết bao giờ Cadillac mới bắt kịp xu hướng mới mà không mất đi tính đặc trưng của 1 thương hiệu Mỹ có truyền thống lâu đời. Dù sao đó cũng là 1 thương hiệu đáng ngưỡng mộ và mang đậm chất Mỹ. Thách thức với Cadillac cũng như thách thức với cả nước Mỹ trong thế kỷ 21: Làm sao vẫn duy trì được những giá trị Mỹ và dẫn đầu mà không phải ngạo mạn và ngang ngược đến phát ghét như thế kỷ 20?
Nếu về cảm giác lái thì Mẹc hay Bim có khi hơn. Nhưng cái chất ngầu, cái chất ngạo mạn ấy mới làm nên Cadillac. Nếu không ngạo mạn thì đánh mất bản sắc rồi, mà mất bản sắc là chết.

Cadillac nên bỏ phiên bản Sedan chỉ tập trung vào SUV, trang bị các công nghệ hiện đại nhất và phục vụ 1 số nhỏ mê kiểu xe như vậy thay vì cố bán cho đại chúng.

Em nói rồi nhưng nói lại: hai cái Cadillac SUV trong trang 1 đẹp hơn bất cứ con Mẹc hay Bim nào.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Nó quyền uy vì nó là thương hiệu bảo vệ Tổng Thống Hoa Kỳ người quyền lực bậc nhất Thế Giới.
Gia đình GM đậm chất cơ bắp, to khỏe, ngầu vì gia đình chúng nó chuyên đi bảo vệ Tổng Thống Hoa Kỳ.
Kiếp trước chắc khéo tu nên kiếp này cũng có 1 chiếc nhìn ngầu ngầu :D có cái Logo trong đoàn bảo vệ Tổng Thống Mẽo :D
Ai hỏi còn nổ được =]]
Xe của tổng thống Obama bị cạ gầm và mắc kẹt ngay tại cổng Đại sứ quán Mỹ ở Dublin, Ireland. Nghe tiếng thép va chạm đủ biết thép gầm xe dày cỡ nào. Có một câu nói đùa là xe của tổng thống Mỹ (the Beast) có thể chống đạn nhưng lại không chống được vỉa hè (It may be bullet-proof but evidently not curb-proof...)

Lúc cửa xe mở ra mới thấy là thép dày khủng khiếp:
 
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
Duy trì được bản sắc là mong muốn của tất cả các hãng xe dù mới hay cũ. Cái thời mà nước Mỹ là 1 Siêu cường quốc đủ sức can dự vào tất cả mọi chuyện trên thế giới và dẫn dắt cả thế giới bằng những thước đo chủ đạo của nền văn hóa kiểu Mỹ với nhạc Rock và Phim hành động đã qua rồi.

Không ai phủ nhận những chiếc xe của Cadillac là những tuyệt tác từ góc độ thẩm mỹ. Nó thể hiện sự phóng khoáng và không giới hạn về sáng tạo. Nếu ai 1 lần đến thăm GM World trong tòa nhà phức hợp Renaissance Center của GM ở Detroit sẽ cảm nhận rằng lịch sử Cadillac là những chuỗi sáng tạo không có giới hạn về thiết kế. Chiếc xe Cadillac là 1 tác phẩm nghệ thuật công nghiệp nhiều hơn là 1 sản phẩm Công nghiệp cao cấp thuần túy.

Thế nhưng, thế giới giờ đã thực tế hơn nhiều rồi! Cũng như việc rất nhiều người đi xem tranh Monalisa của Leonardo Devinci trầm trồ về vẻ đẹp vượt thời gian của nàng nhưng rồi họ về treo ảnh Time Square trong lễ Noel trong phòng khách! Rất nhiều người thích thú ngắm nhìn những kiệt tác Cadillac khi đi xem triển lãm xe, nhưng khi họ mua xe, họ mua 1 chiếc Prius! Vì họ làm việc cho 1 công ty công nghệ toàn cầu và họ không muốn đồng nghiệp nhìn mình như 1 con "khủng long" (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), khi vẫn nghễu nghện lái chiếc xe uống xăng như uống bia mà ngoài chiếc vỏ hào nhoáng, và cảm giác cao cấp, nội dung công nghệ, có lẽ cũng không hơn gì 1 chiếc xe bình dân Hàn Quốc! Đã ngót nghét 50 năm rồi, Các hãng xe hơi Mỹ chưa hề giới thiệu được công nghệ đột phá nào trong ngành công nghiệp này! Họ cũng muốn thể hiện rằng họ là người có trách nhiệm với môi trường, với nơi mà họ sống, với những người xung quanh, vì vậy họ mua Prius. Nếu họ có tiền, họ sẽ mua Tesla! Giá trị Mỹ ở thế kỷ 21! Thách thức những giá trị đã lỗi thời.

Lịch sử là 1 phần đáng tôn trọng vì không có lịch sử, con người không có những thành quả của ngày hôm nay. Nhưng như Darwin, người phát minh ra Thuyết Tiến hóa nói: "Kẻ sống sót không phải là kẻ to khỏe nhất, cũng không phải là kẻ thông minh nhất, mà là kẻ có khả năng thay đổi để thích nghi với điều kiện sống mới." Tôi nghĩ Cadillac vẫn đang loay hoay để thích nghi. Con số hơn 200 ngàn xe trong 1 thị trường gần 18 triệu xe năm là quá khiêm tốn. Họ đang thua ngay trên sân nhà!
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Duy trì được bản sắc là mong muốn của tất cả các hãng xe dù mới hay cũ. Cái thời mà nước Mỹ là 1 Siêu cường quốc đủ sức can dự vào tất cả mọi chuyện trên thế giới và dẫn dắt cả thế giới bằng những thước đo chủ đạo của nền văn hóa kiểu Mỹ với nhạc Rock và Phim hành động đã qua rồi.

Không ai phủ nhận những chiếc xe của Cadillac là những tuyệt tác từ góc độ thẩm mỹ. Nó thể hiện sự phóng khoáng và không giới hạn về sáng tạo. Nếu ai 1 lần đến thăm GM World trong tòa nhà phức hợp Renaissance Center của GM ở Detroit sẽ cảm nhận rằng lịch sử Cadillac là những chuỗi sáng tạo không có giới hạn về thiết kế. Chiếc xe Cadillac là 1 tác phẩm nghệ thuật công nghiệp nhiều hơn là 1 sản phẩm Công nghiệp cao cấp thuần túy.

Thế nhưng, thế giới giờ đã thực tế hơn nhiều rồi! Cũng như việc rất nhiều người đi xem tranh Monalisa của Leonardo Devinci trầm trồ về vẻ đẹp vượt thời gian của nàng nhưng rồi họ về treo ảnh Time Square trong lễ Noel trong phòng khách! Rất nhiều người thích thú ngắm nhìn những kiệt tác Cadillac khi đi xem triển lãm xe, nhưng khi họ mua xe, họ mua 1 chiếc Prius! Vì họ làm việc cho 1 công ty công nghệ toàn cầu và họ không muốn đồng nghiệp nhìn mình như 1 con "khủng long" (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), khi vẫn nghễu nghện lái chiếc xe uống xăng như uống bia mà ngoài chiếc vỏ hào nhoáng, và cảm giác cao cấp, nội dung công nghệ, có lẽ cũng không hơn gì 1 chiếc xe bình dân Hàn Quốc! Đã ngót nghét 50 năm rồi, Các hãng xe hơi Mỹ chưa hề giới thiệu được công nghệ đột phá nào trong ngành công nghiệp này! Họ cũng muốn thể hiện rằng họ là người có trách nhiệm với môi trường, với nơi mà họ sống, với những người xung quanh, vì vậy họ mua Prius. Nếu họ có tiền, họ sẽ mua Tesla! Giá trị Mỹ ở thế kỷ 21! Thách thức những giá trị đã lỗi thời.

Lịch sử là 1 phần đáng tôn trọng vì không có lịch sử, con người không có những thành quả của ngày hôm nay. Nhưng như Darwin, người phát minh ra Thuyết Tiến hóa nói: "Kẻ sống sót không phải là kẻ to khỏe nhất, cũng không phải là kẻ thông minh nhất, mà là kẻ có khả năng thay đổi để thích nghi với điều kiện sống mới." Tôi nghĩ Cadillac vẫn đang loay hoay để thích nghi. Con số hơn 200 ngàn xe trong 1 thị trường gần 18 triệu xe năm là quá khiêm tốn. Họ đang thua ngay trên sân nhà!
Em thấy bác đang đánh đồng và lẫn lộn phân khúc khi lôi Prius vô so sánh. Cadillac là dòng xe kén khách, vì thế theo ý em nói lúc trước là bỏ Sedan đi, nên tập trung vào phân khúc SUV cao cấp chứ đừng nhắm tới đại chúng. Với dòng xe đặc thù thì 200,000 xe một năm là quá ổn.

Còn bác bảo các hãng xe hơi Mỹ chưa giới thiệu công nghệ đột phá trong ngành này thì bác quên Tesla rồi, công ty Mỹ 100% và đã đang tạo ra những đột phá lớn về công nghệ trong ngành xe hơi.
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Cũng chỉ là dùng quá khứ và hiện tại mà dự đoán cho tương lại thôi. Lỡ 2 năm tới, nó lắp động cơ điện trên chiếc Volt vào Cadillac, không biết lúc đó bác lại thay đổi nhận thức, chúng ta đâu phải CEO của GM đâu, sao biết họ làm gì, còn xe đẹp thì ta cứ khen, tự họ sẽ biết phải làm gì để tồn tại.
 
  • Like
Reactions: phuongbase
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Cũng chỉ là dùng quá khứ và hiện tại mà dự đoán cho tương lại thôi. Lỡ 2 năm tới, nó lắp động cơ điện trên chiếc Volt vào Cadillac, không biết lúc đó bác lại thay đổi nhận thức, chúng ta đâu phải CEO của GM đâu, sao biết họ làm gì, còn xe đẹp thì ta cứ khen, tự họ sẽ biết phải làm gì để tồn tại.
Bác cứ đùa, Cadillac mà điện thì còn gì là Cadillac nữa :D Anyway trên này có bác thích chém và bàn luận, có bác thì chỉ thưởng thức như bác.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng C
22/12/14
568
943
93
Duy trì được bản sắc là mong muốn của tất cả các hãng xe dù mới hay cũ. Cái thời mà nước Mỹ là 1 Siêu cường quốc đủ sức can dự vào tất cả mọi chuyện trên thế giới và dẫn dắt cả thế giới bằng những thước đo chủ đạo của nền văn hóa kiểu Mỹ với nhạc Rock và Phim hành động đã qua rồi.

Không ai phủ nhận những chiếc xe của Cadillac là những tuyệt tác từ góc độ thẩm mỹ. Nó thể hiện sự phóng khoáng và không giới hạn về sáng tạo. Nếu ai 1 lần đến thăm GM World trong tòa nhà phức hợp Renaissance Center của GM ở Detroit sẽ cảm nhận rằng lịch sử Cadillac là những chuỗi sáng tạo không có giới hạn về thiết kế. Chiếc xe Cadillac là 1 tác phẩm nghệ thuật công nghiệp nhiều hơn là 1 sản phẩm Công nghiệp cao cấp thuần túy.

Thế nhưng, thế giới giờ đã thực tế hơn nhiều rồi! Cũng như việc rất nhiều người đi xem tranh Monalisa của Leonardo Devinci trầm trồ về vẻ đẹp vượt thời gian của nàng nhưng rồi họ về treo ảnh Time Square trong lễ Noel trong phòng khách! Rất nhiều người thích thú ngắm nhìn những kiệt tác Cadillac khi đi xem triển lãm xe, nhưng khi họ mua xe, họ mua 1 chiếc Prius! Vì họ làm việc cho 1 công ty công nghệ toàn cầu và họ không muốn đồng nghiệp nhìn mình như 1 con "khủng long" (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), khi vẫn nghễu nghện lái chiếc xe uống xăng như uống bia mà ngoài chiếc vỏ hào nhoáng, và cảm giác cao cấp, nội dung công nghệ, có lẽ cũng không hơn gì 1 chiếc xe bình dân Hàn Quốc! Đã ngót nghét 50 năm rồi, Các hãng xe hơi Mỹ chưa hề giới thiệu được công nghệ đột phá nào trong ngành công nghiệp này! Họ cũng muốn thể hiện rằng họ là người có trách nhiệm với môi trường, với nơi mà họ sống, với những người xung quanh, vì vậy họ mua Prius. Nếu họ có tiền, họ sẽ mua Tesla! Giá trị Mỹ ở thế kỷ 21! Thách thức những giá trị đã lỗi thời.

Lịch sử là 1 phần đáng tôn trọng vì không có lịch sử, con người không có những thành quả của ngày hôm nay. Nhưng như Darwin, người phát minh ra Thuyết Tiến hóa nói: "Kẻ sống sót không phải là kẻ to khỏe nhất, cũng không phải là kẻ thông minh nhất, mà là kẻ có khả năng thay đổi để thích nghi với điều kiện sống mới." Tôi nghĩ Cadillac vẫn đang loay hoay để thích nghi. Con số hơn 200 ngàn xe trong 1 thị trường gần 18 triệu xe năm là quá khiêm tốn. Họ đang thua ngay trên sân nhà!

Bác nói rất hay và am hiểu. Một điều cũng cần nhắc đến đấy là sự thực dụng của người tiêu dùng Mỹ, thật sự không chỉ người Việt Nam, mà kể cả người Châu Âu cũng cần học hỏi sự thực dụng của người Mỹ.

Em chưa thấy ai nhắc đến, nhưng cá nhân em cho rằng sự khởi sắc của Cadillac có được hôm nay là nhờ tài lãnh đạo của ông gì người Đức mới đầu quân cho Cadillac.
 
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
@ Johnnie371: Hề hề em đang hành văn mà bác cứ đè ngửa em ra về chuyện so sánh phân khúc! Em có so sánh gì đâu!:3dcuoi:

Em chả nói đến Tesla đấy thây! Có điều là Tesla họ đặt trụ sở ở Palo Alto, CA và rất không muốn "bị" đánh đồng với mấy ông già ở Detroit như là 1 trong những "hãng sản xuất xe hơi Mỹ". Mấy ông kia sau nữa đầu thế kỷ 20 giới thiệu các công nghệ có tầm ảnh hưởng tới ngày nay như số tự động, thắng đĩa, thì giờ tịt rồi, chỉ chạy thôi cũng đứt hơi! Già quá rồi! :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Johnnie371