Em theo dõi thương hiệu Cadillac với sự quan tâm đặc biệt. Lúc trẻ chết mê chết mệt bài hát Gironimo Cadlllac của Modern Talking, phim về chiếc Cadillac hồng ông vua nhạc Rock n Roll Elvis Pressley mua tặng me... Cùng với Coca Cola, Mc Donald, Quần jean, Cadillac là 1 phần của văn hóa Mỹ phát triển cực thịnh cùng thế hệ "baby boomers" sinh ra sau thế chiến thứ 2.
Tuy nhiên, sự ngạo mạn của General Motor nói riêng và các hãng xe Mỹ nói chung đã và đang giết chết "xe hơi kiểu Mỹ" này. Nhứng chiếc xe của thương hiệu này được thiết kế cho Mỹ, đậm chất Mỹ nên rất khó thích hợp với những thị trường khác. Các bác thử tưởng tượng chiếc xe V8 5.4L chạy ở đường phố Sài Gòn? Tất nhiên có nhiều bác sẽ nói rằng chơi xe sang ai tính gì tới mấy chuyện lẻ tẻ là xăng cộ. Tuy nhiên, không chỉ có vậy. Hình dáng và phong cách của những chiếc xe này cũng rất "kén". Trong 1 thế giới mà sự hòa quyện và đồng điệu, sự có trách nhiệm được đánh giá cao thì sự nổi trội 1 cách bất cần của Cadillac có vẻ không hợp lắm.
Em lái Cadillac Escalade ở Mỹ thì nói thật cũng không sướng gì hơn Mẹc GL hoặc Bim X5 nên khi khách hàng có điều kiện, họ sẽ chọn những thương hiệu khác.
Không biết bao giờ Cadillac mới bắt kịp xu hướng mới mà không mất đi tính đặc trưng của 1 thương hiệu Mỹ có truyền thống lâu đời. Dù sao đó cũng là 1 thương hiệu đáng ngưỡng mộ và mang đậm chất Mỹ. Thách thức với Cadillac cũng như thách thức với cả nước Mỹ trong thế kỷ 21: Làm sao vẫn duy trì được những giá trị Mỹ và dẫn đầu mà không phải ngạo mạn và ngang ngược đến phát ghét như thế kỷ 20?
Tuy nhiên, sự ngạo mạn của General Motor nói riêng và các hãng xe Mỹ nói chung đã và đang giết chết "xe hơi kiểu Mỹ" này. Nhứng chiếc xe của thương hiệu này được thiết kế cho Mỹ, đậm chất Mỹ nên rất khó thích hợp với những thị trường khác. Các bác thử tưởng tượng chiếc xe V8 5.4L chạy ở đường phố Sài Gòn? Tất nhiên có nhiều bác sẽ nói rằng chơi xe sang ai tính gì tới mấy chuyện lẻ tẻ là xăng cộ. Tuy nhiên, không chỉ có vậy. Hình dáng và phong cách của những chiếc xe này cũng rất "kén". Trong 1 thế giới mà sự hòa quyện và đồng điệu, sự có trách nhiệm được đánh giá cao thì sự nổi trội 1 cách bất cần của Cadillac có vẻ không hợp lắm.
Em lái Cadillac Escalade ở Mỹ thì nói thật cũng không sướng gì hơn Mẹc GL hoặc Bim X5 nên khi khách hàng có điều kiện, họ sẽ chọn những thương hiệu khác.
Không biết bao giờ Cadillac mới bắt kịp xu hướng mới mà không mất đi tính đặc trưng của 1 thương hiệu Mỹ có truyền thống lâu đời. Dù sao đó cũng là 1 thương hiệu đáng ngưỡng mộ và mang đậm chất Mỹ. Thách thức với Cadillac cũng như thách thức với cả nước Mỹ trong thế kỷ 21: Làm sao vẫn duy trì được những giá trị Mỹ và dẫn đầu mà không phải ngạo mạn và ngang ngược đến phát ghét như thế kỷ 20?