VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Thế giới lại (phải) biết đến người Pháp!

Trích đoạn: Golf06
@bác Hailua: các bác Pháp ưa nhận mấy thứ đó là của riêng mình chế ra :)

Mà bao giờ bác bay thử máy bay của bác đấy?
Opp! kính bác
em là Hailúa, thứ thiệt trồng lúa và nuôi cá tra chớ đâu có được cái tầm tư tưởng vĩ nhơn như mấy cha kia _ lấy động cơ xe Zill 130 ra để chế thành động cơ máy bay!

@Bác Dương Cao! kiếng giảm tốc đã được áp dụng trên oto từ lâu lắm rồi . Nguyên lý đại lọai là hình ảnh sau khi qua kiếng giảm tốc có bán kính quay nhỏ hơn bán kính quay của hình thiệt_ lấy kiếng giảm tốc làm tâm quay! tui thú thiệt cũng hổng biết cái này chắc lắm, bác mở thread mới bên phòng kỹ thuật đi, bên đó bà con chuyên sâu KT hơn!!!
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Thế giới lại (phải) biết đến người Pháp!

Trích đoạn: Duong_cao

Em hỏi ngu tí, khi di chuyển với tốc độ 570Km/h, người lái tàu có bị rối loạn tiền đình không các bác? Vì vận tốc di chuyển của đoàn tàu qúa lớn trong khi các cây cột điện lại đứng yên, mà khoảng cách bề ngang của đừng ray lại hẹp, chiều cao của buồng lái thuận với tầm nhìn hai bên, như vậy các bác lái tàu là thấy vụt, vụt qua mấy cây cột điện nhỉ....

Loại tàu cao tốc này thì người điều khiển phải sử dụng hệ thống in-cab signalling (hệ thống tín hiệu trong buồng lái) ... nói chung là điều khiển thông qua các tín hiệu và chỉ số trên màn hình khi ở tôc độ cao .. .không thể bằng thị giác được nữa
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Thế giới lại (phải) biết đến người Pháp!

Khi lái xe nhanh là người ta đã khuyến báo không nên nhìn gốc cây và ảnh quảng cáo hơ hang rồi ...Tàu này mà ham nhìn thì tiền đình nào chịu thấu !:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Thế giới lại (phải) biết đến người Pháp!

Trích đoạn: Duong_cao

Kính chắn gió đặc biệt hả bác?

Bác Hai lúa có thể hướng dẫn em ra khỏi chỗ u mê này không ạh? Theo em biết mắt người nhìn mọi vật là do ánh sáng chiếu vào vật đó rồi bị khúc xạ đến mắt, hình ảnh đọng lại ở võng mạc, sau đó dây thần kinh thị giác chuyển tín hiệu hình ảnh này về vỏ não phần chi phối thị giác, khi đó mình "nhìn thấy" được...
Cái chính nằm ở chỗ " Khúc xạ " này đó bác , hình dung thế này nhé :Một con Ruồi bò từ gò má này sang gò má kia của chúng ta mất 1 phút , khi ta soi gương lõm , mặt ta bự chà bá như mặt Ông Địa , con Ruồi trong gương trong một phút đi hết cái mặt ông địa , to như cái mâm ...nếu ta soi gương lồi , cái mặt ta choắt như mặt Lý Thông , con Ruồi trong một phút đi được có chút xíu là qua khỏi cái mặt choắt ...thế là cảm nhận về vận tốc của con Ruôi bò trên mặt ta đã thay đổi đáng kể rồi đó !
Tất nhiên để làm được thí nghiệm này , chúng ta cần phải có gương lồi , gương lõm và khó nhất là làm sao cho ..Ruồi Bu !
04.gif
033102comp_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Thế giới lại (phải) biết đến người Pháp!

Trích đoạn: Der Fahrer

[ Tất nhiên để làm được thí nghiệm này , chúng ta cần phải có gương lồi , gương lõm và khó nhất là làm sao cho ..Ruồi Bu !
04.gif
033102comp_1_prv.gif

bác đè làm em cười tý té xuống ghế
 
O.S.P.D & EMMA JUDGE
22/2/07
1.086
7
63
Saigon
RE: Thế giới lại (phải) biết đến người Pháp!

Thks bác Hai Lúa và bác Đè, em thấy bắt đầu bớt "u" hơn rồi ....
Bác Ptson, em sẽ tìm hiểu hệ thống incab-signaling này xem sao ...
Chủ yếu vì em ngu và tò mò và học thêm kiến thức để giải thích cho con em ấy mà ... trẻ con bây giờ hỏi nhiều qúa ..... không biết cũng mệt, mà biết mà không biết đế nơi đến chốn cũng mệt ...
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Thế giới lại (phải) biết đến người Pháp!

Có câu chuyện cười này kể các bác nghe cho vui, đại ý là :
Ba người đàn ông Anh, Đức, Pháp gặp nhau. Người Anh nói : Hãy cho tôi một chiếc tàu, tôi sẽ chinh phục tất cả các đại dương. Người Đức nói : Hãy cho tôi một cục sắt, tôi sẽ làm ra chiếc tàu ấy. Còn người Pháp nói : Hãy đưa cho tôi một cô gái, tôi sẽ làm ra thủy thủ đoàn cho chiếc tàu ấy.:D:D
 
RE: Thế giới lại (phải) biết đến người Pháp!

Trích đoạn: Der Fahrer
Tất nhiên để làm được thí nghiệm này , chúng ta cần phải có gương lồi , gương lõm và khó nhất là làm sao cho ..Ruồi Bu !
04.gif
033102comp_1_prv.gif
nhưng phần khó hơn là bắt nó bò 1 mạch...không nghỉ, không bay đi chỗ khác chơi...từ gò má này sang gò má kia...
24.gif
40.gif
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Thế giới lại (phải) biết đến người Pháp!

Opp! kính bác
em là Hailúa, thứ thiệt trồng lúa và nuôi cá tra chớ đâu có được cái tầm tư tưởng vĩ nhơn như mấy cha kia _ lấy động cơ xe Zill 130 ra để chế thành động cơ máy bay!

Tiếc nhỉ, vậy bác nhớ trau dồi tư tưởng hơn nữa nhé :)

Tình hình máy bay trực thăng của Hai lúa theo ở đây thì có vẻ cũng không khả quan lắm.

Theo kết luận của các học giả và viện sĩ thì trực thăng Hai lúa thì với động cơ 250 PS con này cũng vẫn sẽ thua luôn cả con chuồn chuồn, bay không qua được ngọn cỏ (là loại chuồn chuồn cái?).

Căng thẳng quá các bác hý! Vậy nền khoa học quân sự toàn dân của VN sẽ không được chứng kiến một sự kiện trọng đại nào nữa hay sao? Vụ cuối cùng đâu từ hơn 30 năm trước rùi, cái gì như là cải tiến tên lửa SAM II bắn rơi máy bay B52?
 
Hạng B2
14/6/05
363
0
16
53
huyphatco.com
RE: Thế giới lại (phải) biết đến người Pháp!

Tất cả các vấn đề kỹ thuật mà các bác nói, như tốc độ, độ ồn, rung, giật đều được giải quyết tuyệt vời. Tôi đã đi 1 lần loại cao tốc bình thường (300Km/h) vô cùng ngạc nhiên thấy nó tăng tốc và giảm tốc nhanh như vậy nhưng hoàn toàn không có cảm giác giật (đi tầu của mình khi lên tầu chưa kịp ngồi thì nó giật ngã lăn quay), lên tâu là nó chạy ngay vì thời gian nó dừng đón khách là rất ngắn, tuy nhiên không hề có cảm giác mất thăng bằng.

Chống ồn thì tuyệt vời.

Về việc tăng tốc, giật thì xe buýt Việt Nam là số 1.
Kịch liệt phản đối mấy ông lái xe buýt Hà nội, hôm trước có bà cụ chưa kịp xuống, nó đã đóng cửa, kẹp bà cụ, thấy kêu nó mở cửa ra, bà cụ ngã mà nó vẫn chạy xe, kết quả bà cụ bị đè chết .