Ngày càng có nhiều ông lớn tham chiến vào lĩnh vực ô tô điện chứng tỏ xu hướng trong tương lai gần sẽ là xe hơi điện để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Vấn đề cần quan tâm bây giờ là hãng nào sẽ tiên phong trong mảng ô tô điện ở VN và bao giờ mà thôi.
năm 1970, Vietnam đã cho ra đời chiếc La Đà lạt với tỉ lệ nội địa hóa là 40%, mãi tận đến năm 1975 anh Hyundai mới cho ra đời chiếc Pony đầu tiên của mình, vậy mà sau mấy chúc năm ông giám đốc của Honda lại nói rằng đến bây giờ VN còn làm chưa được con ốc của xe máy!
Hyundai Pony
La Đà lạt.
Kỹ thuật , máy móc là từ xe citroen của Pháp, còn dàn đồng, mặt ,ngoài là của VN mình dỉ nhiên bản quyền cũng nằm trong tay người Pháp, máy rất bền, không cần nước làm nguội máy ( bằng gió)
Máy nầy cũng được để trên ami6 hay những nước từng là thuộc địa cũ của Pháp (Phi châu) là máy có ... 18 ngựa chỉ có 425 phân khối mà thôi, hộp số bán tự động (có số như xe sàn, có luôn côn, nhưng khi ngừng quên trả số thì cũng không bị tắt máy)
Về xe hàn thì tôi chưa bao giờ có dịp thử, , nhưng độ bền đáng tin cậy về luyện kim thì không cần hỏi và viết ra là quốc gia nào có trình độ luyện kim nhất thế giới
Cũng như máy chụp hình, ai cũng thích Nikon, Canon, nhưng biết ai nghỉ đến Leica, xấu xí nhưng nó là bật nhất của máy và ống kính
Chỉnh sửa cuối:
View attachment 780407 Hyundai vừa tiết lộ phiên bản-gần-sản-xuất của mẫu SUV xanh chạy bằng pin nhiên liệu mang tên: Next Generation FCEV. Mẫu xe hứa hẹn có thể chạy liên tục 579 km mà không cần nạp năng lượng, vượt xa những chiếc xe điện đang có trên thị trường.[pagebreak][/pagebreak]
Ra mắt tại Seoul, mẫu xe Next Generation FCEV được xây dựng dựa trên cơ sở của chiếc FE Fuel Cell Concept từng xuất hiện ở Geneva Motor Show hồi tháng 3 năm nay. Thiết kế có phần thực dụng hơn của Next Generation FCEV cho thấy xe đang rất gần với phiên bản sản xuất, hứa hẹn sẽ ra mắt trong tương lai gần.
Theo kế hoạch, khi chính thức ra mắt thị trường nó sẽ thay thế chiếc Tucson fuel-cell. Ngoài ra, chỉ với một bình nhiên liệu đơn, chiếc xe này có khả năng chạy đến 360 dặm (tương đương 580 km). Con số này khiến cho những mẫu xe xanh trên thị trường ái ngại. Điểm sơ vài đối thủ như Chevrolet Bolt có khả năng di chuyển 383 km cho một lần sạc đầy, chiếc Tesla Model 3 có thể chạy quãng đường 344 km sau sạc. Hoặc tệ hơn là chiếc Nissan Leaf có thể chạy liên tục 170 km hay BMW i3 có thể chạy 182 km sau mỗi lần sạc.
Các thông số chi tiết chưa được tiết lộ nhưng xe sẽ có thể đạt công suất 120 kW (160 mã lực) và mô men xoắn cực đại 400 Nm. Đi cùng với nó là hệ dẫn động cầu trước.
Xét về khía cạnh thiết kế,Next Generation FCEV thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai. Ngôn ngữ này có thể được tìm thấy trên thiết kế của chiếc compact crossover Hyundai Kona. Nó sẽ có một cặp đèn pha mỏng, trong khi hệ thống đèn LED chạy ban ngày và đèn sương mù tách biệt.
View attachment 780401 View attachment 780403 View attachment 780404 View attachment 780405 View attachment 780406 View attachment 780407 View attachment 780408View attachment 780649
Theo Car Advice
Sao lại so với Tesla model 3 là xe bình dân, cái suv này phải so với Tesla Model S, 1 lần charge Tesla model S chạy trung bình được 350 miles = 550 km còn nếu chạy hết cỡ có thể được 500 miles = 900 km (record là 670 miles), sao lại gọi là vượt xa Tesla được?