Dễ ợt , mai mốt ra quy định xe từ indo ( chuyên làm tay lái ngược ), muốn lưu hành tại VN phải tốn phí kiểm tra xem có phải xe tay lái ngược chuyển đổi xong mới cho lưu hành tại VN, tính phí cao , muốn bán được xe so với xe ráp trong nước , nó phải có nhà máy ở VN.Bỏ Việt Nam, Toyota đầu tư mạnh vào Indonesia ?
Link: http://infonet.vn/bo-viet-nam-toyota-dau-tu-manh-vao-indonesia-post162283.info
Sau chuyến thăm Nhật Bản của tổng thống Indonesia Joko Widodo, nhiều hãng xe Nhật đã bày tỏ ý định đầu tư mạnh vào thị trường này, trong đó có Toyota với số tiền lên tới hàng tỉ USD.
Cụ thể hơn, Toyota đã tuyên bố rằng hãng sẽ đầu tư số tiền lên tới 1,6 tỉ USD vào nhà máy của hãng ở Karawang, phía Tây Java để nâng cấp dây chuyền đồng thời cải thiện hiệu suất. Mục tiêu của Toyota đó là tăng gấp 3 sản lượng xe sản xuất trong nước (CKD), đồng thời nâng số lượng xe xuất khẩu ra các thị trường khác (CBU) lên tới 600.000 chiếc/năm. Về phía Indonesia, tổng thống Widodo cũng đã cam kết dành nhiều ưu đãi đối với các hãng đầu tư, đồng thời cải thiện hạ tầng giao thông để thuận tiện cho quá trình xuất nhập khẩu.
Không chỉ dừng lại ở đó, sự đầu tư của Toyota vào Indonesia cũng sẽ giúp hãng tận dụng được nguồn nhân công giá rẻ ở thị trường này, và có thể dễ dàng đối phó với các đợt biến động tỉ giá tiền tệ có thể xảy ra trong tương lai. Hiện nay tại thị trường ô tô Indonesia, Toyota đang chiếm tới hơn 1/2 thị phần, nếu tính cả các thương hiệu con của hãng là Daihatsu và Hino.
Trong khi đó vào tuần qua, ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam đã tuyên bố rằng hãng đang có ý định dừng việc sản xuất tại nước ta, do giá xe nhập khẩu từ các thị trường trong khối ASEAN vào năm 2018 sẽ cạnh tranh hơn so với xe lắp ráp trong nước. Nếu như điều này xảy ra, thị trường Việt Nam có thể sẽ đón nhận một số lượng xe lớn từ nhà máy của Toyota ở Indonesia.
Theo Autovina
Hehehe, công nghệ của Toy lạc hậu rồi. Muốn "tắt đón đầu" thì phải kiu gọi tụi xe Germany mở nhà máy ở VN. Như vậy mới đủ điều kiện để xe made in VN vươn xa ra khỏi ASEAN. Chiến lược như vậy là chuẩn cmnr còn gì.
Riêng em, sáng này cũng áp dụng chiêu này và đỡ tốn được 1 khoảng thời gian đáng kể. Em đã vượt phải và cúp đầu 1 hàng xe dài nhờ thòng lòng. Phải lều mình k tiếc xe bị trầy sẽ được thành quả đáng kể kkk.
Riêng em, sáng này cũng áp dụng chiêu này và đỡ tốn được 1 khoảng thời gian đáng kể. Em đã vượt phải và cúp đầu 1 hàng xe dài nhờ thòng lòng. Phải lều mình k tiếc xe bị trầy sẽ được thành quả đáng kể kkk.
Các bác yên tâm chúng ta đã " lội địa hoá " trên 80% rùi nè !Bỏ Việt Nam, Toyota đầu tư mạnh vào Indonesia ?
Link: http://infonet.vn/bo-viet-nam-toyota-dau-tu-manh-vao-indonesia-post162283.info
Sau chuyến thăm Nhật Bản của tổng thống Indonesia Joko Widodo, nhiều hãng xe Nhật đã bày tỏ ý định đầu tư mạnh vào thị trường này, trong đó có Toyota với số tiền lên tới hàng tỉ USD.
Cụ thể hơn, Toyota đã tuyên bố rằng hãng sẽ đầu tư số tiền lên tới 1,6 tỉ USD vào nhà máy của hãng ở Karawang, phía Tây Java để nâng cấp dây chuyền đồng thời cải thiện hiệu suất. Mục tiêu của Toyota đó là tăng gấp 3 sản lượng xe sản xuất trong nước (CKD), đồng thời nâng số lượng xe xuất khẩu ra các thị trường khác (CBU) lên tới 600.000 chiếc/năm. Về phía Indonesia, tổng thống Widodo cũng đã cam kết dành nhiều ưu đãi đối với các hãng đầu tư, đồng thời cải thiện hạ tầng giao thông để thuận tiện cho quá trình xuất nhập khẩu.
Không chỉ dừng lại ở đó, sự đầu tư của Toyota vào Indonesia cũng sẽ giúp hãng tận dụng được nguồn nhân công giá rẻ ở thị trường này, và có thể dễ dàng đối phó với các đợt biến động tỉ giá tiền tệ có thể xảy ra trong tương lai. Hiện nay tại thị trường ô tô Indonesia, Toyota đang chiếm tới hơn 1/2 thị phần, nếu tính cả các thương hiệu con của hãng là Daihatsu và Hino.
Trong khi đó vào tuần qua, ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam đã tuyên bố rằng hãng đang có ý định dừng việc sản xuất tại nước ta, do giá xe nhập khẩu từ các thị trường trong khối ASEAN vào năm 2018 sẽ cạnh tranh hơn so với xe lắp ráp trong nước. Nếu như điều này xảy ra, thị trường Việt Nam có thể sẽ đón nhận một số lượng xe lớn từ nhà máy của Toyota ở Indonesia.
Theo Autovina
Bác nào còn nhớ xe chạy than thập niên 80 ?!
cách đây tầm 5 năm thì em tin 2018 sẽ có xe giá rẽ !
nhưng vài năm gần đây em ứ tin nữa. mua đại con xe đi chán rồi đến 2018 bán lại có khi lời ấy chứ !
nhưng vài năm gần đây em ứ tin nữa. mua đại con xe đi chán rồi đến 2018 bán lại có khi lời ấy chứ !
Tư tưởng VN là người đi oto là người giàu, nên các chóp bu ra sức tận diệt ô tô với lý do sợ kẹt xe, nên mọi thứ thuế, phí đều đè lên người có ô tô
Sắp tới thuế NK oto giảm, do đó phí sẽ tăng lên, người giàu thì mua xe nhập khẩu cho an tâm, người có mong ước sở hữu ôto cũ sẽ từ bỏ ý định, vì phí đè lên người quá nhiều -> đi Uber cho lành.
Toyota dọn đi là đúng cmn rồi. Bọn tư bản mà, chỗ nào có lợi nhuận thì nó làm thôi.
Sắp tới thuế NK oto giảm, do đó phí sẽ tăng lên, người giàu thì mua xe nhập khẩu cho an tâm, người có mong ước sở hữu ôto cũ sẽ từ bỏ ý định, vì phí đè lên người quá nhiều -> đi Uber cho lành.
Toyota dọn đi là đúng cmn rồi. Bọn tư bản mà, chỗ nào có lợi nhuận thì nó làm thôi.
Mình thấy, Toy đã khai thác triệt để thị trường VN rồi, VN hết là cái bánh ngon chỉ dành cho 1 người, nên Toy kiếm nơi khác khai thác tiếp, kinh tế Tư bản là vậy mà, có gì phải ngạc nhiên các Bác.