Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Nếu nói xe 2 giàn lạnh là xe có 2 cục nóng/lạnh như máy lạnh gia đình thì không hợp lý, vì chỉ cần tăng công suất một giàn và đưa gió tới tất cả các vị trí ngồi là xong, đảm bảo tối thiểu hoá kết cấu và tiêu thụ điện.

Vì thế theo em thì không phải thế, xe 2 giàn lạnh chỉ là xe có 2 cụm hốc gió.
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Bác nào rành kỹ thuất chịu khó góp ý một câu cho anh em khỏi suy đoán :D
 
Hạng C
12/3/10
777
3
18
the tai nói:
bác chạy xe mà không biết hà, pó tay.com với bác chủ thớt. mấy chuyện lặt vặt này mà cũng hỏi.

Em nghĩ Bác chủ thớt ko biết thì nên mạnh dạn hỏi. Có nhiều thứ ngay trước mắt ai cũng nghĩ mọi người đều biết nhưng thực sự chẳng ai biết. Bác "The tai" có chắc là Bác biết 100% mọi thứ trên xe Bác đang chạy ko?

Theo em được biết xe có 2 dàn lạnh riêng biệt thì chạy tốn xăng hơn so với 1 dàn lạnh vì động cơ xe phải tải thêm 1 dàn lạnh nữa (tiêu hao nhiều năng lượng hơn). Đó là trên lý thuyết, nhưng trên thực tế tốn hơn bao nhiêu lại là chuyện khác. Đôi khi tốn hơn 1 chút nhưng đem lại sự thoải mái cho người ngồi trong xe thì cũng chẳng phải bàn. Mà đối với các dòng xe cao cấp thì việc đem lại sự thoải mái cho người sử dụng mới là ưu tiên hàng đầu.
Bác nào có ý khác thì xin chia sẻ nhé.
 
Hạng B2
20/10/05
255
17
18
Em ko rõ lắm nhưng xe em bên ghế tài và ghế phụ điều chỉnh nhiệt độ độc lập được với nhau, 1 bên bật nóng, 1 bên bật lạnh. Ngoài ra còn có cửa gió hàng sau nữa nhưng ko chỉnh nhiệt độ được, chỉ có tốc độ gió thôi. Như vậy là 2 dàn đúng ko?
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
the tai nói:
bác chạy xe mà không biết hà, pó tay.com với bác chủ thớt. mấy chuyện lặt vặt này mà cũng hỏi.

Có khi chính bác cũng ko biết, dốc tổ
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Xin phép các bác cho e đào mộ thớt này lên để hỏi lại về kết luận cuối cùng cho chính xác vì e cũng ko rành về cơ cấu dàn lạnh của xe và đang tìm hiểu, nhiều xe có nút bấm Rear A/C trên taplo nhưng nhiệt độ thì vẫn phải phụ thuộc vào tài xế chỉnh dàn trước chứ ko chỉnh độc lập đc, còn cửa gió thì e nghĩ chỉ làm nhiệm vụ dẫn gió từ quạt thôi chứ ko có chức năng chỉnh nhiệt, và hình như có nhiều bác cũng nhẫm lần giữa "dàn lạnh" & "cửa gió", e nghĩ 2 cái này hoàn toàn khác nhau mà phải ko các bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/8/13
290
468
63
Hư Vô
Theo em, dàn lạnh chỉ có 1 mà thôi với nhiệm vụ làm lạnh. Còn 2 dàn mà các Bác nói có chức năng thổi gió (front - rear)...có khả năng hoạt động độc lập (đương nhiên phải lấy khí lạnh từ dàn lạnh)

Vd: Tương tự vầy, trong building, người ta thường sử dụng hệ thống máy lạnh trung tâm. Đại loại nó chỉ có 1 dàn lạnh thật to (gọi là dàn nóng đúng hơn), nó chia ra rát nhiều khe thổi gió có khả năng chỉnh gió độc lập. Mún lạnh hơn chỉ cần chỉnh cho gió mạnh hơn là được (gió sẽ đưa khí lạnh xuống nhanh và nhiều hơn)

Còn về vấn đề tiết kiệm xăng thì theo em có nhiều yếu tố lắm. Nhưng đơn giản là tắt giàn lạnh sau thì sẽ tiết kiệm điện --> tiết kiệm xăng. Nhưng có người lại nói cứ để 2 dàn hoạt động, xe mau lạnh đều sẽ làm hệ thống lạnh hoạt động đỡ vất vã hơn ---> tiết kiệm điện hơn.
 
Last edited by a moderator: