Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Nhân vụ Việt Á đang nóng bỏng, chợt có mấy câu hỏi, có bác nào trả lời được không?
- VDTC và VETC tự ý quyết định giá bán thẻ thu phí không dừng (EPass và VETC) với giá 120k hay có sự thống nhất với cơ quan nhà nước?
- Nếu có thì cơ quan nào đã "hiệp thương" và cho phép VDTC và VETC bán thẻ thu phí không dừng với giá 120k?
- Sau này, nếu như xác định giá thành chỉ có 20k mà bán tới 120k thì có ai bị đi tù như Phan Quốc Việt không? (Theo báo chí thì có một số nhân vật phải đi tù vì đã "hiệp thương" giá bán bộ kit test của Việt Á cao chót vót)
 
Hạng D
16/11/20
3.031
9.692
113
38
Nhân vụ Việt Á đang nóng bỏng, chợt có mấy câu hỏi, có bác nào trả lời được không?
- VDTC và VETC tự ý quyết định giá bán thẻ thu phí không dừng (EPass và VETC) với giá 120k hay có sự thống nhất với cơ quan nhà nước?
- Nếu có thì cơ quan nào đã "hiệp thương" và cho phép VDTC và VETC bán thẻ thu phí không dừng với giá 120k?
- Sau này, nếu như xác định giá thành chỉ có 20k mà bán tới 120k thì có ai bị đi tù như Phan Quốc Việt không? (Theo báo chí thì có một số nhân vật phải đi tù vì đã "hiệp thương" giá bán bộ kit test của Việt Á cao chót vót)
120k giờ đang thu là Epass thu cho lần đầu, lúc trước là miễn phí, giờ mới thu. VETC vẫn đang dán miễn phí lần đầu, lần 2 mới thu 120k. Ngoài chi phí thẻ, bác không cho người ta thu phí để trả lương nhân viên, nâng cấp dịch vụ à. Với lại cả 2 thằng khác nhau cùng để 120k thì chắc cũng nhìn trước ngó sau hết rồi. Còn bác không thích dán 120k thì cứ QL mà đi, QL đường xá là chung, vẫn chừa đường cho xe thu phí thủ công khỏi tốn 120k.
 
  • Like
Reactions: alituantb and TomIT
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
120k giờ đang thu là Epass thu cho lần đầu, lúc trước là miễn phí, giờ mới thu. VETC vẫn đang dán miễn phí lần đầu, lần 2 mới thu 120k. Ngoài chi phí thẻ, bác không cho người ta thu phí để trả lương nhân viên, nâng cấp dịch vụ à. Với lại cả 2 thằng khác nhau cùng để 120k thì chắc cũng nhìn trước ngó sau hết rồi. Còn bác không thích dán 120k thì cứ QL mà đi, QL đường xá là chung, vẫn chừa đường cho xe thu phí thủ công khỏi tốn 120k.
Vấn đề không phải như bác nghĩ, mà là sự minh bạch.
Ở đây tôi chưa nói đến chuyện sử dụng đường cao tốc hay không, mà chỉ nói đến số tiền 120k là tiền gì, trả cho dịch vụ nào, có xứng đáng hay không?
Tất nhiên người ta sẽ phải có tiền để trả lương cho nhân viên, mua công nghệ, vật tư, thuế... Nhưng số tiền thực sẽ là bao nhiêu: 20k; 50k; 120k hay 500k? Hay cứ kệ họ bắt tay nhau tăng lên 1tr, 2tr cũng OK?
Mà bác nên biết, đây gần như là có sự độc quyền, có sự can thiệp của CQ (bắt buộc phải dán thẻ) nên không thể thả lỏng cho doanh nghiệp tự ý quyết định giá dịch vụ được (tôi nhắc lại, chỉ nói đến số tiền 120k kia thôi nhé)
 
Hạng D
16/11/20
3.031
9.692
113
38
Vấn đề không phải như bác nghĩ, mà là sự minh bạch.
Ở đây tôi chưa nói đến chuyện sử dụng đường cao tốc hay không, mà chỉ nói đến số tiền 120k là tiền gì, trả cho dịch vụ nào, có xứng đáng hay không?
Tất nhiên người ta sẽ phải có tiền để trả lương cho nhân viên, mua công nghệ, vật tư, thuế... Nhưng số tiền thực sẽ là bao nhiêu: 20k; 50k; 120k hay 500k? Hay cứ kệ họ bắt tay nhau tăng lên 1tr, 2tr cũng OK?
Vấn đề giá cả là vấn đề Bộ Công Thương quản lý, em không biết vụ giá dán thẻ không dừng này thì Bộ nào quản lý, Bộ GTVT hay Bô Công Thương nhưng dù Bộ nào thì họ cũng đã xin phép và được chấp thuận thì mới dám làm. Ở đời chưa có gì là minh bạch, cùng làm đường, cùng số km, trạm thu phí ở các nơi còn khác nhau như BOT ở BD đi 1 đoạn QL13 rõ xa mà thu có 14k, còn 1 đoạn ngắn ngủn rẽ ra Nhơn Trạch người ta thu 34k. Ai cũng thấy phi lý nhưng rồi sao, người ta bán vé ra thu đàng hoàng, còn sự giá đó có hợp lý không thì ai quản lý người đó chịu trách nhiệm. Bác có sự lựa chọn là sử dụng hay không sử dụng dịch vụ, mà giờ có 02 thằng làm, 01 thằng thu, thằng kia vẫn đang miễn phí lần đầu, bác không thích thu thì qua kia làm, thắc mắc 120k đó bao gồm các phí gì thì chẳng ai đâu mà đi giải trình cho bác, có giải trình thì giải trình cho Bộ kìa.
 
  • Like
Reactions: alituantb
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Vấn đề giá cả là vấn đề Bộ Công Thương quản lý, em không biết vụ giá dán thẻ không dừng này thì Bộ nào quản lý, Bộ GTVT hay Bô Công Thương nhưng dù Bộ nào thì họ cũng đã xin phép và được chấp thuận thì mới dám làm. Ở đời chưa có gì là minh bạch, cùng làm đường, cùng số km, trạm thu phí ở các nơi còn khác nhau như BOT ở BD đi 1 đoạn QL13 rõ xa mà thu có 14k, còn 1 đoạn ngắn ngủn rẽ ra Nhơn Trạch người ta thu 34k. Ai cũng thấy phi lý nhưng rồi sao, người ta bán vé ra thu đàng hoàng, còn sự giá đó có hợp lý không thì ai quản lý người đó chịu trách nhiệm. Bác có sự lựa chọn là sử dụng hay không sử dụng dịch vụ, mà giờ có 02 thằng làm, 01 thằng thu, thằng kia vẫn đang miễn phí lần đầu, bác không thích thu thì qua kia làm, thắc mắc 120k đó bao gồm các phí gì thì chẳng ai đâu mà đi giải trình cho bác, có giải trình thì giải trình cho Bộ kìa.
Bác vẫn không hiểu vấn đề, tôi không nói đến chuyện có sử dụng dịch vụ hay không hay là chê đắt hay rẻ. Cái mà tôi muốn nói là sự minh bạch.
Nếu bác theo dõi thì bác cũng biết, Vụ Việt Á cũng có xin phép đầy đủ, giá bán kit test cao chót vót cũng được nhiều cơ quan nhà nước hiệp thương, thế nhưng kết quả thì đi tù hàng loạt. Trong số những người đi tù, có những người đã "hiệp thương" cho giá kit test cao gấp mấy lần giá thành.
Cái mà tôi nói đến là con số 120k kia ở đâu ra, có căn cứ hay không? Nếu bác có thông tin thì trả lời vào câu hỏi, không nên ném đá lung tung.
 
  • Like
Reactions: Perenco
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
520
4.718
93
Bác vẫn không hiểu vấn đề, tôi không nói đến chuyện có sử dụng dịch vụ hay không hay là chê đắt hay rẻ. Cái mà tôi muốn nói là sự minh bạch.
Nếu bác theo dõi thì bác cũng biết, Vụ Việt Á cũng có xin phép đầy đủ, giá bán kit test cao chót vót cũng được nhiều cơ quan nhà nước hiệp thương, thế nhưng kết quả thì đi tù hàng loạt. Trong số những người đi tù, có những người đã "hiệp thương" cho giá kit test cao gấp mấy lần giá thành.
Cái mà tôi nói đến là con số 120k kia ở đâu ra, có căn cứ hay không? Nếu bác có thông tin thì trả lời vào câu hỏi, không nên ném đá lung tung.
OK, vậy là ý anh muốn đề cập tới sự minh bạch.

Bảo đảm luôn với anh ở xứ này, sự minh bạch luôn là điều mà các cơ quan công quyền, công chức luôn tránh né bằng mọi giá. Cộng thêm vào việc mập mờ đó, phức tạp hóa một vấn đề đơn giản cũng là một kỹ năng mà các đối tượng nêu trên có năng khiếu đặc biệt trời cho.

Bằng chứng thì anh cứ quan sát các sự việc đã xảy ra, chứ đừng có hỏi chủ trương của ai, vì nó quay lại nhận xét ban đầu là làm gì có chuyện minh bạch.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: yeuvo_2 and Perenco
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
OK, vậy là ý anh muốn đề cập tới sự minh bạch.

Bảo đảm luôn với anh ở xứ này, sự minh bạch luôn là điều mà các cơ quan công quyền, công chức luôn tránh né bằng mọi giá. Cộng thêm vào việc mập mờ đó, phức tạp hóa một vấn đề đơn giản cũng là một kỹ năng mà các đối tượng nêu trên có năng khiếu đặc biệt trời cho.

Bằng chứng thì anh cứ quan sát các sự việc đã xảy ra, chứ đừng có hỏi chủ trương của ai, vì nó quay lại nhận xét ban đầu là làm gì có chuyện minh bạch.
Tôi vẫn biết sự minh bạch ở nước mình khá là xa xỉ, nhưng tôi thấy lo ngại vì việc dán thẻ không dừng gần như là bắt buộc, nếu không minh bạch về giá dịch vụ (công nghệ không dừng), thì rất dễ bị quy kết bắt tay nhau nâng giá dịch vụ. Với hàng triệu xe ô tô thì số tiền cũng không nhỏ, mà chỉ cần bị quy vào tội lợi dụng quyền hạn đút túi vài tỷ hay vài trăm triệu là đi tù rồi.
 
  • Like
Reactions: Perenco
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
520
4.718
93
Mấy thằng ăn chận, ăn cướp như thế có đi tù, thậm chí bị xử tử đi nữa thì càng tốt chứ anh, cá nhân tui là tui hả dạ đó, còn anh lo ngại cho mấy người đó thì tui không hiểu.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
8/5/16
2.251
6.623
113
Nhân vụ Việt Á đang nóng bỏng, chợt có mấy câu hỏi, có bác nào trả lời được không?
- VDTC và VETC tự ý quyết định giá bán thẻ thu phí không dừng (EPass và VETC) với giá 120k hay có sự thống nhất với cơ quan nhà nước?
- Nếu có thì cơ quan nào đã "hiệp thương" và cho phép VDTC và VETC bán thẻ thu phí không dừng với giá 120k?
- Sau này, nếu như xác định giá thành chỉ có 20k mà bán tới 120k thì có ai bị đi tù như Phan Quốc Việt không? (Theo báo chí thì có một số nhân vật phải đi tù vì đã "hiệp thương" giá bán bộ kit test của Việt Á cao chót vót)
Em trả lời bác luôn nhé: giá của 1 cái tag RFID có mấy trăm đồng à. Đây các bác xem giá trên Alibaba nhé, mua số lượng lớn chỉ có 0,004 USD/tag.
Thực tế còn rẻ hơn nữa. Ai làm ngành may mặc, xuất quần áo may sẵn sang Âu Mỹ đều biết, mỗi cái áo, cái quần đều đc gắn RFID và chi phí cái tag đó dưới 500 vnd.
 

Attachments

Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Mấy thằng ăn chận, ăn cướp như thế có đi tù, thậm chí bị xử tử đi nữa thì càng tốt chứ anh, cá nhân tui là tui hả dạ đó, còn anh lo ngại cho mấy người đó thì tui không hiểu.
Trong số đó có nhiều người chỉ làm theo chỉ đạo bác ạ, có ăn được một tí cũng chẳng đáng là bao, nhưng khi vụ việc bị khui ra thì sẽ là người phải chịu trách nhiệm
 
  • Like
Reactions: Perenco