Em đọc qua 6 trang thì thấy có một số nhầm lẫn về F1 mà ngay cả một số bác lão làng cũng mắc phải:
- về các hệ thống hỗ trợ điện tử như ABS, EBD, Traction Control...đều bị cầm trên xe F1.
- hệ thống phanh hiện nay có phanh trước là thuỷ lực và phanh sau là brake-by-wire.
- phân bổ lực phanh trước sau có thể điều chỉnh theo ý tay đua tại mỗi thời điểm thông qua brake bias.
- hiện tượng lết bánh khi phanh được gọi là locking, thường xảy ra ở bánh trước.
- lock cả hai bánh trước khi phanh thường gặp khi xe chạy thẳng.
- lock 1 bánh trước thường gặp khi turn-in và bánh bị lock là bánh phía trong theo hướng turn-in. Hiện tượng này xảy ra là kết quả của hiện tượng chassis rolling. Khi vào cua do ảnh hưởng của lực ly tâm nên chiếc xe có xu hướng cuộn theo hướng ngược lại hướng cua. Khi đó trọng lực dồn lên phía ngoài của xe theo hướng cua, phía trong của xe chịu ít lực hơn nên với cùng lự phanh lên hai bánh trước thì bánh chịu ít lực nén của trọng lực sẽ bị lock khi lực phanh thắng độ bám của lốp xe với mặt đường (tyre grip).
Hy vọng câu trả lời này giúp các bác hiểu rõ hơn vấn đề!