Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
Hãng xe Trung Quốc GAC AION sắp sửa ra mắt thị trường Việt trong quý 2 năm nay cùng mẫu xe điện đầu tiên là AION Y Plus. Hiện tại, các showroom đầu tiên của GAC AION cũng đã hoàn thiện và sẵn sàng đón khách.

z5310834794396_3aabd07a2ec0182529ed5221dfb6c287.jpg


GAC AION là startup xe điện có giá trị lớn nhất tại Trung Quốc khi thành công kêu huy động tới 2,5 tỷ USD cho vòng gọi vốn series A của mình năm 2022. Hiện nay, GAC AION là một trong những hãng xe điện thị phần Top 5 thế giới. Hãng xe này còn được xem là một trong những thương hiệu “kỳ lân” của ngành sản xuất ô tô Trung Quốc.

GAC AION sẽ chào sân thị trường Việt bằng một mẫu SUV điện cỡ C có kích thước tương đương VF7. Đó là chiếc AION Y Plus.

3133228-814fcde2a0de3f721332f6007ad6302b.jpg


AION Y Plus vốn là mẫu SUV thuần điện cỡ C rất được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc, góp phần giúp GAC AION vươn lên trở thành hãng xe có doanh số thuộc Top 5 tại thị trường tỷ dân năm 2023.

Tại Thái Lan, hai phiên bản AION Y Plus được bán bao gồm 490 Elite và 550 Ultra, với giá lần lượt là 1.069.900 baht (khoảng 710 triệu đồng) và 1.299.900 baht (khoảng 864 triệu đồng). Xét về giá bán, AION Y Plus được dự báo sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Vinfast VF7.

63c0d09d03fe6.jpg

AION Y Plus có thể di chuyển đến 550km trong một lần sạc

GAC AION Y Plus được trang bị động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu có công suất từ 150 đến 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm, xe hỗ trợ chế độ lái một bàn đạp hoặc i-Pedal, giúp tăng quãng đường lái xe lên tới 23%. AION Y Plus có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây.

Mẫu xe được trang bị bộ pin lithium iron phosphate (pin LFP) 63,2 kWh do GAC AION tự nghiên cứu và phát triển, cho phép di chuyển lên đến 490km trong một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn CLTC. Phiên bản 550 Ultra sử dụng pin 68,3 kWh, giúp sạc gia tăng quãng đường lên đến 550km, tức có thể di chuyển từ Bangkok - Pattaya mà không cần phải sạc dọc đường

GAC AION cũng đang sở hữu công nghệ pin hộc ngăn độc quyền (magazine battery) với khả năng hạn chế tối đa các phản ứng cháy nổ khi gặp va chạm, ngay cả khi trước tác động mạnh xuyên lớp các màng pin như va chạm với đầu đạn.

GAC-AION-magazine-battery-bullet-proof-chong-dan.png

ba3a3583-105d-4d31-8974-63e21b435625.jpg

Một showroom của GAC AION tại Q.7, HCM với 2 mẫu xe điện đã được trưng bày
z5310834798133_b49cbad5e53d83933450ca090d200ea8.jpg


>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ khách hàng Việt Nam có đón nhận thương hiệu GAC AION không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
Há há hội chảng thấy chưa ảnh làm hok xong đem bán mịa cho một ai đó khi đó tụi nó khỏi cần làm trạm sạc vì có săn òi đúng chưa hội chảng @porche911gt3
 
  • Haha
Reactions: porche911gt3
Tập Lái
18/7/04
18
18
3
TQ đang bị giảm phát, nên giờ phải tính tới đường xuất khẩu
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Sắp bán thì ok rồi. Nhưng bao giờ thì anh rút đi. Để mọi người mua xe còn biết để mua thêm phụ tùng dự trữ
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Gum confirmed
Hạng C
20/3/15
598
3.471
93
Cái xe chưa chắc đã tệ nhưng người Việt tính ăn chắc mặc bền
và dị ứng với hàng Tàu.
Khó
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B1
9/3/23
63
103
33
34
Các bác nghĩ khách hàng Việt Nam có đón nhận thương hiệu GAC AION không?
Thứ nhất, hàng Tàu thì mình nghĩ ko phải ai cũng chấp nhận, mặc dù xe ngon tới cỡ nào, nhưng do đã có thành kiến từ trước.

Thứ 2, xe điện thì phải xét đến độ tiện dụng. Ví dụ độ phủ trạm sạc và trung tâm dịch vụ đi cùng. Như xe điện Vin đầy đủ như thế mà nói đến nhiều ng còn chê lên chê xuống huống hồ gì là mấy hãng xe điện mới du nhập vào VN.

Thứ 3, giá cả khi mua xe. Nhà nc đánh thuế vào mặt hàng oto, mặt hàng xa sỉ nên nếu như có nhà máy sản xuất tại VN thì đỡ dc 1 phần chi phí lắp ráp, sản xuất,... chứ còn mà chỉ nhập về bán thì giá cũng ko êm cho lắm.

Thực dụng, rẻ và bền là những tiêu chí hàng đầu khi ng dân VN quyết định lựa chọn mua xe. Ngoài ra cũng còn nhiều vấn đề khác nữa. Nói chung với xe điện thì còn nhiều vấn đề để nói!
 
Hạng B1
9/3/23
63
103
33
34
Mái con xăng mờ gờ giảm phịt đít doanh số còn lẹt đẹt thì viễn cảnh xe điện cũng ko khá hơn bao nhiu đâu a
Xăng còn đang ế chỏng ế chơ, năm ngoái kinh tế khó khăn doanh số bán sụt giảm khá nhiều. Còn xe điện thì phải xem xét nhiều.