- Tags
- aion trung quốc xe điện
Lại thêm xe chính quốc về cạnh tranh với xe "tiểu quốc" nữa hả Giả hành tôn đang bán còn chật vật, nay lại gặp thêm Tôn Hành Giả
Wuling, BYD với GAC AION đã vào Việt Nam, còn SAC nữa là đủ Tứ trụ của anh hàng xóm rồi.
Klq mà Mini EV em thấy dạo này chạy bắt đầu nhiều hơn rồi.
Wuling, BYD với GAC AION đã vào Việt Nam, còn SAC nữa là đủ Tứ trụ của anh hàng xóm rồi.
Klq mà Mini EV em thấy dạo này chạy bắt đầu nhiều hơn rồi.
Tìm hiểu thêm về GAC đi mụ, tiền thân người ta cũng làm cho Toy, Nis, Hon rồi mới ea làm xe đấy, chứ ko phải Thánh Gióng ăn rồi … ra xe ko nền tảng đâu.Há há hội chảng thấy chưa ảnh làm hok xong đem bán mịa cho một ai đó khi đó tụi nó khỏi cần làm trạm sạc vì có săn òi đúng chưa hội chảng @porche911gt3
Hội chảng chả hỉu ý em dòiTìm hiểu thêm về GAC đi mụ, tiền thân người ta cũng làm cho Toy, Nis, Hon rồi mới ea làm xe đấy, chứ ko phải Thánh Gióng ăn rồi … ra xe ko nền tảng đâu.
Hiểu chứ, bên đó mời e qua interview màHội chảng chả hỉu ý em dòi
Nể nhất mấy anh làm đại lý cho các hãng xe TQ: link&co; BYD, Wulling, Haval... méo biết tiền đâu họ nuôi quân. Có thằng bạn làm TP.DV của MG ở đâu Tân Phú. Gặp nó cứ than xe không có mà chủ đầu tư cứ xuống là nói về doanh thu về lượt xe ... MG nó còn túc tắc bán còn có thấy xe chạy còn mấy cố nội kia chả thấy con nào ngoài mấy con lái thử. Đúng người giàu họ nghĩ khác mình thiệt.
Riêng mảng xe điện, nếu ko có trạm sạc phủ rộng khắp Việt Nam như Vin thì xác định đi.
Bác nói quả ko sai.
Đúng là vậy thật, nhưng mà ng Việt mình nên có 1 cái nhìn tổng quát hơn về thị trường xe diện hiện tại. Công nghệ sản xuất xe của Trung Quốc bây giờ quá khủng khiếp, đến Musk cũng phải bắt tay để sx pin CATL cho mấy chiếc Tesla thì đủ hiểu nó mạnh cỡ nào! Đừng chê hàng đểu thì ko biết hàng nó ntn. Đó là hồi trc thôi chứ giờ khác xưa rồi diễmThứ nhất, hàng Tàu thì mình nghĩ ko phải ai cũng chấp nhận, mặc dù xe ngon tới cỡ nào, nhưng do đã có thành kiến từ trước.
Thứ 2, xe điện thì phải xét đến độ tiện dụng. Ví dụ độ phủ trạm sạc và trung tâm dịch vụ đi cùng. Như xe điện Vin đầy đủ như thế mà nói đến nhiều ng còn chê lên chê xuống huống hồ gì là mấy hãng xe điện mới du nhập vào VN.
Thứ 3, giá cả khi mua xe. Nhà nc đánh thuế vào mặt hàng oto, mặt hàng xa sỉ nên nếu như có nhà máy sản xuất tại VN thì đỡ dc 1 phần chi phí lắp ráp, sản xuất,... chứ còn mà chỉ nhập về bán thì giá cũng ko êm cho lắm.
Thực dụng, rẻ và bền là những tiêu chí hàng đầu khi ng dân VN quyết định lựa chọn mua xe. Ngoài ra cũng còn nhiều vấn đề khác nữa. Nói chung với xe điện thì còn nhiều vấn đề để nói!
Tình hình là Vin sắp tới có khả năng sẽ share trạm sạc cho ké và thu phí bác ạ. Nhiều hãng xe điện vào thì sẽ kích cầu ng dùng mua xe điện hơn.Riêng mảng xe điện, nếu ko có trạm sạc phủ rộng khắp Việt Nam như Vin thì xác định đi.