Chính xác là chưa. Bởi vậy mình mới nói công ty chủ quản con đường nfy là một thứ quái thai, thậm chí việc đầu tư các đầu đọc cho việc thu phí tự động chẳng qua chỉ là việc thay đổi hình thứ thu phí từ thủ công sang tự động, mà họ còn tìm đủ mọi lý do không liên quan để tránh né việc công khai và minh bạch nữa, thiệt nó không coi anh 7 mình ra ccc gì hết mà.em nhớ có 1 bài post nào xác nhận là cao tốc Long thành - dầu giây chưa triển khai thu phí tự động phải không ha?
Tại Đồng Nai, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (viết tắt cao tốc HLD) đã thực hiện ETC từ năm 2017 ở cả 3 trạm thu phí là Long Phước, quốc lộ 51 và Dầu Giây. Khách hàng phải đóng phí phát hành thẻ trả trước PPC và phí mua OBU (thiết bị nhận diện phương tiện).
Theo hướng dẫn, phí phát hành thẻ trả trước PPC là 200.000 đồng, giá trị nạp thẻ lần đầu tối thiểu bằng 25 lượt xe. Riêng OBU được đơn vị bán với giá 2,3 triệu đồng/chiếc, cho thuê với giá 70.000 đồng/chiếc/tháng hoặc cho mượn kèm đặt cọc 2,5 triệu đồng/chiếc.
Trên tuyến cao tốc HLD, hiện mỗi trạm thu phí chỉ có một làn ra, một làn vào dành cho ETC. Trường hợp khi xe quá đông, làn ETC sẽ được sử dụng cho các xe bình thường khác để giảm lưu lượng. Vì vậy, việc sử dụng ETC bị mất đi "một phần hiệu quả".
Một nhược điểm khác, OBU do đơn vị phát hành và chỉ được sử dụng trên cao tốc, khi đi ra các tuyến quốc lộ khác sẽ không sử dụng được. Đơn vị cũng chưa liên kết với các ngân hàng. Khách hàng muốn nạp tiền bắt buộc phải tới các trạm thu phí trên cao tốc HLD để nhân viên nạp thêm tiền vô thẻ.
"Chúng tôi đang nghiên cứu phương án để liên kết với các ngân hàng như ETAG ngoài quốc lộ" - nhân viên này nói. Tại trạm thu phí Dầu Giây (huyện Thống Nhất), lượng phương tiện qua lại trạm sử dụng dịch vụ ETC khá thưa thớt, trong khi đại đa số xe đều chọn trả tiền mặt
https://tuoitre.vn/thu-phi-khong-dung-da-tien-den-dau-20201216084208539.htm