Bài viết này từ góc độ của em, chia sẻ về những lần đi đăng kiểm! Và kể về trải nghiệm và chút kinh nghiệm, phương tiện em đi đăng kiểm là các loại xe con từ 4 - 7 chỗ!
*Ảnh minh họa
Em cũng đã từng đọc bài viết về việc tại sao chúng ta phải "để quên" tiền lại trên xe khi đi đăng kiểm! Nhưng em không có tham gia bình luận vì em là đối tượng thường "để quên"! Vì sao? Mời mọi người đọc tiếp!
Chào các bác! Mấy hôm vừa qua thì câu chuyện về việc đăng kiểm xe của mọi người diễn ra khá vất vả vì các trung tâm đăng kiểm siết chặt hơn về các quy định đăng kiểm xe cơ giới, nguyên nhân là các trung tâm đăng kiểm bị thanh tra và phạt! Lý do thì mọi người ai cũng hiểu, e không nói thêm! Câu chuyện e muốn kể hôm nay đó là về trải nghiệm các lần đi đăng kiểm xe trong suốt hơn 12 năm qua của em!
Em thì là tài xế trong nhiều năm, làm qua nhiều cty và lái xe cho gia đình sếp, và số lần e đi đăng kiểm các loại xe cũng khá nhiều, vì là ngành nghề lái xe nên đôi khi e cũng nhận đăng kiểm thay cho các chủ xe họ không có thời gian tự đi đăng kiểm được!
Hầu hết các loại xe e đi đăng kiểm là xe còn khá mới, cũng có vài xe đời sâu, vài xe tải, nhưng tất cả đều hoàn hảo các chi tiết và đủ điều kiện an toàn cho phép! Nhưng chưa đi đăng kiểm xe mới lần nào, vì các lần xe mới đa số là nhờ bên hãng họ làm luôn nên e ko biết ntn!
Em đi đăng kiểm lần nào cũng rất suôn sẻ, đăng kiểm ở khắp các trung tâm trong tp, hoặc ở tỉnh đều nhanh chóng, và hầu như là chẳng bao giờ bị phiền toái về vấn đề đánh rớt đăng kiểm, mặc dù đôi khi xe hơi cũ, đèn pha hơi tối 1 bên, nhưng chỉ là nhắc nhở về thay đèn. Bởi vì lần nào e cũng "để quên" tiền ngay chỗ bệ tỳ tay. Và e thường xuyên bị mất sau khi đăng kiểm, nhưng e lại rất vui vẻ vì mình xong việc và ra về nhanh chóng! Lần nào cũng chỉ 200k, duy nhất 1 lần e đi đăng kiểm chiếc Peugeot 205 đời 94 nên e phải để 500k. Và tất nhiên là em bị ..... đánh rớt, vì xe vẫn còn thiếu xót nhiều thứ, nhưng được sự hướng dẫn tận tình của đăng kiểm viên thì e cũng đã khắc phục lỗi và e cũng đã đăng kiểm thành công cho chiếc xe!
Thật sự thì đi ô tô, đỗ xe cũng mất 50k, đôi khi ăn uống đôi khi cũng 2 - 300k/ bữa ăn, vậy khi lâu lâu mình phải giải quyết 1 lần cho chiếc xe, tốn thêm 200k thì nó cũng không đáng là bao, trong khi xe mình độ đẽo các thứ, dán này dán nọ, lắp thêm phụ kiện đủ thứ, nhưng bù lại đăng kiểm suôn sẻ và nhanh, vậy tại sao phải tính toán? Ngành nghề nào họ cũng phải có những khoản "luồn lách" kiếm thêm, bản thân mình cũng vậy thôi, đi làm ai chẳng muốn kiếm những khoản phụ ngoài lương chính, miễn là hợp tình hợp lý với nhau! Nhiều khi nó là luật bất thành văn luôn rồi, xã hội này là vậy rồi, nếu thay đổi đột ngột, đôi khi rất nhiều phiền toái xảy ra! Mặc dù luôn có 2 mặt lợi và hại! Cái hại ở đây đó là nhiều khi đăng kiểm viên họ bỏ qua nhiều lỗi cho các xe tải quá cũ nát, khiến cho cái xe nó được lưu thông trên đường với tình trạng không hoàn hảo, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao! Cái việc này thì không đồng tình!
Và sự việc như hiện nay thì cũng bởi là sự biến tướng sai phạm quá lớn trong khâu đăng kiểm ở các trung tâm nên bây giờ TTĐK họ xiết chặt lại, và hệ lụy là các chủ xe giờ khóc ròng vì gặp khó khi đi đăng kiểm xe của mình! Vì xe nào mà chẳng độ này độ kia!
Và bây giờ thì chỉ mong là các cơ quan chức năng chấn chỉnh lại các khâu đăng kiểm, ban hành quy định rõ ràng, chứ đừng mập mờ như hiện nay, khiến cho sự việc nó phức tạp không đáng có như vậy! Vì có những thiết bị gắn thêm vào xe thực tế nó không gây nguy hiểm gì cho chiếc xe và đối với người khác mà lại bắt tháo hoặc chấm không đạt đăng kiểm thì quá phi lý!