Tập Lái
29/9/16
27
38
13
- Đã gọi là cấp cứu - khẩn cấp - ưu tiên: mà các anh còn đi hơn thua so kè điều kiện này nọ, đòi phải kèn, bắt bẻ luật ...

- Khi nào các anh có người thân ngồi trên đó và 1s cũng quý giá đến an nguy thì các anh sẽ im lặng hết và cảm ơn những con người can đảm đó.

- Ra đường hãy nhường họ bằng mọi cách trong khả năng anh có thể làm, chỉ cần biết nhiêu đó thôi.
Bác này hiểu sai ý mọi người rồi, không ai "hơn thua" gì với xe CC. Chỉ muốn nói dù là xe ưu tiên nhưng phải đi sao cho an toàn. Xe CC "cứu người" thì cũng không thể phân biệt người nằm trên xe hay người đang đi đường. Do hiện nay lượng xe CC tăng đáng kể, nên càng phải tôn trọng luật hơn. Đã có nhiều tại nạn thương liên quan tới xe ưu tiên
https://xehay.vn//nhung-vu-tai-nan-thuong-tam-tu-xe-cuu-thuong.html
 
  • Like
Reactions: atomlife
Tập Lái
29/9/16
27
38
13
Đợi khi nào bác chủ thơt ngồi vào xe cấp cứu đi rồi bác mới hiểu xe cấp cứu chạy kiểu nào cũng đúng luật. Em ngồi rồi nên em biết rất rõ cảm giác khi đó. Lúc đó chỉ cầu bác tài chạy đến sớm chứ ko còn tâm trí đâu mà suy nghĩ luật lệ hay an toàn gì nữa đâu. Người Việt Nam có cái thói xấu là nói rất giỏi, phán xét rất giỏi (giống các thánh nói luật sai ở trên) chỉ khi rơi vào hoàn cảnh thật sự mới biết thế nào là lễ độ.
Bác này nói thế mà nghe được! Vậy khi bác ngồi trong xe cấp cứu bác có muốn xe cấp cứu tranh thủ chạy ngược vòng xoay để lỡ gây tai nạn không? Bác có muốn xe CC vì tranh thủ chạy nhanh, vượt ẩu dụng người khác rồi tài xế bỏ chạy không? Lúc đó bác thấy "nhanh hay chậm" ? Bác hãy nhớ lại xem lúc đó bác cầu mong điều gì?
Đúng ra bác đã từng ngồi trên xe CC thì bác sẽ hiểu rỏ hơn điều này chứ
https://xehay.vn//nhung-vu-tai-nan-thuong-tam-tu-xe-cuu-thuong.html
 
  • Like
Reactions: atomlife
Tập Lái
26/4/17
25
51
13
35
Mỗi ngày có cả ngàn lượt xe cấp cứu chạy trên đường. Xảy ra tai nạn trong vài trường hợp cũng là điều dễ hiểu (nếu tính tỉ lệ thì chắc rất nhỏ). Nhưng xe cấp cứu được sinh ra với một ý nghĩa chính, đưa người bị nạn đến nơi nhanh nhất. Mình không bàn đến những tai nạn đã xảy ra do xe cấp cứu. Mà mình bàn đến nội dung của cái thớt này, cũng như mấy thánh chém luật chưa đúng. Các bạn nên nhớ xe ưu tiên người ta có quyền chạy như thế nào cũng là đúng luật. Miễn sao đừng gây tai nạn (mà có gây tai nạn khi đang bật còi ưu tiên thì đa phần cũng bị xử rất nhẹ). Mình đang sống bên Úc. Ở đây ai ngán đường xe ưu tiên hoặc va chạm với xe ưu tiên thì gần như sai hoàn toàn khi gặp police (nguyên tắc khi nghe còi ưu tiên là tấp vô lề hết, dù thấy hay chưa thấy xe). Sợ nhất sau cái thớt này lại đến trào lưu đòi các xe ưu tiên phải chạy từ từ lắm đây.
 
Hạng B2
1/12/14
173
184
43
- Đã gọi là cấp cứu - khẩn cấp - ưu tiên: mà các anh còn đi hơn thua so kè điều kiện này nọ, đòi phải kèn, bắt bẻ luật ...

- Khi nào các anh có người thân ngồi trên đó và 1s cũng quý giá đến an nguy thì các anh sẽ im lặng hết và cảm ơn những con người can đảm đó.

- Ra đường hãy nhường họ bằng mọi cách trong khả năng anh có thể làm, chỉ cần biết nhiêu đó thôi.
- Cấp cứu, khẩn cấp thì sau vô lăng cũng là người trần mắt thịt bác ạ, mà phàm là con người thì phải có lúc sai. Mọi người chỉ đang phân tích cái sai hi hữu của những con người đó thôi bác ạ !!
- Những người " CAN ĐẢM " : có nghĩa là những người đó đang làm việc có tính nguy hiểm cao !?! Vấn đề là chỗ này đó bác
- Bản thân e, đã từng vì nhường đường xe cấp cứu, chữa cháy theo phản xạ tự nhiên, ko quan sát kĩ khi rẻ lái mà gây vạ quẹt vs xe làn ngoài.
Tiền mất, tật ko mang nhưng vẫn thấy m đã làm việc đúng đắn !!
 
  • Like
Reactions: nmduc and atomlife
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Mỗi ngày có cả ngàn lượt xe cấp cứu chạy trên đường. Xảy ra tai nạn trong vài trường hợp cũng là điều dễ hiểu (nếu tính tỉ lệ thì chắc rất nhỏ). Nhưng xe cấp cứu được sinh ra với một ý nghĩa chính, đưa người bị nạn đến nơi nhanh nhất. Mình không bàn đến những tai nạn đã xảy ra do xe cấp cứu. Mà mình bàn đến nội dung của cái thớt này, cũng như mấy thánh chém luật chưa đúng. Các bạn nên nhớ xe ưu tiên người ta có quyền chạy như thế nào cũng là đúng luật. Miễn sao đừng gây tai nạn (mà có gây tai nạn khi đang bật còi ưu tiên thì đa phần cũng bị xử rất nhẹ). Mình đang sống bên Úc. Ở đây ai ngán đường xe ưu tiên hoặc va chạm với xe ưu tiên thì gần như sai hoàn toàn khi gặp police (nguyên tắc khi nghe còi ưu tiên là tấp vô lề hết, dù thấy hay chưa thấy xe). Sợ nhất sau cái thớt này lại đến trào lưu đòi các xe ưu tiên phải chạy từ từ lắm đây.
Bác hãy về VN tham gia giao thông một thời gian rồi hãy phán cũng chưa muộn.
Cái xe cc sinh ra để cứu người nên mới đc ưu tiên, nhưng bác có dám chắc rằng tài xế chạy như vậy là vì muốn cứu người không?
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Đợi khi nào bác chủ thơt ngồi vào xe cấp cứu đi rồi bác mới hiểu xe cấp cứu chạy kiểu nào cũng đúng luật. Em ngồi rồi nên em biết rất rõ cảm giác khi đó. Lúc đó chỉ cầu bác tài chạy đến sớm chứ ko còn tâm trí đâu mà suy nghĩ luật lệ hay an toàn gì nữa đâu. Người Việt Nam có cái thói xấu là nói rất giỏi, phán xét rất giỏi (giống các thánh nói luật sai ở trên) chỉ khi rơi vào hoàn cảnh thật sự mới biết thế nào là lễ độ.
Em sẽ đợi khi bác là người bị đối đầu với xe cc trong tình trạng kẹt xe không lối thoát để hiểu cảm giác mạnh nếu xe cc ko thắng lại; rồi em sẽ trả lời bác sau.
 
Hạng B2
27/7/07
258
307
63
Nói người ta thì nên xem lại mình nhé, tất cả những điều kiện ưu tiên đều là luật quốc tế không phải riêng của vn đâu. Vn cũng chỉ áp dụng và thêm một vài điều để phù hợp với vn thôi. Nhưng mỗi quốc gia khi có phương tiện ưu tiên đi làm nv thì họ có cách hành sự khác với VN thôi.
Bác muốn luật quốc tế thì em hầu bác đây: "Emergency vehicle operators, whether they're firefighters, police offices, or EMTs are required to drive with "due regard" for the safety of others on the road. That means that while they are exempt from most (not all) traffic laws, they can not operate in a way that endangers others"
Các bác rành luật quốc tế vui lòng dịch hộ em nhé. Em chỉ treo ở đây và không nói gì thêm.
 
  • Like
Reactions: atomlife
Hạng D
1/7/16
1.051
5.076
113
- Cấp cứu, khẩn cấp thì sau vô lăng cũng là người trần mắt thịt bác ạ, mà phàm là con người thì phải có lúc sai. Mọi người chỉ đang phân tích cái sai hi hữu của những con người đó thôi bác ạ !!
- Những người " CAN ĐẢM " : có nghĩa là những người đó đang làm việc có tính nguy hiểm cao !?! Vấn đề là chỗ này đó bác
- Bản thân e, đã từng vì nhường đường xe cấp cứu, chữa cháy theo phản xạ tự nhiên, ko quan sát kĩ khi rẻ lái mà gây vạ quẹt vs xe làn ngoài.
Tiền mất, tật ko mang nhưng vẫn thấy m đã làm việc đúng đắn !!
Bác này hiểu sai ý mọi người rồi, không ai "hơn thua" gì với xe CC. Chỉ muốn nói dù là xe ưu tiên nhưng phải đi sao cho an toàn. Xe CC "cứu người" thì cũng không thể phân biệt người nằm trên xe hay người đang đi đường. Do hiện nay lượng xe CC tăng đáng kể, nên càng phải tôn trọng luật hơn. Đã có nhiều tại nạn thương liên quan tới xe ưu tiên
https://xehay.vn//nhung-vu-tai-nan-thuong-tam-tu-xe-cuu-thuong.html

- Chính vì tính chất nguy hiểm như vậy nên người ta mới phải đẻ ra luật ưu tiên cho nó, gắn cho nó cái đèn, cái còi hú.

- Trên có bác trích dẫn rồi, họ được phép đi kể cả ngược chiều, vậy các anh còn thắc mắc gì nữa?

- Thay vì thắc mắc hãy cố gắng thực hiện tốt luật là góp phần hạn chế tại nạn rồi.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
- Chính vì tính chất nguy hiểm như vậy nên người ta mới phải đẻ ra luật ưu tiên cho nó, gắn cho nó cái đèn, cái còi hú.

- Trên có bác trích dẫn rồi, họ được phép đi kể cả ngược chiều, vậy các anh còn thắc mắc gì nữa?

- Thay vì thắc mắc hãy [BCOLOR=#ff0000]cố gắng thực hiện tốt luật[/BCOLOR] là góp phần hạn chế tại nạn rồi.
Đây, cô gái này là đang chạy đèn xanh đúng luật nhé và nhận cái kết như thế có đáng không bác?
http://www.baomoi.com/xe-cap-cuu-gay-tai-nan-roi-bo-chay-trong-dem/c/22384968.epi