Tập Lái
15/11/13
0
9
8
chắc cho đầu tôm dư tiền chết bớt rùi siết luôn cái bằng A2 lại thấy toàn là thi LA 250 mà chạy 1000 .
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Bài này em post bên diễn đàn tinhte.vn, tất nhiên các bạn bên đó chưa đủ tầm như các bác bên này, mời các bác chém chơi ạ:

"Mình là người sở hữu cả 2 loại xe: Ô tô và PKL.
Nhìn chung mình ủng hộ việc cho PKL chạy vào cao tốc tuy nhiên phải có luật quy định rõ ràng và phải đảm bảo 1 số điều kiện bắt buộc vd như:
-Tốc độ tối đa cho PKL trên cao tốc phải nhỏ hơn hoặc bằng ô tô.
-Phân khối tối thiểu phải từ 250 hoặc 300cc trở lên (điều này dẫn tới việc phân loại lại BS xe PKL vì hiện nay từ 175cc trở lên là biển A hết). Tại sao phải từ 250cc trở lên vì xe tầm đó mới đảm bảo tốc độ tối đa theo quy định cùng khả năng vượt dứt khoát, độ an toàn tối thiểu mà các xe pk nhỏ hơn không đạt được hoặc đạt được nhưng phải sử dụng hết gần như 100% công suất của máy hay phải áp dụng thêm chiêu nài xe (núp gió chẳng hạn)
-Xử thật nghiêm PKL xào chẻ, lạng lách(nghĩa là phải giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước, chuyển làn phải xinhan) và biểu diễn trên cao tốc (bốc đầu, đốt lốp, drift...)
-Hạn chế giờ PKL hoạt động trên cao tốc (nói chung trời tối hẳn là cấm PKL hoạt động vì rất khó quan sát họ vào ban đêm khi tầm nhìn bị hạn chế)
-Thay đổi hoạc cụ thể hóa luật khi xảy ra TNGT giữa ô tô và PKL (hiện nay theo thông lệ là xe lớn đền xe nhỏ không cần biết ai sai).
-Cuối cùng nếu cao tốc có 1 lane riêng cho PKL thì tốt quá."
 
Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
Bài này em post bên diễn đàn tinhte.vn, tất nhiên các bạn bên đó chưa đủ tầm như các bác bên này, mời các bác chém chơi ạ:

"Mình là người sở hữu cả 2 loại xe: Ô tô và PKL.
Nhìn chung mình ủng hộ việc cho PKL chạy vào cao tốc tuy nhiên phải có luật quy định rõ ràng và phải đảm bảo 1 số điều kiện bắt buộc vd như:
-Tốc độ tối đa cho PKL trên cao tốc phải nhỏ hơn hoặc bằng ô tô.
-Phân khối tối thiểu phải từ 250 hoặc 300cc trở lên (điều này dẫn tới việc phân loại lại BS xe PKL vì hiện nay từ 175cc trở lên là biển A hết). Tại sao phải từ 250cc trở lên vì xe tầm đó mới đảm bảo tốc độ tối đa theo quy định cùng khả năng vượt dứt khoát, độ an toàn tối thiểu mà các xe pk nhỏ hơn không đạt được hoặc đạt được nhưng phải sử dụng hết gần như 100% công suất của máy hay phải áp dụng thêm chiêu nài xe (núp gió chẳng hạn)
-Xử thật nghiêm PKL xào chẻ, lạng lách(nghĩa là phải giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước, chuyển làn phải xinhan) và biểu diễn trên cao tốc (bốc đầu, đốt lốp, drift...)
-Hạn chế giờ PKL hoạt động trên cao tốc (nói chung trời tối hẳn là cấm PKL hoạt động vì rất khó quan sát họ vào ban đêm khi tầm nhìn bị hạn chế)
-Thay đổi hoạc cụ thể hóa luật khi xảy ra TNGT giữa ô tô và PKL (hiện nay theo thông lệ là xe lớn đền xe nhỏ không cần biết ai sai).
-Cuối cùng nếu cao tốc có 1 lane riêng cho PKL thì tốt quá."

Thay lời muốn nói...
Ngôi sao hiểu lòng nhau... :3dquaytay:
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
Đường ai nấy đi, các cụ tranh cãi chi cho mệt.
Em cũng có 4 bánh, cũng có pkl, cũng biết chạy sao cho an toàn.
Cụ nào cũng vẽ ra viễn cảnh tai nạn, nào là chạy pkl lạng lách, chặt chẻ, nào là hốt xác, mai táng. Em nghĩ các cụ có ác mồm lắm không? Trước tay lái là gia đình, là cuộc sống, ai cũng vậy thôi. Đừng to tát, xỉ vả người ta.
Ai nói ae pkl chạy đoàn lạng lách chặt chẻ, xin thưa éo đi pkl bao giờ. 100, 120kmh mà lạng???
 
Tập Lái
15/11/13
0
9
8
Không dùng mô tô hộ tống vì nguy hiểm
Phòng CSGT Đường bộ - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết trước đây, Đội tuần tra dẫn đoàn của đơn vị này thường xuyên đưa 2 mô tô phân khối lớn làm nhiệm vụ dẫn các đoàn nguyên thủ quốc gia từ TP HCM về miền Tây và ngược lại trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương. Tuy nhiên, khi làm nhiệm vụ dẫn đoàn, các chiến sĩ phải chạy với tốc độ cao nên rất nguy hiểm cho cả các loại ô tô. Chính vì thế mà hiện nay, khi làm nhiệm vụ dẫn đoàn, Công an tỉnh Tiền Giang chỉ sử dụng ô tô đặc chủng thay cho mô tô.
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/cho-dem-mang-nguoi-ra-thi-diem-20150515232302885.htm
 
Hạng C
27/7/14
533
983
93
Ai nói ae pkl chạy đoàn lạng lách chặt chẻ, xin thưa éo đi pkl bao giờ. 100, 120kmh mà lạng???

Bác ơi , PKL ko lạng lách nhưng phi hẳn lane ngược chiều với tốc độ hơn 100km/h tí thì bác ý kiến thế nào ạ ? (Clip thì nổi tiếng vụ TN vừa rồi , ngoài clip đó ra thì nhìu clip khác đường BT các bác PKL cũng phượt cả trăm km/h rất là phiêu)

Mình ko đánh đồng tất cả các bác đi PKL nhưng ko thể phủ nhận 1 sự thật là các biker tuổi đời trẻ sở hữu xe khủng ngày càng nhiều , mà tuổi trẻ thì bác biết rồi đó , ngựa non háu đá hăng máu vô cùng ! Cái các bác 4 bánh ái ngại là ở đây là phong cách đi PKL kiểu bất cần đời & vô tổ chức của các cô cậu choai choai thiếu gia … Khi các cô cậu này đc lên cao tốc ạ … Với con chiến mã cả ngàn phân khối !

Mình là mình phản đối lúc đọc bài "đề xuất cho …" , mà coi bộ 99% là cho rồi đó nên thôi chấp nhận , chỉ mong luật pháp anh minh kẻ sai phải đền cho người đúng khi có chuyện ko may xảy ra & quan trọng hơn cả là các cô cậu đi PKL có ý thức tôn trọng luật giao thông trên cao tốc giùm 1 phát để mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn với PKL ! :3dcuoi:
 
Hạng D
13/1/11
2.424
37.818
113
Cám ơn bạn đã cho thông tin. Nhưng có bao nhiêu xe ô tô vậy bạn nhỉ? Tiền thuế của tổng số lượng ô tô so với tổng số tiền thuế của xe PKL thì ai hơn vậy bạn? Gấp 100 lần không? Xe ô tô có cần xe PKL góp vào tiền thuế để được hưởng cái gì đó như bạn nói trước đó không?
Ông này nới vớ vẫn nhể,
Cái gì cần với lại không cần, đường là đường chung, đóng góp xh như nhau, cùng mức thuế thì phải được hưởng tương ứng vậy thôi, đâu phải làm đường chỉ để ôto đi không đâu