Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Thi lý thuyết GPLX có thể bị trượt dù chỉ sai một câu
Sắp tới, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam có thể sửa đổi Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo đó, việc thi sát hạch GPLX ô tô sẽ khắt khe hơn nhiều khi người thi sẽ bị đánh trượt nếu như không trả lời đúng hoàn toàn 30 câu hỏi được lấy ngẫu nhiên từ bộ đề 600 câu. [pagebreak][/pagebreak]
Theo Vnexpress, Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này dự kiến tăng số lượng câu hỏi sát hạch lý thuyết lái xe ôtô từ 450 lên 600 câu từ quý III/2019 khi sửa đổi Thông tư 12 về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX). Trong đó, lần đầu tiên bộ đề sẽ có 100 câu thuộc dạng điểm liệt.​
Thi lý thuyết GPLX có thể bị trượt dù chỉ sai một câu
Cụ thể, người thi nếu không trả lời đúng 30 câu hỏi trong bài thi được chọn từ 600 câu trong bộ đề mới sẽ bị đánh trượt bài thi lý thuyết dù chỉ sai một câu (29/30). Việc sửa đổi Thông tư 12 về đào tạo, sát hạch sẽ siết chặt việc thi giấy phép lái xe (GPLX) hơn khi hiện nay người thi được phép sai 4 câu (26/20) đối với GPLX hạng B1 và B2, và tối đa 2 câu với GPLX hạng C, D và E. Lần này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã mạnh tay hơn so với tháng 4 năm ngoái khi dự kiến chỉ tăng thêm 50 câu hỏi mới trong bộ đề - nâng từ 450 lên 500 câu.​
Thi lý thuyết GPLX có thể bị trượt dù chỉ sai một câu
Việc sửa đổi Thông tư 12 về đào tạo sát hạch GPLX là một giải pháp cần thiết hiện nay nhằm siết chặt công tác đào tạo và thi sát hạch GPLX. Hy vọng sắp tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ rà soát và tăng cường công tác quản lý để không còn tình trạng tiêu cực trong thi sát hạch như “bao đậu lý thuyết” nhằm đào tạo ra những tài xế hiểu luật GTĐB, góp phần hạn chế tình hình trật tự ATGT ngày càng phức tạp khi đã có rất nhiều vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra.​
Các bác nghĩ gì về Thông tư 12 về đào tạo sát hạch GPLX có thể được sửa đổi và áp dụng trong năm nay? Hãy để lại bình luận bên dưới.
Thi lý thuyết GPLX có thể bị trượt dù chỉ sai một câu Thi lý thuyết GPLX có thể bị trượt dù chỉ sai một câu Thi lý thuyết GPLX có thể bị trượt dù chỉ sai một câu
Tham khảo: Vnexpress​
 

Attachments

Hạng D
5/7/16
2.002
14.665
113
tăng tỉ lệ bao đậu lý thuyết....

khổ, đúng là vấn nạn.
 
Hạng B2
31/12/15
147
97
28
Dist 07
Quan trọng là cái thực hành kìa, chứ lý thuyết ko sao đc, học phải đi đôi với hành chứ, vui lòng tăng phần thi thực hành đi, với lại làm ơn nghiên cứu kĩ trc khi ra luật mới giúp còn ko về nhà ăn cơm mẹ nấu đi mấy bộ kkkk
 
Hạng D
21/5/13
1.073
4.389
143
thi sát hạch GPLX ở mình còn nhiều câu hỏi mang tính đánh đố (kiểu khôn lỏi ý), học luậy để đi đúng là đủ, ko cần đánh đố như hiện tại (vd: biển cấm quay đầu thì, ko cấm rẻ trái, cấm rẻ trái...cấm quay đầu). Luật phải rõ, ngắn gọn...vì trình độ đâu ai cũng cao siêu như mấy a quan chức ở bộ gtvt, cứ mẹo này, mẹo kia...loạn hết cả lên. Đv những ng nông dân thì làm sao hiểu đc...nên mới có chuyện bao đậu, mí a kia mới tha hồ vét.
CÒn thực hành: lớp nhận quá đông, xe ko có tập, tập hời hợt, sơ sài, trung tâm với trường là một, tranh thủ cho thuê xe chip để kiếm tiền, chứ ai quan tâm đến kỹ năng của học viên...học như thế nên ra đg ko chạy được, chạy cứ như xe máy ý, ko hiểu luật....
Nói chung là cả hệ thống đt, cấp gp đều có vấn đề. Giờ có tăng lên 10k câu hỏi thì cũng vậy thôi, chỉ béo mấy thèn bao đậu, chứ ko gqq được gì cả.
 
Hạng B2
20/8/17
129
94
38
53
Tăng thêm bao nhiêu câu hỏi cũng chẳng giải quyết được vấn đề. Những người chạy ẩu hoặc gây tại nạn đều hiểu rõ họ đang phạm luật chứ đâu phải không biết đâu.
 
Hạng B2
6/6/09
221
170
58
Ở xứ thiên đường có nhiều chuyện thi cử hài hước. Những môn cần thực hành thì các bác cho thi lý thuyết, như môn tin học, lý thuyết không biết để làm gì. Lái xe cũng thế, anh giỏi lý thuyết cỡ nào mà thực hành tệ thì cũng nguy hiểm cực kỳ. Từ ngày a Thể về làm BT thì càng ngày càng tệ.
 
Hạng D
21/6/11
1.048
4.537
113
39
Sắp tới, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam có thể sửa đổi Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo đó, việc thi sát hạch GPLX ô tô sẽ khắt khe hơn nhiều khi người thi sẽ bị đánh trượt nếu như không trả lời đúng hoàn toàn 30 câu hỏi được lấy ngẫu nhiên từ bộ đề 600 câu. [pagebreak][/pagebreak]
Theo Vnexpress, Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này dự kiến tăng số lượng câu hỏi sát hạch lý thuyết lái xe ôtô từ 450 lên 600 câu từ quý III/2019 khi sửa đổi Thông tư 12 về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX). Trong đó, lần đầu tiên bộ đề sẽ có 100 câu thuộc dạng điểm liệt.​
Cụ thể, người thi nếu không trả lời đúng 30 câu hỏi trong bài thi được chọn từ 600 câu trong bộ đề mới sẽ bị đánh trượt bài thi lý thuyết dù chỉ sai một câu (29/30). Việc sửa đổi Thông tư 12 về đào tạo, sát hạch sẽ siết chặt việc thi giấy phép lái xe (GPLX) hơn khi hiện nay người thi được phép sai 4 câu (26/20) đối với GPLX hạng B1 và B2, và tối đa 2 câu với GPLX hạng C, D và E. Lần này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã mạnh tay hơn so với tháng 4 năm ngoái khi dự kiến chỉ tăng thêm 50 câu hỏi mới trong bộ đề - nâng từ 450 lên 500 câu.​
Việc sửa đổi Thông tư 12 về đào tạo sát hạch GPLX là một giải pháp cần thiết hiện nay nhằm siết chặt công tác đào tạo và thi sát hạch GPLX. Hy vọng sắp tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ rà soát và tăng cường công tác quản lý để không còn tình trạng tiêu cực trong thi sát hạch như “bao đậu lý thuyết” nhằm đào tạo ra những tài xế hiểu luật GTĐB, góp phần hạn chế tình hình trật tự ATGT ngày càng phức tạp khi đã có rất nhiều vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra.​
Các bác nghĩ gì về Thông tư 12 về đào tạo sát hạch GPLX có thể được sửa đổi và áp dụng trong năm nay? Hãy để lại bình luận bên dưới.
Tham khảo: Vnexpress​

Câu hỏi còn dở hơi, ông soạn ra còn đếu biết trả lời thế nào là đúng, học sinh học gạo, thầy giáo dạy mẹo và còn cảnh bao thi đỗ lý thuyết thì thi 31/30 vẫn đếu hiểu luật.
 
Hạng D
30/7/16
2.693
62.425
113
thi sát hạch GPLX ở mình còn nhiều câu hỏi mang tính đánh đố (kiểu khôn lỏi ý), học luậy để đi đúng là đủ, ko cần đánh đố như hiện tại (vd: biển cấm quay đầu thì, ko cấm rẻ trái, cấm rẻ trái...cấm quay đầu). Luật phải rõ, ngắn gọn...vì trình độ đâu ai cũng cao siêu như mấy a quan chức ở bộ gtvt, cứ mẹo này, mẹo kia...loạn hết cả lên. Đv những ng nông dân thì làm sao hiểu đc...nên mới có chuyện bao đậu, mí a kia mới tha hồ vét.
CÒn thực hành: lớp nhận quá đông, xe ko có tập, tập hời hợt, sơ sài, trung tâm với trường là một, tranh thủ cho thuê xe chip để kiếm tiền, chứ ai quan tâm đến kỹ năng của học viên...học như thế nên ra đg ko chạy được, chạy cứ như xe máy ý, ko hiểu luật....
Nói chung là cả hệ thống đt, cấp gp đều có vấn đề. Giờ có tăng lên 10k câu hỏi thì cũng vậy thôi, chỉ béo mấy thèn bao đậu, chứ ko gqq được gì cả.
Chửn, luật mà hỏi như đánh đố, lẻo lự
Toán cấp 1 cũng y vậy. Khuyến khích tính lương lẹo cãi nhao.