Hạng B2
4/3/13
174
16
18
Tp.HCM
cafe_mine nói:
Lexus là Toyta chất lượng BMW
Subaru là Toyota chất lượng Mit
Subaru được biết đến trên thị trường quốc tế với ứng dụng động cơ dạng boxer trong hầu hết những chiếc ô tô dung tích xylanh trên 1500 cc cũng như cách bố trí hệ thống truyền động bốn bánh, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1972, đã trở thành thiết bị chuẩn cho các xe cỡ trung và nhỏ trong đa số các hội chợ quốc tế từ năm 1996. Họ cũng bán nhiều phiên bản turbocharged của các xe con, như chiếc Impreza WRX.
Tập đoàn công nghiệp nặng Fuji (FHI), công ty mẹ của Subaru, hiện có quan hệ hợp tác với Toyota Motor Corporation, công ty sở hữu 16.5% cổ phần trong FHI.
Subaru là tên tiếng Nhật của chòm sao Pleiades, hình ảnh này được thể hiện trên logo Subaru và biểu tượng cho 6 công ty thành viên của FHI.
Các cổ đông chính
Năm 1968, Nissan nắm giữ 20% vốn đầu tư trong thời kỳ hợp nhất do chính phủ của thủ tướng Eisaku Sato yêu cầu ngành công nghiệp ô tô cải thiện tính cạnh tranh. Nissan đã tận dụng khả năng và sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực sản xuất xe buýt của FHI để tiến hành sản xuất các dòng xe buýt Nissan Diesel. Nói cách khác, nhiều xe Subaru từ trước đến nay, sử dụng các bộ phận từ hệ thống keiretsu của nhà sản xuất Nissan. Hộp số tự động Subaru, có tên 4EAT, cũng được sử dụng trên mẫu Nissan Pathfinder đầu tiên. Có ý kiến cho rằng chính Subaru là cầu nối Renault với Nissan, khi Renault cần sự giúp đỡ trong công nghệ dẫn động bốn bánh (AWD), và FHI đã đề nghị Renault thảo luận kế hoạch của họ với Nissan, các cuộc thảo luận đó là nhân tố góp phần dẫn đến sự liên minh giữa Renault-Nissan thành công như hiện nay. Tiếp theo việc Renault mua lại cổ phần của Nissan, 20% vốn đầu tư đã được bán cho General Motors.
Ngày 5/10/2005, Toyota Motor Corporation mua được 8.7% cổ phần của FHI từ General Motors, khi đó đang sở hữu 20.1% cổ phần của FHI từ năm 1999. Sau đó, GM chỉ còn giữ 11.4% vốn đầu tư, hãng bán cổ phần của mình trên thị trường tự do để tách khỏi các ràng buộc với FHI. Trước đây FHI từng tuyên bố họ có 27 triệu cổ phần (3.4%) đạt được trước khi bắt đầu kinh doanh trong một bữa tiệc vào ngày 6/10/2005, và có suy đoán cho rằng đó là một ngân hàng hoặc có thể một nhà sản xuất ô tô khác có dính dáng đến phi vụ này. Sau vụ thu mua, Toyota tuyên bố hợp đồng ký kết với Subaru ngày 13/3/2006 để sử dụng nhà máy sản xuất của Subaru ở Lafayette, Ấn Độ, và Toyota công bố các dự án thuê tới 1,000 công nhân với thiết lập riêng ra một dây truyền lắp ráp cho chiếc Camry bắt đầu trong quý II năm 2007.
Trong giai đoạn ngắn thuộc về General Motors, mẫu xe Impreza đã bán ở Mỹ như chiếc Saab 9-2X. Chiếc SUV Subaru Tribeca / SAAB 9-6X cũng nằm trong kế hoạch nhưng phiên bản SAAB thì không được tiếp tục sản xuất. ( trích từ nguồn www.tinmoi.vn/Thong-tin-tham-khao-Lich-su-hang-xe-Subaru-011107185.html)
Với thông tin lịch sử của Subaru thì Toyota chỉ là cổ đông và là đối tác của Subaru chứ kg phải là Cty mẹ, nên Subaru không thể là mác xe trung cao cấp của Toyota như ý của bác cafe_mine được.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
@ mcuong bác xem chiếc Toy 86 đang bán ở vn kìa , Subaru đó.
Ở nước ngoài 16% cổ phần thì là chủ rồi.
 
Hạng B2
4/3/13
174
16
18
Tp.HCM
Undertaker. nói:
cafe_mine nói:
@ mcuong bác xem chiếc Toy 86 đang bán ở vn kìa , Subaru đó.
Ở nước ngoài 16% cổ phần thì là chủ rồi.
Chiếc đó là Toy và Su hợp tác sx muh bác, Toy có 86, Su có BRZ thì phải
Đúng rồi đó bác, "Không phải ngẫu nhiên Toyota hợp tác với Subaru để cho ra đời 86 bởi Subaru là một trong những thương hiệu Nhật Bản có tính năng lái tốt nhất và rất thành công trên các đường đua. Thực tế 86 chỉ thừa hưởng từ Toyota thiết kế, công nghệ phun xăng trực tiếp. Phần còn lại như động cơ, hệ thống treo, hệ dẫn động đều do Subaru phát triển. Hộp số 6 cấp tự động của Aisin. Thiết kế của mẫu coupe này không khác anh em sinh đôi Subaru BRZ là bao. Hốc gió có dạng lục giác trong khi của BRZ là hình thang. Kích thước xe 4.240 mm dài, 1.285 mm cao và trục cơ sở dài 2.570 mm. Tỷ lệ phân chia trọng lượng trước sau 53/47. Tại châu Âu, Toyota 86 có tên là GT-86." (Trích nguồn vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/06/toyota-86-co-gia-1-65-ty-dong-tai-viet-nam/)
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mối quan hệ này giống như Toy Lexus Audi -VW ...tuy hai mà một.

Cái cần xác định đây là một dạng Toyota chứ không phải là công ty khác (đối nghịch với Toyota) , nhằm cho một dòng sản phẩm cao cấp hơn Toyota hiện có.,
 
Hạng B2
4/3/13
174
16
18
Tp.HCM
truong195 nói:
Mối quan hệ này giống như Toy Lexus Audi -VW ...tuy hai mà một.

Cái cần xác định đây là một dạng Toyota chứ không phải là công ty khác (đối nghịch với Toyota) , nhằm cho một dòng sản phẩm cao cấp hơn Toyota hiện có.,
Trước đây em cũng nghe nói như vậy, nhưng sau khi xem 1 số thông tin được đăng tải thì không phải vậy. Thực ra Toy và Subaru chỉ là ở dạng hợp tác chứ không như Lexus là thương hiệu cao cấp của Toy. Em trích dẫn các bác xem thông tin mới nhất về Subaru có liên quan đến Toyota.
"Hiện nay, hãng Subaru đang lên kế hoạch thay thế dòng xe cỡ nhỏ của mình. Tuy nhiên, Subaru không trông đợi vào sự giúp đỡ của đối tác "đồng hương" Toyota trong quá trình thiết kế.
"Chúng tôi đã chứng kiến không ít nhãn hiệu tham gia vào phân khúc xe bình dân. Tuy nhiên, hãng chúng tôi nhỏ hơn nên phải có chiến lược cụ thể để tập trung nguồn lực", ông Lin, giám đốc quản lý sản phẩm của Subaru, phát biểu với tạp chí Ward's Auto.
Thông qua phát biểu của ông Lin, có thể đoán mối quan hệ giữa Subaru và Toyota đã nguội lạnh. Trước đó, hai hãng đã bắt tay cùng phát triển bộ ba xe thể thao dẫn động cầu sau mới, đó là Subaru BRZ, Toyota GT86 và Scion FR-S.

"BRZ không phải là mẫu xe mà chúng tôi thực sự cần. Tất nhiên, đây vẫn là một thử nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất BRZ", ông Lin cho biết thêm.
Được biết, hãng Subaru chỉ nhận khoảng 10% lợi nhuận mỗi khi BRZ tìm thấy khách hàng. Bù lại, đúng như thỏa thuận, Subaru có thể tận dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp D4-S do Toyota phát triển.
Theo ông Lin, thỏa thuận giữa Toyota và Subaru chỉ giống như mối quan hệ "một đêm". Đương nhiên, Subaru vẫn chào đón một thỏa thuận mới nếu có.
Subaru hiện cũng nắm trong tay một mẫu xe cấp thấp khá hút khách, đó là Impreza. Trong năm 2012, hãng Subaru đã kịp nâng cấp Impreza để không tụt lại phía sau các đối thủ.
Về phía Toyota, mẫu xe Corolla thế hệ mới dự kiến sẽ trình làng vào tháng tới trong triển lãm New York 2013. Qua những hình ảnh "chụp trộm" trên đường thử, có thể thấy Toyota Corolla 2014 hứa hẹn sẽ giành bớt khách của Subaru Impreza."
Với thông tin trên có thể nói giữa Toy và Subaru là đối thủ cạnh tranh của nhau không các bác?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
truongthuyminh nói:
@Bác chủ thớt: vậy ở VN có nên mua Mit không bác, hay nên mua Subaru.

Mit hiện lắp ráp ở Việt nam nên ưu thế về giá.
Khi nào chính sach nhập như nhau thì lúc đó là cạnh tranh cân bằng.

Lúc đo bắt đẫu xét đến nhu cầu thực : dân dụng / khắc nghiệt, bác cần xe nào?
Nhiệt đới hóa; Xe hai cầu dùng cho thị trường khắc nghiệt (tuyết) việt nam thì sao?
Chính sách phụ tùng của từng hãng.
Chi phí sử dụng.
Giá xe và đẳng cấp
Chất lượng người Sale

....
Sự sụt giảm của cả hai dòng này xe ở Mỹ, chứng tỏ khách hàng cần những xe rẻ, đơn giản hơn, và mổi hiệu xe làm điều đó như thế nào;
một chiếc xe mà giá gần bằng Audi hay BMW thì chết chắc, vì người ta sẽ mua Audi hay BMW
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nếu Subaru hạ giá xuống để cạnh tranh vơi Mit>> đụng chạm Toy.
THị trương nước ngoài Subaru chưa bớt cầu, giảm chất lượng để đụng cham Toy thì ở Viêt nam cũng thế;
giá Subaru vẫn là giá của một chiếc xe hai cầu.
Subaru hai cầu thì chắc rẻ hơn Audi BMW 2 cầu nhưng không rẻ hơn Audi BMW 1 cầu; lúc đó người tiêu dùng như thế nào? chắc cũng giống như thị trường Mỹ thôi.