Subaru được biết đến trên thị trường quốc tế với ứng dụng động cơ dạng boxer trong hầu hết những chiếc ô tô dung tích xylanh trên 1500 cc cũng như cách bố trí hệ thống truyền động bốn bánh, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1972, đã trở thành thiết bị chuẩn cho các xe cỡ trung và nhỏ trong đa số các hội chợ quốc tế từ năm 1996. Họ cũng bán nhiều phiên bản turbocharged của các xe con, như chiếc Impreza WRX.cafe_mine nói:Lexus là Toyta chất lượng BMW
Subaru là Toyota chất lượng Mit
Tập đoàn công nghiệp nặng Fuji (FHI), công ty mẹ của Subaru, hiện có quan hệ hợp tác với Toyota Motor Corporation, công ty sở hữu 16.5% cổ phần trong FHI.
Subaru là tên tiếng Nhật của chòm sao Pleiades, hình ảnh này được thể hiện trên logo Subaru và biểu tượng cho 6 công ty thành viên của FHI.
Các cổ đông chính
Năm 1968, Nissan nắm giữ 20% vốn đầu tư trong thời kỳ hợp nhất do chính phủ của thủ tướng Eisaku Sato yêu cầu ngành công nghiệp ô tô cải thiện tính cạnh tranh. Nissan đã tận dụng khả năng và sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực sản xuất xe buýt của FHI để tiến hành sản xuất các dòng xe buýt Nissan Diesel. Nói cách khác, nhiều xe Subaru từ trước đến nay, sử dụng các bộ phận từ hệ thống keiretsu của nhà sản xuất Nissan. Hộp số tự động Subaru, có tên 4EAT, cũng được sử dụng trên mẫu Nissan Pathfinder đầu tiên. Có ý kiến cho rằng chính Subaru là cầu nối Renault với Nissan, khi Renault cần sự giúp đỡ trong công nghệ dẫn động bốn bánh (AWD), và FHI đã đề nghị Renault thảo luận kế hoạch của họ với Nissan, các cuộc thảo luận đó là nhân tố góp phần dẫn đến sự liên minh giữa Renault-Nissan thành công như hiện nay. Tiếp theo việc Renault mua lại cổ phần của Nissan, 20% vốn đầu tư đã được bán cho General Motors.
Ngày 5/10/2005, Toyota Motor Corporation mua được 8.7% cổ phần của FHI từ General Motors, khi đó đang sở hữu 20.1% cổ phần của FHI từ năm 1999. Sau đó, GM chỉ còn giữ 11.4% vốn đầu tư, hãng bán cổ phần của mình trên thị trường tự do để tách khỏi các ràng buộc với FHI. Trước đây FHI từng tuyên bố họ có 27 triệu cổ phần (3.4%) đạt được trước khi bắt đầu kinh doanh trong một bữa tiệc vào ngày 6/10/2005, và có suy đoán cho rằng đó là một ngân hàng hoặc có thể một nhà sản xuất ô tô khác có dính dáng đến phi vụ này. Sau vụ thu mua, Toyota tuyên bố hợp đồng ký kết với Subaru ngày 13/3/2006 để sử dụng nhà máy sản xuất của Subaru ở Lafayette, Ấn Độ, và Toyota công bố các dự án thuê tới 1,000 công nhân với thiết lập riêng ra một dây truyền lắp ráp cho chiếc Camry bắt đầu trong quý II năm 2007.
Trong giai đoạn ngắn thuộc về General Motors, mẫu xe Impreza đã bán ở Mỹ như chiếc Saab 9-2X. Chiếc SUV Subaru Tribeca / SAAB 9-6X cũng nằm trong kế hoạch nhưng phiên bản SAAB thì không được tiếp tục sản xuất. ( trích từ nguồn www.tinmoi.vn/Thong-tin-tham-khao-Lich-su-hang-xe-Subaru-011107185.html)
Với thông tin lịch sử của Subaru thì Toyota chỉ là cổ đông và là đối tác của Subaru chứ kg phải là Cty mẹ, nên Subaru không thể là mác xe trung cao cấp của Toyota như ý của bác cafe_mine được.