Em cũng thầy Hùng ... bây giờ nhiều lúc muốn được học lại quá, thích nhất lần đầu tiên bỏ chân côn xe chạy tới đã lắm, còn bi giờ thì chỉ muốn được người khác chở heheHồi trước em thi xe số 3, mà thi lâu rùi, hồi đó xe số 3 còn mạnh, chân côn và ga rất tốt, cụ lưu ý thử xem sao? hồi đó em học Thầy Hùng
Bây giờ em vẫn còn nhớ kỹ cách thi sa hình: Nhường đường cho người đi bộ, dốc cầu, qua vạch bánh xe, báo nguy hiểm dừng khẩn cấp ( lần báo đấu tiên). Qua nga tư có tín hiệu giao thông, Đường chữ S , qua nga tư tìn hiệu giao thông, lùi chuồng chó, qua ngã tư có tìn hiệu giao thông, báo nguy hiểm dừng khân cấp lần 2. Qua đường ray xe lửa, tăng tốc và sang số 2, dừng khẩn cấp báo nguy hiểm lần 3. Qua nga tư có tín hiệu giao thông, kết thúc.à, nhớ r, cái thứ 3 ỡ khúc tăng tốc xog quẹo tới gần máy cột cờ hay gì đó :">
Bài chữ S thì bác cứ nhớ câu "tiến bám lưng", bác cứ lấy lái về phía rộng của đường cong, lúc trước em đi bài này làm 1 lèo ra luôn chứ không dừng lại đánh lái nguội, đến nỗi ông thầy phải nói là: a lái ngon quá nhưng mà cứ đi chậm lại cho chắc ănhôm nay e mới chạy 4 tiếng đường trường lên bãi tập luôn , e hay dính bài đường chữ S vs qua hàng đinh , có bác nào cho e chút kinh nghiệm qua 2 bài đó k , có bác nào thi gần đây nhất chỉ e cái xe nào nó mạnh mạnh tí mà đi côn lên dốc cầu được k vần ga ấy , e ma nhả thắng đạp ga hay bị rối , e cảm ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm cho e
- Còn bài hàng đinh thì khó canh nên nếu lỡ cán rồi thì bác đi ra ngay luôn chỉ bị trừ 5 điểm, chứ dừng lại nhúc nhích trong đó thì cứ 3s nó lại trừ tiếp
Thi rớt là do thiếu cẩn thận và thừa tự tin bác à, hihi!Cứ suy nghĩ rớt thì thi lại không việc gì mà hồi hộp cả. Thi rớt là do thiếu tự tin thôi
Ở công ty em có nhiệm vụ dẫn dắt mấy chú bạn vào thi lái ở sân HG này. Cũng ngồi hàng ghế sau xem các chú luyện cũng cả gần chục buổi nên em có vài ý kinh nghiệm như sau:
1. Tình huống nguy hiểm ở 3 vị trí: Gần khúc cua phải nơi ra ngã tư đèn đỏ đầu tiên - Bụi cau kiểng trước khi dừng chờ tàu hoả - Cột cờ trên đường về sau bài tăng tốc.
2. Bài qua cầu:
- Thường các anh sợ khó bài qua cầu - Các chị sợ khó bài vào chuồng, cá nhân em thấy bài qua cầu khó hơn vì bài này bị LOẠI, còn bài vào chuồng chỉ bị trừ điểm.
- Nhả côn từ từ để kim tua gục xuống, máy rùng mình, ghìm côn tại vị trí đó, từ từ nhả phanh. Trong lúc nhả phải suy nghĩ nếu xe tuột phải đạp phanh ngay, nếu không là bị loại. Xe tuột dù máy đã rùng nghĩa là máy rùng vẫn chưa đủ. Tiếp tục nhả thêm côn cho kim gục hơn nữa rồi từ từ nhả phanh để vượt qua.
- Cầu bãi thi HG cao hơn bãi tập. Vài chị chơi ăn gian dừng xe trên cầu dưới bảng stop 1 tí, bị mất 5 điểm nhưng đà kéo có vẻ nhẹ hơn dừng trên điểm dốc.
3. Bài vào vệt xe vuông góc:
- Thầy trên sân thường chỉ tâm tay lái trùng với nốt ruồi cần gạt nước. Nốt ruồi là con ốc nằm trong cùng, sát với kính lái nhất trên cần gạt nước, nó nằm giữa 2 con ốc khác nhưng 2 con này nằm ngoài một chút. Nhiều anh không biết nhắm 2 con ốc ngoài, cuối cùng đi cán vạch tuốt luốt.
- Nốt ruồi đã trùng tim đường, cứ chạy qua. Nhiều thầy còn cẩn trọng hoá tai hoạ, diễn giải "tuy nốt ruồi đã trùng nhưng xe còn nghiêng", tức là 2 bánh trước qua lọt nhưng 2 bánh sau sẽ cán. Các bác đừng chỉnh sửa dễ ăn đạn.
- Tâm lý bài này nên nhớ là chỉnh sao thì chỉnh, "thà cán vết trong còn hơn cán vết ngoài sát lươn". Vì vết trong chỉ dài chừng 1m, các bác chỉnh sao để cán vết ngoài là máy cứ đếm giây tính tiền dài dài, có hốt hoảng đánh lái trái cua vào cho không dính ngoài thì lúc này nó lại dính vết trong, kinh nghiệm em thấy rằng lỡ cán ngoài thì trung bình bị trừ từ 10-15đ.
4. Bài vào chuồng: Bài này tuỳ kỹ năng từng người. Nhưng em thường thấy lỗi hay xảy ra (dù có kinh nghiệm) là các bác thường cua sai vì lầm giữa lươn và vạch cảm biến.
- Lần cua phải đầu tiên từ đường chính vào bãi đậu, các bác thường để vai vừa qua lươn là cua nhưng thực ra là do các bác quen lươn bên bãi tập. Còn bên bãi thi phải là vai phải qua lươn, qua vạch cảm biến 3 tấc, rồi mới được cua phải. Bài này nếu các bác cua sớm nên thân trái xe không ôm được gần chuồng, dẫn đến khi de thấy có cảm giác không giống bên bãi tập.
- Sau khi vào chuồng, khi cua phải đi ra chuồng cũng phải chú ý khi vai qua vạch cảm biến mới đánh lái phải đi ra. Các bác quen bãi tập thường thấy vai qua lươn đã vội đánh lái làm bánh sau bên phải cán vạch.
5. Bài rẽ trái qua ngã tư đèn đỏ: Bài này hi hữu chỉ gặp 1 lần có em gái hí hửng xi nhan đánh trái, thay vì đi vào điểm 11g thì cán vào vạch chia cho phần đường điểm 8g, nghe bảo là bị loại, chưa kiểm chứng nhưng dù sao cũng phải cẩn thận.
Cuối cùng là tâm lý phải ổn định. Em đưa vài chị đi thi mà chưa gì mồ hôi tay ướt nhẹp, chân run lập cập em cũng không biết nói sao. Thi rớt thì 20 ngày sau thi lại, thi lại có rớt thì 20 ngày sau thi tiếp, tiếp... tới khi nào đậu thì thôi. Tiền thi lại không đáng bao nhiêu so với tiền học nên cứ yên tâm là đã học rồi thì cuối cùng cũng sẽ đậu.
1. Tình huống nguy hiểm ở 3 vị trí: Gần khúc cua phải nơi ra ngã tư đèn đỏ đầu tiên - Bụi cau kiểng trước khi dừng chờ tàu hoả - Cột cờ trên đường về sau bài tăng tốc.
2. Bài qua cầu:
- Thường các anh sợ khó bài qua cầu - Các chị sợ khó bài vào chuồng, cá nhân em thấy bài qua cầu khó hơn vì bài này bị LOẠI, còn bài vào chuồng chỉ bị trừ điểm.
- Nhả côn từ từ để kim tua gục xuống, máy rùng mình, ghìm côn tại vị trí đó, từ từ nhả phanh. Trong lúc nhả phải suy nghĩ nếu xe tuột phải đạp phanh ngay, nếu không là bị loại. Xe tuột dù máy đã rùng nghĩa là máy rùng vẫn chưa đủ. Tiếp tục nhả thêm côn cho kim gục hơn nữa rồi từ từ nhả phanh để vượt qua.
- Cầu bãi thi HG cao hơn bãi tập. Vài chị chơi ăn gian dừng xe trên cầu dưới bảng stop 1 tí, bị mất 5 điểm nhưng đà kéo có vẻ nhẹ hơn dừng trên điểm dốc.
3. Bài vào vệt xe vuông góc:
- Thầy trên sân thường chỉ tâm tay lái trùng với nốt ruồi cần gạt nước. Nốt ruồi là con ốc nằm trong cùng, sát với kính lái nhất trên cần gạt nước, nó nằm giữa 2 con ốc khác nhưng 2 con này nằm ngoài một chút. Nhiều anh không biết nhắm 2 con ốc ngoài, cuối cùng đi cán vạch tuốt luốt.
- Nốt ruồi đã trùng tim đường, cứ chạy qua. Nhiều thầy còn cẩn trọng hoá tai hoạ, diễn giải "tuy nốt ruồi đã trùng nhưng xe còn nghiêng", tức là 2 bánh trước qua lọt nhưng 2 bánh sau sẽ cán. Các bác đừng chỉnh sửa dễ ăn đạn.
- Tâm lý bài này nên nhớ là chỉnh sao thì chỉnh, "thà cán vết trong còn hơn cán vết ngoài sát lươn". Vì vết trong chỉ dài chừng 1m, các bác chỉnh sao để cán vết ngoài là máy cứ đếm giây tính tiền dài dài, có hốt hoảng đánh lái trái cua vào cho không dính ngoài thì lúc này nó lại dính vết trong, kinh nghiệm em thấy rằng lỡ cán ngoài thì trung bình bị trừ từ 10-15đ.
4. Bài vào chuồng: Bài này tuỳ kỹ năng từng người. Nhưng em thường thấy lỗi hay xảy ra (dù có kinh nghiệm) là các bác thường cua sai vì lầm giữa lươn và vạch cảm biến.
- Lần cua phải đầu tiên từ đường chính vào bãi đậu, các bác thường để vai vừa qua lươn là cua nhưng thực ra là do các bác quen lươn bên bãi tập. Còn bên bãi thi phải là vai phải qua lươn, qua vạch cảm biến 3 tấc, rồi mới được cua phải. Bài này nếu các bác cua sớm nên thân trái xe không ôm được gần chuồng, dẫn đến khi de thấy có cảm giác không giống bên bãi tập.
- Sau khi vào chuồng, khi cua phải đi ra chuồng cũng phải chú ý khi vai qua vạch cảm biến mới đánh lái phải đi ra. Các bác quen bãi tập thường thấy vai qua lươn đã vội đánh lái làm bánh sau bên phải cán vạch.
5. Bài rẽ trái qua ngã tư đèn đỏ: Bài này hi hữu chỉ gặp 1 lần có em gái hí hửng xi nhan đánh trái, thay vì đi vào điểm 11g thì cán vào vạch chia cho phần đường điểm 8g, nghe bảo là bị loại, chưa kiểm chứng nhưng dù sao cũng phải cẩn thận.
Cuối cùng là tâm lý phải ổn định. Em đưa vài chị đi thi mà chưa gì mồ hôi tay ướt nhẹp, chân run lập cập em cũng không biết nói sao. Thi rớt thì 20 ngày sau thi lại, thi lại có rớt thì 20 ngày sau thi tiếp, tiếp... tới khi nào đậu thì thôi. Tiền thi lại không đáng bao nhiêu so với tiền học nên cứ yên tâm là đã học rồi thì cuối cùng cũng sẽ đậu.
Chỉnh sửa cuối:
Em cũng đang định học ở HG đây. Các bác cho em hỏi tí a. Khi đi đăng ký mình có cần khám sức khỏe trước không ạ?hồ sơ lúc vào đăng ký gồm những gì ạ? Đóng tiền 1 lần luôn hay sao ạ? Em tham khảo mấy thớt khác là khoảng 9,5tr pko ạ? cảm ơn các bác