Tập Lái
12/3/07
35
0
0
RE: Thị trường otô qua năm 2008 sẽ quay về giống thời điểm trước 1/5/2006

Ra tết có thể lắm chứ. Hiện tại VA MA đang cố gắng giữ giá được ngày nào hay ngày đó với lý do thuế linh kiện chưa giảm??[8|] điều này phải đến đầu năm 2008 mới xảy ra theo BTC ( vì đang tính toán giảm mấy %:mad: ). Mà cái ông BTC này tính toán gì mà chậm chạp quá có vẻ đang cố giúp Vama hay sao ấy.Còn nếu ko các bác thử tính coi nợ 10.000 xe mà giảm trung bình 1000 Mỹ/cái thì chỉ có nước " đứt ".:D:D[8D][8D] À mà sao cả cái ông BCT cũng chậm chạp nữa có mỗi cái báo cáo đánh giá công nghiệp oto hết cả năm mà vẫn chưa xong. Kém thế. CP cũng chẳng thấy nhắc nhở gì cả. Buồn cười thật y như cái việc dẹp lòng lề đưồnở Sì Gò trên lao xuống xuống CV nghe hoành tráng thế mà bây giờ như thế nào thì biết. Rõ là ko có thể nghĩ ra cái gì tốt hơn.[8|]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/7/07
576
107
43
Ho Chi Minh City
RE: Thị trường otô qua năm 2008 sẽ quay về giống thời điểm trước 1/5/2006

Chưa chắc giãm giá đâu các bác ơi .Người VN ngày càng làm ra nhiều tiền thì nhu cầu mua xe càng cao mà năng lực sx trong nuớc chỉ có hạn nen tình trạng thiếu xe vẫn còn dài dài .Xe nhập thì giá hơi bị chát nên tâm lý mọi người thích xe trong nuoc hơn .Mà xe trong nước còn đc bảo hành nữa
 
Hạng B2
4/9/07
424
302
63
46
Đông Nam Bộ
RE: Thị trường otô qua năm 2008 sẽ quay về giống thời điểm trước 1/5/2006

Chỉ là phỏng đóan thôi, các bác thấy đấy tiền trong nước đang thừa, nhà nước mới bơm vào cả chục ngàn tỷ, rồi thì đola nước ngoài đổ vào, mà chứng khóan thì bấp bênh, nhà đất thì sắp bị quản thúc chống đầu cơ, gửi ngân hàng thị bị trượt giá cao . . . => tiền trong nền kinh tế sẽ k biết làm gì => mua xe !! mà người mua nhiều thì giá vẫn cứ cao.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Thị trường otô qua năm 2008 sẽ quay về giống thời điểm trước 1/5/2006

Mặt hàng xe hơi bị đánh vào loại hàng hóa đb thì em cho đó là đi ngược lại xu thế phát triển của loài người . Ở vai trò của người quản lý , tổ chức XH , cái hay của người lạnh đạo là giải quyết vấn đề phù hợp với xu hướng phát triển chứ khg phải là nhắm làm khg nổi ( do năng lực ) thì lại cấm .
Trong chuyến thăm Nhật lùn ngày hôm qua của bác Triết , bác ấy cũng nói thẳng VN đang bó tay chuyện kẹt xe , trong khi nhu cầu phát triển xe cộ quá nhanh, khg né tránh được. Do vậy bác T kêu gọi các cụ Nhật lùn đừng để chuyện cái cầu Cần Thơ làm lấn cấn cái tương lai đầu tư vào VN . Cụ thể hay mau chóng giúp VN xây dựng đường metro trên cao và trong lòng đất để gỉai quyết chuyện kẹt xe .
Còn ở phía người dân , sức mua theo em còn rất lớn . Nhiều người chỉ còn lấn cấn cái chổ đậu vì đặc thù của đô thị VN , nhiều nhà trong hẽm nhỏ . Nhưng trong không khí ào ạt của nhà nhà sắm xe , chăc chắn nhiều bác trong hẽm cũng dao động . Do vậy sang năm giá xe mà xuống thì càng kích người mua cao
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/9/06
107
5
18
RE: Thị trường otô qua năm 2008 sẽ quay về giống thời điểm trước 1/5/2006

Tương lai ngành ôtô: Hai nguy cơ và một cây gậy:
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=1671b5854752f0


Bộ Công Thương đã có 3 kiến nghị về chính sách thuế lên Thủ tướng Chính phủ.

Đối với thuế tiêu thụ đặc biệt, đây là sắc thuế do Quốc hội quyết định và hiện đang ở mức 50% đối với xe du lịch. Để có thể giảm chi phí đối với xe lắp ráp trong nước thì nên tiếp tục giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống mức hợp lý. Việc này sẽ làm giảm giá xe lắp ráp trong nước và làm tăng sản lượng tiêu thụ xe do trong nước sản xuất. Tuy nhiên, việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ nên áp dụng với các dòng xe có dung tích xi-lanh động cơ dưới 3.000cm3.

Đối với thuế linh kiện, phụ tùng, thực tế hiện nay công nghiệp ôtô Việt Nam chưa phát triển như mong muốn, các hãng xe mới sản xuất được các loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp như thùng xe, ắc quy, ca-bin, kính, dây điện, săm lốp… còn các loại linh kiện như động cơ, hộp số, bộ phận truyền động thì chưa đơn vị nào làm được. Do vậy, nên xem xét tiếp tục giảm thuế nhập khẩu đối với các bộ phận có hàm lượng công nghệ cao để giảm các chi phí trong giá thành và từ đó giảm giá bán xe trong nước.

Đối với thuế nhập khẩu xe đã qua sử dụng, Bộ Công Thương kiến nghị tăng thuế nhập khẩu. Đồng thời cũng nên tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại xe có dung tích xi-lanh động cơ lớn hơn 3.000 cm3.
 
Hạng D
22/9/07
1.152
1
0
RE: Thị trường otô qua năm 2008 sẽ quay về giống thời điểm trước 1/5/2006

Trích đoạn: tientv

Tương lai ngành ôtô: Hai nguy cơ và một cây gậy:
http://vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=1671b5854752f0

Đối với thuế nhập khẩu xe đã qua sử dụng, Bộ Công Thương kiến nghị tăng thuế nhập khẩu. Đồng thời cũng nên tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại xe có dung tích xi-lanh động cơ lớn hơn 3.000 cm3.


Như thế này là vẫn mong muốn được bảo hộ rồi ...
- Em mà là CP, Quốc hội thì không bao giờ chấp nhận yêu sách này mà có 1 giải pháp tốt nhất để hạ giá thành xe ôtô đó là giảm thuế NK ôtô nguyên chiếc xuống bằng thuế NK linh kiện ôtô.
- Như hiện nay các LD đã có quá nhiều ưu đãi từ việc bảo hộ, chi phí sx thấp, đầu tư dây chuyền cũng không nhiều (chủ yếu la công nghệ lạc hậu) ... Vậy mà giá xe vẫn đắt đỏ, tiền của người tiêu dùng bị bọn LD bóc lột hết ... mà chất lưỡng cũng rất bình thường chư chưa muốn nói là thấp..

:(:(:(
 
Hạng B2
20/9/06
107
5
18
RE: Thị trường otô qua năm 2008 sẽ quay về giống thời điểm trước 1/5/2006

Mỗi báo nói 1 phách, chẳng biết đâu mà lần. Chỉ hy vọng giá xe giảm để em có thể tậu được 1 chiếc xe mới đưa nhóc đi học hàng ngày.

Công nghiệp ôtô khởi sắc: Một loạt DN tăng vốn đầu tư!
http://vietnamnet.vn/kinhte/2007/11/757193/
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.577
2.408
113
49
TP.HCM
RE: Thị trường otô qua năm 2008 sẽ quay về giống thời điểm trước 1/5/2006

Em cũng nghĩ chú này đoán mò thôi, theo kiểu cảm nhận đó mà :)

Em không tin chu kỳ đó lặp lại đâu. Quên cái chuyện thị trường 2008 trầm lắng đi, có mà mua không kịp bán thì có ;)
 
Tập Lái
12/3/07
35
0
0
RE: Thị trường otô qua năm 2008 sẽ quay về giống thời điểm trước 1/5/2006

Đúng hay ko qua năm sẽ biết. Có điều hiện nay BTC còn nợ người dân 1 khoản đã đáo hạn lâu rồi đó là giá xe chưa thấy giảm và đó cũng là lời nói rất oách của 1 vị BTC khi họp QH là " sẽ không để người tiêu dùng bị thiệt mãi nữa " oai quá. Hic.:mad: Thế mà qua mấy lần giảm thuế rồi mà vẫn ko nhúc nhíc. Thật khó hiểu. Trong khi bão giá tăng lên từng ngày thử hỏi tăng trưởng kinh tế 8.5% mà lạm phát 11 % ( có thể hơn ) với đà này chỉ có nước "đứt bóng" thôi, con số 8.5% chẳng có ý nghĩa gì.:D:D
 
Hạng B2
20/9/06
107
5
18
RE: Thị trường otô qua năm 2008 sẽ quay về giống thời điểm trước 1/5/2006

Em nhớ ko nhầm thì hôm nay (3/12) là ngày hiệu lực của quyết định giảm thuế nhập khẩu đối với xe cũ. Vậy mà báo chí chẳng thấy động tĩnh gì nhỉ? Các bác hô hào cái đê nào?!