Hạng B2
29/9/12
384
1.398
93
Mới tập thấy hay, tập lâu dài nổi không, có chán không mà nghĩ ngang dọc rồi phê phán. Đúng chất Phàm phu.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.711
113
Anh ơi. Nam Cát Tien nhiều....cỏi âm. Sao anh ko nghi là vong nhập?
Ngay sau đó, tui đưa BX gặp nhiều Vị Thầy PG. Các Vị Thầy này đều nói là do thiền sai bị tẩu hỏa nhập ma và hướng dẫn cách thoát ra. BX tui làm theo thì OK.
 
Hạng D
30/6/08
1.505
69.254
113
59
Quán là quán triệt về tư tưởng đường lối tu tập. Sát là tiêu diệt những âm mưu chống phá từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến tu tập
Kou bày cái đặt bắt lổi anh 6 ah. Xl anh 6 đi.:D
 
Hạng D
30/6/08
1.505
69.254
113
59
Anh ơi. Nam Cát Tien nhiều....cỏi âm. Sao anh ko nghi là vong nhập?
Chị ấy bị lạc lỏng trong cỏi mơ vì bị lẫn tạp niệm nên cháy cái ống hút nhập mờ A thôi cha nậu. Vong gì vong.
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.878
113
b18e9f50-613f-4811-a288-5e222cae234f-jpeg.1848696


Trong ảnh trên chỉ có chị Nắng ngồi được tư thế Kiết già !! ( Thực ra ngồi kiết già, bán kiến già hay tư thế nào không quá quan trọng. quan trọng là ngồi thẳng lưng, đầu cổ thẳng, trọng tâm rơi vào dọc cột sống thẳng xuống hai mông. tư thế này giúp người ngồi thiền ngồi lâu vẫn thoải mái nhất mà không mỏi và ảnh hưởng đến hệ cơ nào )
Tuy nhiên, tất cả hàng trên đều đều sai tư thế!! ( hai chị bìa ngoài một chị nghiêng trái, một chị nghiêng phải, hai chị ở giữa đều gập người về phía trước ) ngồi như vậy không thể ngồi lâu được, và nếu lâu sẽ đau lưng !!
Tất cả mọi người trong ảnh đang ngồi chụp ảnh mô tả cho việc ngồi thiền chứ không ai THIỀN vì mắt đang giao tiếp, miệng cười, tâm chịu sự tác động của các yếu tố bên ngoài !!

THIỀN thì có nhiều quan điểm và nhiều định nghĩa nhưng nó là 1 phương pháp trợ giúp cho TU TẬP.
Trong PHẬT GIÁO thì THIỀN được chia thành 2 phương pháp.

1/ THIỀN ĐỊNH : Định tâm vào một đối tượng duy nhất ( có cách nói khác là : an trú tâm vào một nơi )
Ví dụ : Các thày thường khởi đầu cho người học THIỀN bằng cách chỉ cho họ ngồi và trú tâm ( tập trung ) vào tượng PHẬT, cây hương, một ngọn nến !!
2/ THIỀN QUÁN : Tập trung quán sát một đối tượng, một hiện tượng để nhìn rõ nhất bản chất của chúng.
Ví dụ : ngồi kiết già và tập trung theo dõi nhịp thở của bản thân, nhận biết rõ luồng không khí ra vào cơ thể của chính bản thân người ngồi thiền ( từ khi luồng khí vào mũi đi xuống đan điền cho tới chạy dọc lưng lên đỉnh đầu và ra khỏi co thể qua mũi ).
Như vậy hiện nay thông thường phần lớn chúng ta khi tập THIỀN đều nghĩ đang THIỀN ĐỊNH nhưng thực ra là THIỀN QUÁN ( quán sát hơi thở của bản thân )
.
Tóm lại PHẬT GIÁO quan niệm con người sinh ra vốn TÂM là thanh khiết và chân thực và có thể nhận biết sự vật hiện tượng đúng nhất với bản chất của nó . Trong qua trình sống, lớn dần thì cũng thu nhận đủ các tác động từ môii trường bên ngoài, tác động tâm lý .....mà phần lớn là ảo giác và tạp niệm dẫn tới những suy nghĩ nhận định sai lạc hầu hết các sự vật hiện tượng mà không nhìn nhận được bản chất nguyên thủy đúng nhất của sự vật hiện tượng và của ngay chính bản thân mỗi người. Vì vậy cần TU TẬP để trở lại với chính con người mình để có cái nhìn và đánh giá đúng với mọi vật xung quanh và THIỀN là một trong những phương pháp giúp TU TẬP.
. Và cho dù dùng THIỀN ĐỊNH hay THIỀN QUÁN thì cũng hướng tới mục đích chính đó !!
Ko quan trọng tư thế. Nếu thiền đúng thì máu huyết lưu thông, tinh thần sảng khoái... nên a sẽ ko cảm giác mỏi