Các bạn đừng chấp nhất các cậu ko biết chạy xe làm gì cho mệt! nhiều khi các cậu ấy chỉ được lái xe của Vinaxuki chứ làm gì có cơ hội chạy LX570 hay Audi Q7. Mỗi loại xe đều cho cảm giác lái khác nhau độ ổn định khác nhau, nếu từng ngồi trên ML 550 cảm giác xe chạy ở tốc độ 80 giống như đi Vinaxuki chạy ở 50 . Nhiều khi mình đâu muốn vi phạm quá tốc độ như trên những đoạn đường vắng, đồng trống hiêu quạnh, hay 1 cái xe tải đổ ven đường che mất biển báo tốc độ thế là mình bon bon chạy 80 vì nghĩ nó là 80 đùng 1 cái bị CS chặn, "Chết chẳng hiểu vì sao bị chết" như vậy có được gọi là cố ý vi phạm hay phạm lỗi do vô tình. CS đâu có " Rộng lượng mà bó qua" . Nên tốt nhất là tự bảo vệ chính mình. Mình vẫn luôn bảo thủ quan điểm "Luật" đến đâu ta "Lách" đến đó. Ai không lách được thua thiệt ráng chịu!
Vì lý do an toàn cho mọi người là trên hết, em không bao giờ ủng hộ chuyện chạy quá tốc độ. Nhưng em vẫn ủng hộ chuyện trang bị 1 máy báo như thế này vì những lý do sau:
- Ở VN, luật không có tính chất ngăn ngừa cao, chủ yếu là mang tính chất trừng phạt, và xxx lợi dụng tính chất này để "làm luật". Các xxx "mong muốn" người dân vi phạm để họ sử dụng và khấu hao thiết bị, có "thành tích" để báo cáo...
- Tại sao ở Mỹ cho phép sản xuất thiết bị cảnh báo và khuyến khích người dân sử dụng, trong khi trên đường vẫn có đầy đủ các biển báo hạn chế tốc độ và cả biển báo "Phía trước có máy bắn tốc độ tự động", bởi vì họ muốn và hỗ trợ người dân các biện pháp và phương tiện để " không vi phạm luật". Đương nhiên, một khi đã vi phạm thì xử cũng rất nặng và công minh.
Mình đồng ý với ý kiến của bạn PHD, ở VN luật pháp đc mấy pác xx lợi dụng triệt để, thậm chí là rình, mò, nấp ở các nơi hẻo lánh để chộp.
Ở hầu hết các nước phưởng tây đều đc khuyến cáo nên dùng antirada để giảm tổi thiểu tai nạn, và tốc độ chenh lệch cho phép là 10km, vd: Nếu tốc độ tối đa cho phép là 80km/h thì bạn đc chạy 90km mà ko sợ bị CSGT sờ gáy. Hoặc nếu bạn vi phạm lần đầu thì chỉ bị nhắc nhở, cảnh cáo. Còn ở VN ??? 52/50 đã bị tóm rồi thì việc dùng antirada là cần thiết.
Ở hầu hết các nước phưởng tây đều đc khuyến cáo nên dùng antirada để giảm tổi thiểu tai nạn, và tốc độ chenh lệch cho phép là 10km, vd: Nếu tốc độ tối đa cho phép là 80km/h thì bạn đc chạy 90km mà ko sợ bị CSGT sờ gáy. Hoặc nếu bạn vi phạm lần đầu thì chỉ bị nhắc nhở, cảnh cáo. Còn ở VN ??? 52/50 đã bị tóm rồi thì việc dùng antirada là cần thiết.
Đính chính lại vi phạm từ 5 - 10km/h phạt 300K, 10 - 20 km/h phạt 800K, 20 - 35 km/h phạt 2000K tước giấy phép 30 ngày, trên 35 km/h phạt 3000K tước 60 ngày về địa phương thi lại lý thuyết đến ngày cầm kết quả kèm với biên bản lấy bằng về. Nên dưới 5Km/h chỉ bị cảnh cáo chứ không phạt. Bác nào lỡ bị phạt cầm biên bản đi khiếu nại đòi tiền lại.
leon09 nói:Bạn thacvinh có cái bảng xử phạt khi vi phạm ko up lên cho ae tham khảo với.
leon 09 ơi ở Vn có một thứ luật bất thành văn nhưng dễ nhớ và dễ ứng dụng, bạn tham khảo nhé: nên chuẩn bị sẵn một ít Bác hồ loại 50k tùy tình hình vi phạm mà xử lý. Nhanh gọn, đơn giản vô cùng.Tuy nhiên mình vẫn ủng hộ có 1 cái ... để cảnh báo lái xe cho nó lành... đỡ mất thời gian khi bị các chú ấy ...........vịn. bạn mà có xem cái bảng ... bác thacvinh up lên thì cũng mệt vì không nhớ hết nhưng vẫn sót cái luật ........mình mớivừa nói
@phuctrh : Cái cách của bác thì OS không khuyên dùng
@Chủ thớt : Bác cứ quên cái ý định xài máy dò đi - đừng tin vào mấy thứ quảng cáo . Lúc bác bị bắn dính thì ... tiền mất mà tật vẫn mang !!!
Tụi em từng test trên toàn QL1A và ... kể cả mấy anh bạn test với bên xxx luôn : đảm bảo có khi bắn dính máy vẫn không báo !!!
Nên tập thói quen quan sát biển báo và chạy đúng tốc độ cho phép đi cho lành bác ạh .
@Chủ thớt : Bác cứ quên cái ý định xài máy dò đi - đừng tin vào mấy thứ quảng cáo . Lúc bác bị bắn dính thì ... tiền mất mà tật vẫn mang !!!
Tụi em từng test trên toàn QL1A và ... kể cả mấy anh bạn test với bên xxx luôn : đảm bảo có khi bắn dính máy vẫn không báo !!!
Nên tập thói quen quan sát biển báo và chạy đúng tốc độ cho phép đi cho lành bác ạh .
thacvinh nói:Các bạn đừng chấp nhất các cậu ko biết chạy xe làm gì cho mệt! nhiều khi các cậu ấy chỉ được lái xe của Vinaxuki chứ làm gì có cơ hội chạy LX570 hay Audi Q7. Mỗi loại xe đều cho cảm giác lái khác nhau độ ổn định khác nhau, nếu từng ngồi trên ML 550 cảm giác xe chạy ở tốc độ 80 giống như đi Vinaxuki chạy ở 50 . Nhiều khi mình đâu muốn vi phạm quá tốc độ như trên những đoạn đường vắng, đồng trống hiêu quạnh, hay 1 cái xe tải đổ ven đường che mất biển báo tốc độ thế là mình bon bon chạy 80 vì nghĩ nó là 80 đùng 1 cái bị CS chặn, "Chết chẳng hiểu vì sao bị chết" như vậy có được gọi là cố ý vi phạm hay phạm lỗi do vô tình. CS đâu có " Rộng lượng mà bó qua" . Nên tốt nhất là tự bảo vệ chính mình. Mình vẫn luôn bảo thủ quan điểm "Luật" đến đâu ta "Lách" đến đó. Ai không lách được thua thiệt ráng chịu!