Công Nghệ Thiet bi dinh vi GPS

Tập Lái
19/10/09
24
0
0
viet chuong nói:
XIN CHÀO CÁC PÁC MÌNH MUỐN SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẪN ĐƯỜNG GPS MUỐN NHỜ MỘT ANH BẠN Ở MỸ MUA NHƯNG KHÔNG BIẾT MODEL NÀO SỬ DỤNG ĐƯỢC Ở VIỆT NAM. PÁC NÀO BIẾT HƯỚNG DẪN CHO EM VỚI. CÁM ƠN CÁC PÁC NHA !!! CÓ GÌ TRA LỜI QUA MAIL DÙM EM VỚI

GPS thì ở nước nào cũng có thể bắt được tín hiệu vệ tinh. Còn sử dụng được tín hiệu vệ tinh này để cho thiết bị dẫn đường hay không thì phải có các điều kiện sau:
1/ Phần mềm bản đồ (vẽ riêng cho từng nước, khu vực)
2/ Giao diện sử dụng để thích hợp với kích thước màn hình, thiết bị,... giúp tài xế thao tác được nhanh nhất, dễ nhất có thể
3/ Ngôn ngữ ( không quan trọng, nhưng nếu dẫn đường mà toàn nghe tiếng Anh thì cũng hơi mệt
35.gif
)
4/ Phương thức tìm đường: ở mỗi nước, tùy điều kiện thực tế sẽ có thuật toán tìm đường cho phù hợp. Đem máy Mỹ hay Nhật về VN tìm đường hay địa chỉ nhà thì có nước "treo" máy luôn
bash.gif

Do đó để sử dụng GPS dẫn đường, thì bác chỉ có thể mua hàng nội địa thôi.
Bác vào đây tham khảo thêm sản phẩm dẫn đường ở Việt Nam: www.obdvn.com
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
12/2/10
18
6
0
pho_bo_xao nói:
Xe em có gắn thiết bị định vị "XBX-M : A Compact GPS BlackBox For Fleet Management - Thiết bị hộp đen quản lý đội xe".

Bác nào có sử dụng rồi có thể cho em biết là thiết bị hoạt động có chính xác không.

Xe em gắn vào thấy chênh lệch với đồng hồ xe (có tài xế) lái là: 400km/tháng. Em gnhi ngờ tài xế chỉnh đồng hồ nhưng tài xế cãi, bảo sẵn sàng test.

Các bác có cách nào test để chứng minh là thiết bị này hoạt động chính xác và đồng hồ xe có sự điều chỉnh bởi tài xế không?

Nếu là đầu kéo Mỹ Vehicle Speed Sensor đo vòng quay của trục các đăng đưa tín hiệu về ECU,sau khi tính toán ECU sẽ đưa tín hiệu lên taplo hiển thị ra speed thực mà các bác nhìn thấy, đó là thông số chuẩn nhất. Bác có chuyển xe về nhà máy nó cũng từ chối chỉnh lại đồng hồ của bác vì đơn giản là bộ giao thông Mỹ nó cấm cam thiệp vào phần này và ở VN thì ko có ai đủ khả năng chỉnh lại thông số này.
Bác check lại cục GPS xem sao.
 
Tập Lái
29/7/11
8
0
0
giamsatgps.vn
Thiết bị giám sát gps hợp quy chuẩn của Việt Nam cho xe vận tải
Với hộp đen đa năng và bộ phần mềm tích hợp bản đồ cài sẵn trên máy tính, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải và xe tư nhân có thể theo dõi sát sao chiếc xe của mình lẫn quá trình lái xe của người lái và sử dụng các tính năng, tiện ích của sản phẩm một cách chi tiết và hiệu quả nhất.
1. CÁC TÍNH NĂNG ỨNG DỤNG THEO QUY ĐỊNH BẮT BUỘC
• Báo cáo Thông tin về xe và lái xe bao gồm:
- Số nhận dạng của xe (số VIN) và biển số xe
- Tên lái xe và số giấy phép lái xe
- Số sê-ri của thiết bị GSHT và ngày hiệu chỉnh gần nhất
- Thông tin về thời gian làm việc của lái xe
• Báo cáo Hành trình của xe bao gồm:
- Các thông tin về thời gian, tốc độ, quãng đường chạy, tọa độ của xe từng phút một trong suốt hành trình chạy của xe.
• Báo cáo Tốc độ vận hành của xe bao gồm:
- Tốc độ vận hành trung bình mỗi phút của xe tương ứng với thời gian thực trong suốt hành trình chạy của xe
- Tốc độ xe tức thời từng giây trong suốt hành trình chạy của xe
Cảnh báo lái xe khi xe chạy quá tốc độ giới hạn và ghi nhận số lần xe chạy quá tốc độ giới hạn trong suốt hành trình chạy của xe.
• Báo cáo Số lần và thời gian dừng, đỗ xe
• Báo cáo Số lần và thời gian đóng, mở cửa xe
• Báo cáo Thời gian làm việc của lái xe (bao gồm: thời gian lái xe liên tục của người lái xe và tổng thời gian làm việc trong một ngày của người lái xe)
2. CÁC TÍNH NĂNG ỨNG DỤNG MỞ RỘNG CỦA THIẾT BỊ
• Quản lý, giám sát vị trí, tốc độ, trạng thái xe mọi lúc mọi nơi qua mạng internet. Tần suất gửi tin tùy chọn: 5 giây, 10 giây, 15 giây, 30 giây, 60 giây.
• Xem lại lộ trình và trạng thái xe trong quá khứ (Thời gian 12 tháng).
• Quản lý các điểm dừng đỗ, dừng xe nổ máy, dừng xe tắt máy, hiển thị thời gian dừng đỗ
• Cảnh báo về trung tâm khi xe vượt quá tốc độ cho phép.
• Tìm vị trí xe, tìm địa điểm trên bản đồ để dễ dàng điều xe gần nhất
• Quản lý về Km GPS di chuyển của xe, tổng hợp km xuất excel để lưu trữ và chỉnh sửa báo cáo.
• Cho phép thiết lập, khoanh vùng, đặt trạm, quản lý, báo cáo quá trình ra vào trạm
• Thông báo thiết bị trên xe mất liên lạc, mất sóng GPS
• Thông báo ắc quy xe yếu, ngắt ắc quy, xâm phạm thiết bị
• Báo cáo cảnh báo khẩn cấp trong những trường hợp nguy hiểm
• Cảnh báo việc ra khỏi địa điểm cần quản lý .
• Cho phép đo lại quãng đường đã đi một cách chính xác nhất trên bản đồ để tham chiếu với quãng đường thực trên đồng hồ công-tơ-met.
• Theo dõi quá trình đóng - mở cửa xe, bật – tắt điều hòa hoặc các thiết bị khác trên xe
• Cho phép thêm điểm cá nhân trên bản đồ (bến bãi, văn phòng Công ty…)
• Cho phép tìm địa chỉ trên bản đồ
• Cho phép tự thay đổi mật khẩu truy cập đảm bảo tính bảo mật
• Hỗ trợ bản đồ vệ tinh nhiều chế độ, đầy đủ 63 tỉnh thành.
• Thống kê các thao tác vận hành xe: Dừng xe, di chuyển; tắt, nổ máy; đóng, mở cửa
• Báo cáo tổng thể tốc độ, quãng đường, nhiên liệu…
• Báo cáo thời gian dừng đỗ, địa điểm dừng đỗ.
• Báo cáo tổng quãng đường sử dụng trong ngày, định mức nhiên liệu.
• Quản lý Km công tơ mét di chuyển của xe từng ngày
• Phát hiện tình trạng tua công tơ met, xe ngắt xung, kích xung.
• Kết nối với các cảm biến khác như cảm biến trọng lực, cảm biến nhiệt độ…

Ngoài ra các bác có thể tham khảo thêm tại:
giamsatgps.vn/vi/san-pham-dinh-vi-gps.html
 
Last edited by a moderator:
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
pho_bo_xao nói:
Xe em có gắn thiết bị định vị "XBX-M : A Compact GPS BlackBox For Fleet Management - Thiết bị hộp đen quản lý đội xe".

Bác nào có sử dụng rồi có thể cho em biết là thiết bị hoạt động có chính xác không.

Xe em gắn vào thấy chênh lệch với đồng hồ xe (có tài xế) lái là: 400km/tháng. Em gnhi ngờ tài xế chỉnh đồng hồ nhưng tài xế cãi, bảo sẵn sàng test.

Các bác có cách nào test để chứng minh là thiết bị này hoạt động chính xác và đồng hồ xe có sự điều chỉnh bởi tài xế không?
Phải số km thực tế chạy trên đồng hồ nhiều hơn 400 km đúng không bác,nếu vậy ý kiến chủ quan của e là oan cho tài xế bác rồi!

Cái hộp đen GPS có thể đo chính xác về tốc độ còn về quãng đường mang tính chất tham khảo bởi vì nguyên lý hoạt động của hộp đen này là:cứ một time nhất định nó sẽ trả về server một điểm bao gồm: thông tin toạ độ:kinh,vĩ độ,... thông tin về tốc độ , time này có thể set được tuỳ vào nhu cầu sử dụng thương 30s/lan ,trả về càng nhiều,chi phí,.. càng tăng nhưng quãng đuòng đi càng chính xác,quãng đường đi được trong một ngày là cộng tất cả khoảng giữa 2 điểm kế tiếp nhau!
1.Bắt đầu ....2.A .......n. Cuối cùng Do đó trong khoảng time 30 s Quãng đường xe chạy thẳng hay cong đều như nhau nhưng thực tế chạy thẳng là quãng đường ngắn nhất,xe bác chạy dịch vụ nên một tháng chênh lệch 400km là có thể!
Một vài phần mềm GIS có chức năng truy bắt theo đường nhưng cũng ko chính xác lắm!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/10/08
10
0
0
i-pro.vn
- Em cũng vừa ra trường được 2,3 tháng. Lon ton đi xin việc thì được nhận vào 1 Cty lắp ráp hệ thống GPS cho mấy xe du lịch, xe đầu kéo ... , mới ra trường + với cái GPS này trường chưa dạy nên thật sự chã biết gì luôn :( , các bác nào đang làm về mản này có thể trao đổi 1 ít kn cho em được ko :D. Tiện đây bác nào có sơ đồ điện về hệ thống cửa xe , hệ thống làm mát của mấy xe du lịch 15- 25, xe đầu kéo thì cho em nhé . Mail [email protected]. SDT : 01695172850 thank các bác nhiều .
 
Tập Lái
8/3/12
2
0
1
dinhvitoancau.info
Tất cả mọi câu hỏi trên đều được giải đáp chỉ với 1 thiết bị nhỏ gọn đó
chính là thiet bi dinh vi gps
Với thiết bị nhỏ gọn này bạn có thể:
- Xác định ngay lập tức vị trí chiếc xe, chính xác đến từng con đường, ngõ, hẻm(nền bản đồ số và bản đồ vệ tinh chi tiết)
- Biết được trạng thái xe hiện tại đang chạy hay đang dừng
- Xem lại lộ trình di chuyển của chiếc xe
- Xem lại báo cáo dừng đỗ, dừng ở đâu và dừng bao lâu
- Hỗ trợ nút cảnh báo trường hợp khẩn cấp SOS
- Cảnh báo ra/vào vùng giới hạn
- Cảnh báo tốc độ cho phép
... Và nhiều tính năng ưu việt khác
Chi tiết : dinhvigiare.vn
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Qua quan sát mình nhận thấy các loại xe đầu kéo như Freightliner, International, Peterbilt, KW, Huyndai, Volvo... đều có 2 bình nhiên liệu 2 bên thân xe, tuy nhiên hỏi các anh thợ thì các anh khẳng định 2 thùng nhiên liệu này kg thông nhau mà hoạt động theo nguyên tắc cả 2 thùng đều có ống dầu đưa đến máy nôm na như chữ Y, dầu được hút cùng 1 lúc từ 2 ống đi vào chung sau đó phần nào kg sử dụng sẽ được đưa về qua đường ống khác và cũng rẽ về 2 thùng như lúc hút. Lại có ý kiến khác cho rằng 2 thùng này thông nhau nhưng nếu để bình thường thì rất chậm còn khi nổ máy thì thông qua nhanh hơn.
Mình đang làm hệ thống quản lý nhiên liệu qua GPS, dây báo nhiên liệu mình nối vào dây tín hiệu lên đồng hộ dầu trên xe và đo mức độ hao hụt hoặc tăng lên thông qua điện áp gửi về server tuy nhiên với loại xe đầu kéo chỉ 1 thùng nhiên liệu thì còn tính được còn loại 2 thùng thì chưa hình dung đc nguyên lý hoạt động của nó nên giậm chân, anh em nào biết xin chỉ giáo giúp.
 
Tập Lái
8/3/12
2
0
1
dinhvitoancau.info
Những tính năng cơ bản của Thiet bi dinh vi gps:
- Biết được chính xác lộ trình di chuyển trực tuyến
- Xem lại lộ trình cũ trong phạm vi từ 3 tới 6 tháng
- Đo mức tiêu thu nhiêu liệu chính xác tới 98% bằng thiết bị nhập từ Châu Âu, Hàn Quốc
- Tắt mở máy (xe, phương tiện có động cơ, điều hòa, cửa đóng/mở) qua website hoặc điện thoại di động của bạn
- Cảnh báo xe chạy vượt quá tốc độ, tình trạng khẩn cấp
- Kiểm soát ra vào các khu vực như kho bãi, trạm thu phí, hoặc khu vực cấm vào
- Đặt hàng rào kiểm soát cho từng đối tượng giám sát, cho phép/ không cho phép ra vào khu vực cấm
- Báo cáo thời gian xe chay/xe dừng/xe vượt quá tốc độ/ lượng dầu đã tiêu thụ
- Báo cáo số lần nâng hạ ben, nâng hạ cẩu,…
- Báo cáo chi tiết các tình trạng của xe/ người/ tình trạng khẩn cấp. vv.
- Kiểm soát qua điện thoại hoặc máy vi tính có kết nối Internet.

Tìm hiểu thêm về định vị : dinhvigiare.vn
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/11/05
211
19
18
Bác chủ đừng cậy quá vào các lời quảng cáo tính năng thiết bị gps. Gps chỉ xác định vị trí xe theo một khoảng thời gian định trước (1s, 10s, 5 phút...), gps tính khoảng cách xe di chuyển bằng cách cộng các đoạn thẳng nối các điểm nó thu được. Ví dụ xe Bác đi từ phía trần hưng đạo vào vòng xoay chợ bến thành và đến chỗ bãi đậu xe chợ đêm, gần như U-turn, nếu gps của bác để 5 phút lấy toạ độ 1 lần, nó sẽ tính khoảng cách là đoạn thẳng nối điểm đầu bén xe bus và chợ đêm, vậy dĩ nhiên là ngắn hơn thực tế xe chạy vì Bác phải ôm vòng qua cái vòng xoay. Trong một đường tròn, chiều dài cung tròn bao giờ cũng lớn hơn dây cung, đây là sai số cơ bản của cách tính khoảng cách sử dụng gps. Để hạn chế sai số Bác phải mần các việc sau:
1. Thông tin Gps phải chính xác: thiết bị tốt (VD: chip và máy thu của gadmin-usa ...), gps nhận được tính hiệu của 12 vệ tinh trở lên (không bị khuất, mưa, nhiều mây), phải có mạng cấp tín hiệu thứ cấp A-GPS để xử lý khi xe bác ở trong hầm hay khu nhiều nhà cao tầng (không có A-GPS nó sẽ nội suy, dùng số liệu cũ, tính khoảng cách sẽ sai bét).
2. Tần số lấy mẫu phải đủ dầy phù hợp với tính chất sử dụng xe của Bác: cái này gây khó cho bên bán thiết bị và cung cấp dich vụ gps (VD: bác yêu cầu lấy mẫu 1s/1lần, cpu của t.bị gps sẽ đờ ra, server gps cũng phải nhận thông tin nhiều và nhanh như bị giã gạo, phí internet, 3G cũng nhảy vọt lên để mua đường cho thông tin về).
3. Vài ý thêm với Bác chủ: ai có xe cũng muốn biết xe đang ở đâu? Ai đang sử dụng? Sử dụng ntn? Cái này Gps giúp được Bác đấy, nó báo đc kinh độ, vĩ độ, vận tốc và mốc thời gian của cái xe. 
Về chuyện quản lý nhiên liệu thì gps chỉ nội suy mù, từ số km di chuyển mà suy ra nhiên liệu, hao mòn xe thì không ok. Cái động cơ nó ăn nhiên liệu của bác thì nên bám vào nó mà quản lý, hộp điện có báo ra tốc độ động cơ vòng/phút, tiêu hao nhiên liệu (nó đo lượng xăng phun ra của các kim, bao nhiêu mg/phun và số lần phun)... Bác có thể lượm để biết các trò mèo của lái xe. Việc đo mức nhiên liệu trong bồn chứa cũng chỉ là trò hề, lái xe giỏi có thể phụ ăn xăng với động cơ qua mặt mấy cái cảm biến mức thô thiển đó. 
Vả lại Bác cũng cần xem tính tình, gia đình, hoà cảnh của lái xe. Mức thu nhập sao cho họ sống được, lương là  một đoạn rõ lớn + 1 đoạn nhoè nhoè be bé họ cố gắng làm việc, để Bác còn nhờ vả họ lúc đêm khuya, gà gáy, đau ốm hoạn nạn lúc Bác kẹt gì đó trở tay không kịp, chuyện bé thành chuyện to à! Dù sao lái xe cũng đang ngự trên bạc tỷ của mình ngoài đường, có khi lại quyết định sinh mạng của Bác hay vợ con, thân nhân...nên bỏ hết lên bàn mà suy Bác à, già néo đứt dây cũng rầy, ngơ ngơ lái xe nó lừa cho cũng ức! Hoặc vì gps mà một tháng đổi lái vài lần thì cũng là tự gây náo noạn vô ích. Tôi nghĩ không có cái thiết bị nào khôn hơn người, nên lấy thiết bị đấu với người là chuyện nên cân nhắc, lờn thuốc mau lắm, dĩ nhiên cách thức qua mặt thiết bị luôn sẵn, đầy trên internet hoặc quán cafe cóc của cánh lái xe, he he.