Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
3/6/11
1.194
57
63
TPHCM-TÂN BÌNH
chào bác! bên em chuyên in ấn cung cấp các loại hộp tết. Bác cho xin số em sẽ trao đổi chi tiết hơn với bác được không ạ. số của em 0906138938. Thời điểm này bác mới làm hộp tết em nghĩ là hơi trễ rùi, đang vào mùa cao điểm vả lại hộp rựu phải làm qua nhiều công đoạn
manhodessa nói:
Chị Nắng cho em ké tý , bác nào làm được hộp ca ton cứng chai rượu thì gửi mẫu mail cho em nhé : [email protected] em cần làm hộp rượu têt , thiết kế em có đơn giản - hôp tròn hoặc oval .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Được sự đồng ý của tác giả, em xin post logo này lên để các bác cùng chiêm ngưỡng ạ, các bác PM mà cứ ngại ko dám post, xin làm ơn đừng... ngượng ngùng! Em dốt quá nên nhìn sợ ko chuẩn, post lên đây các bác lựa giùm em. Nếu bên em chọn cái nào thì xin gửi tiền nhuận bút đầy đủ ạ.

anhso-153116_b30d86186789607c6761d29180367792_38018139.thienlocyenlogo.700x0.jpg
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
Em là dân branding nè mợ Nắng.
Người trong ngành nên em không comment logo trên. Chỉ chia sẻ vài ngu ý để mợ hiểu thêm...

Em nói là làm branding nhé. Vì logo nó chỉ là ...cái logo. Logo nằm trên cái card, trên sản phẩm, in lên ..con bò... rồi nó mới thành thương hiệu.

Làm branding thì thượng vàng hạ cám ở cỡ nào cũng có. Từ campaign triệu đô, đến cái logo 10.000$, hay vài triệu, hay đem ra nhà in họ làm free of charge (với đk sản xuất ở đó).. Nói như vậy để mợ hiểu giá để làm branding là vô chừng.

Vì vậy có nhiều cách tiếp cận. Doanh nghiệp nhỏ, nhu cầu nhỏ (hoặc có khi doanh nghiệp lớn nhưng nhu cầu branding cũng nhỏ). Vấn đề quan trọng là, mợ Nắng, hay doanh nghiệp của mợ Nắng có tầm nhìn như thế nào về thương hiệu:
1. Nên xem làm branding là investment, chứ ko phải expense. Thương hiệu tốt tạo ra lợi nhuận tốt... Vì nhiều doanh nghiệp nhìn nhận đây là chi phí, nên cần tiết kiệm, mà quên rằng bây giờ người ta mua sản phẩm, rất nhiều vì cái hình dáng bên ngoài.
2. Tương lai thương hiệu của mợ sẽ đạt đến đâu? Cá nhân em đã làm việc với nhiều khách hàng local, vì đánh giá sai tầm quan trọng của thương hiệu, để sau bao nhiêu năm buộc phải thay đổi. Mà khi phải thay đổi thì vất vả và tốn thời gian vô cùng.

Em chia sẻ để mợ hiểu thêm. Chứ không có ý khuyên mợ nên làm gì. Vì cái đó chỉ có mợ là hiểu nhất thôi :)

Các bác nào có chung ngành, em lỡ có đụng chạm ... cứ ném đá thoải mái :)
 
Tập Lái
18/9/11
26
0
1
44
www.onbrand.vn
tsaigon nói:
Em là dân branding nè mợ Nắng.
Người trong ngành nên em không comment logo trên. Chỉ chia sẻ vài ngu ý để mợ hiểu thêm...

Em nói là làm branding nhé. Vì logo nó chỉ là ...cái logo. Logo nằm trên cái card, trên sản phẩm, in lên ..con bò... rồi nó mới thành thương hiệu.

Làm branding thì thượng vàng hạ cám ở cỡ nào cũng có. Từ campaign triệu đô, đến cái logo 10.000$, hay vài triệu, hay đem ra nhà in họ làm free of charge (với đk sản xuất ở đó).. Nói như vậy để mợ hiểu giá để làm branding là vô chừng.

Vì vậy có nhiều cách tiếp cận. Doanh nghiệp nhỏ, nhu cầu nhỏ (hoặc có khi doanh nghiệp lớn nhưng nhu cầu branding cũng nhỏ). Vấn đề quan trọng là, mợ Nắng, hay doanh nghiệp của mợ Nắng có tầm nhìn như thế nào về thương hiệu:
1. Nên xem làm branding là investment, chứ ko phải expense. Thương hiệu tốt tạo ra lợi nhuận tốt... Vì nhiều doanh nghiệp nhìn nhận đây là chi phí, nên cần tiết kiệm, mà quên rằng bây giờ người ta mua sản phẩm, rất nhiều vì cái hình dáng bên ngoài.
2. Tương lai thương hiệu của mợ sẽ đạt đến đâu? Cá nhân em đã làm việc với nhiều khách hàng local, vì đánh giá sai tầm quan trọng của thương hiệu, để sau bao nhiêu năm buộc phải thay đổi. Mà khi phải thay đổi thì vất vả và tốn thời gian vô cùng.

Em chia sẻ để mợ hiểu thêm. Chứ không có ý khuyên mợ nên làm gì. Vì cái đó chỉ có mợ là hiểu nhất thôi :)

Các bác nào có chung ngành, em lỡ có đụng chạm ... cứ ném đá thoải mái :)

Em cùng quan điểm với bác.

Làm thương hiệu, nếu không phải là người trong nghề thì nên có người tư vấn tốt. Từ đó có thể có xác định rõ hơn về tầm nhìn thương hiệu & các thuộc tính của thương hiệu.
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Em lớn tuổi rồi nên những món này ngày xưa ko đc học, nhưng em đồng ý với các bác về vấn đề thương hiệu. Đúng là ko phải tính chi phí mà nên coi đây là đầu tư. Nếu bỏ ra 1 đồng mà đảm bảo thu về 1 đồng hai thì em hoàn tòan nhất trí ạ. Những bước tiếp theo mong các bác bóng bàn tiếp để em được khai thông thì quý quá!
nagka nói:
tsaigon nói:
Em là dân branding nè mợ Nắng.
Người trong ngành nên em không comment logo trên. Chỉ chia sẻ vài ngu ý để mợ hiểu thêm...

Em nói là làm branding nhé. Vì logo nó chỉ là ...cái logo. Logo nằm trên cái card, trên sản phẩm, in lên ..con bò... rồi nó mới thành thương hiệu.

Làm branding thì thượng vàng hạ cám ở cỡ nào cũng có. Từ campaign triệu đô, đến cái logo 10.000$, hay vài triệu, hay đem ra nhà in họ làm free of charge (với đk sản xuất ở đó).. Nói như vậy để mợ hiểu giá để làm branding là vô chừng.

Vì vậy có nhiều cách tiếp cận. Doanh nghiệp nhỏ, nhu cầu nhỏ (hoặc có khi doanh nghiệp lớn nhưng nhu cầu branding cũng nhỏ). Vấn đề quan trọng là, mợ Nắng, hay doanh nghiệp của mợ Nắng có tầm nhìn như thế nào về thương hiệu:
1. Nên xem làm branding là investment, chứ ko phải expense. Thương hiệu tốt tạo ra lợi nhuận tốt... Vì nhiều doanh nghiệp nhìn nhận đây là chi phí, nên cần tiết kiệm, mà quên rằng bây giờ người ta mua sản phẩm, rất nhiều vì cái hình dáng bên ngoài.
2. Tương lai thương hiệu của mợ sẽ đạt đến đâu? Cá nhân em đã làm việc với nhiều khách hàng local, vì đánh giá sai tầm quan trọng của thương hiệu, để sau bao nhiêu năm buộc phải thay đổi. Mà khi phải thay đổi thì vất vả và tốn thời gian vô cùng.

Em chia sẻ để mợ hiểu thêm. Chứ không có ý khuyên mợ nên làm gì. Vì cái đó chỉ có mợ là hiểu nhất thôi :)

Các bác nào có chung ngành, em lỡ có đụng chạm ... cứ ném đá thoải mái :)

Em cùng quan điểm với bác.

Làm thương hiệu, nếu không phải là người trong nghề thì nên có người tư vấn tốt. Từ đó có thể có xác định rõ hơn về tầm nhìn thương hiệu & các thuộc tính của thương hiệu.
 
Hạng B1
6/1/11
89
0
16
42
OS
dungtc nói:
SaigonNaviinfo nói:
Chào Chị. Theo em để việc xây dựng thiết kế lô gô, in ấn bao bì, xây dựng và quảng bá thương hiệu đi đến kết quả nhanh chóng mình cần phải tách rời từng phần để làm.
- Thiết kế logo + Slogan việc làm đầu tiên.
+ Để có logo chị phải nêu ra : Số màu mong muốn có trong logo, màu gì chủ đạo, Những gì muốn thể hiện trong logo, con gì cái gì phải có trong logo, tiêu chí ra sao... (chị đã có)
+ Slogan " kiếm câu nào hay thật ý nghĩa về sản phẩm":
Trưng cầu ý kiến các bác ngoài CNL có lẽ chị sẽ lọc được câu hay.
- Khi đã có logo và slogan thì việc thiết kế bao bì, hộp đựng rất đơn giản, chỉ cần thuê công ty in ấn làm, đưa cho họ logo+ slogan bảo họ thiết kế bám sát logo là OK
- Xây dựng và quảng bá thương hiệu sẽ làm dần khi đã có đủ mọi thứ. có tiền thuê xây dựng thương hiệu thì quá tốt.
Nếu khách hàng họ chẳng có một tí xíu ý tưởng nào về màu sắc, nội dung thể hiện, slogan... thì sao bác? Cty thiết kế chịu thua hả bác?
Cái đó hơi hiếm nhưng em cũng xin trả lời bác vấn đề này như sau: Nếu doanh nghiệp đó chưa có, thì các công ty thiết kế bắt buộc phải gặp trực tiếp để trao đổi với người chủ.
Đặt ra những câu hỏi gợi mở để họ nói nên suy nghĩ cũng ý định của mình.. Từ đó nảy ra ý định và thiết kế.
Đợn giản hơn nữa ném cho hộ 100-1000 lô gô mẫu cho họ chọn.
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
SaigonNaviinfo nói:
dungtc nói:
SaigonNaviinfo nói:
Chào Chị. Theo em để việc xây dựng thiết kế lô gô, in ấn bao bì, xây dựng và quảng bá thương hiệu đi đến kết quả nhanh chóng mình cần phải tách rời từng phần để làm.
- Thiết kế logo + Slogan việc làm đầu tiên.
+ Để có logo chị phải nêu ra : Số màu mong muốn có trong logo, màu gì chủ đạo, Những gì muốn thể hiện trong logo, con gì cái gì phải có trong logo, tiêu chí ra sao... (chị đã có)
+ Slogan " kiếm câu nào hay thật ý nghĩa về sản phẩm":
Trưng cầu ý kiến các bác ngoài CNL có lẽ chị sẽ lọc được câu hay.
- Khi đã có logo và slogan thì việc thiết kế bao bì, hộp đựng rất đơn giản, chỉ cần thuê công ty in ấn làm, đưa cho họ logo+ slogan bảo họ thiết kế bám sát logo là OK
- Xây dựng và quảng bá thương hiệu sẽ làm dần khi đã có đủ mọi thứ. có tiền thuê xây dựng thương hiệu thì quá tốt.
Nếu khách hàng họ chẳng có một tí xíu ý tưởng nào về màu sắc, nội dung thể hiện, slogan... thì sao bác? Cty thiết kế chịu thua hả bác?
Cái đó hơi hiếm nhưng em cũng xin trả lời bác vấn đề này như sau: Nếu doanh nghiệp đó chưa có, thì các công ty thiết kế bắt buộc phải gặp trực tiếp để trao đổi với người chủ.
Đặt ra những câu hỏi gợi mở để họ nói nên suy nghĩ cũng ý định của mình.. Từ đó nảy ra ý định và thiết kế.
Đợn giản hơn nữa ném cho hộ 100-1000 lô gô mẫu cho họ chọn.

Có nhiều phương pháp nhưng cách của bác saigonnaviinfo làm em e ngại quá! :(
Em làm 1 cái logo có khi mất mấy tuần. Bác xúi mợ Nắng đòi 100-1000 logo mẫu... đào đâu ra đây trời!!

Trưng cầu ý kiến CNL là 1 cách làm .... rất cây nhà lá vườn, chỉ phù hợp cho mấy cái bình chọn vui vẻ hội hè. Bác dựa vào đâu để xem CNL là chuẩn mực đánh giá hay - dở, đúng - sai? Bao nhiêu người trên CNL là đối tượng khách hàng của mợ Nắng? Rồi trong số những người tham gia, bao nhiêu người có ý định sử dụng sản phẩm? Bác bày cách này chỉ có giết idea thôi. Đã muốn test thì phải test đúng mẫu, đúng hành vi.

Làm bao bì mà bác phó thác số phận cho công ty in ấn thì em nghi ngại tuổi thọ của thương hiệu bác .:)
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
NắngSG nói:
Em lớn tuổi rồi nên những món này ngày xưa ko đc học, nhưng em đồng ý với các bác về vấn đề thương hiệu. Đúng là ko phải tính chi phí mà nên coi đây là đầu tư. Nếu bỏ ra 1 đồng mà đảm bảo thu về 1 đồng hai thì em hoàn tòan nhất trí ạ. Những bước tiếp theo mong các bác bóng bàn tiếp để em được khai thông thì quý quá!
nagka nói:
tsaigon nói:
Em là dân branding nè mợ Nắng.
Người trong ngành nên em không comment logo trên. Chỉ chia sẻ vài ngu ý để mợ hiểu thêm...

Em nói là làm branding nhé. Vì logo nó chỉ là ...cái logo. Logo nằm trên cái card, trên sản phẩm, in lên ..con bò... rồi nó mới thành thương hiệu.

Làm branding thì thượng vàng hạ cám ở cỡ nào cũng có. Từ campaign triệu đô, đến cái logo 10.000$, hay vài triệu, hay đem ra nhà in họ làm free of charge (với đk sản xuất ở đó).. Nói như vậy để mợ hiểu giá để làm branding là vô chừng.

Vì vậy có nhiều cách tiếp cận. Doanh nghiệp nhỏ, nhu cầu nhỏ (hoặc có khi doanh nghiệp lớn nhưng nhu cầu branding cũng nhỏ). Vấn đề quan trọng là, mợ Nắng, hay doanh nghiệp của mợ Nắng có tầm nhìn như thế nào về thương hiệu:
1. Nên xem làm branding là investment, chứ ko phải expense. Thương hiệu tốt tạo ra lợi nhuận tốt... Vì nhiều doanh nghiệp nhìn nhận đây là chi phí, nên cần tiết kiệm, mà quên rằng bây giờ người ta mua sản phẩm, rất nhiều vì cái hình dáng bên ngoài.
2. Tương lai thương hiệu của mợ sẽ đạt đến đâu? Cá nhân em đã làm việc với nhiều khách hàng local, vì đánh giá sai tầm quan trọng của thương hiệu, để sau bao nhiêu năm buộc phải thay đổi. Mà khi phải thay đổi thì vất vả và tốn thời gian vô cùng.

Em chia sẻ để mợ hiểu thêm. Chứ không có ý khuyên mợ nên làm gì. Vì cái đó chỉ có mợ là hiểu nhất thôi :)

Các bác nào có chung ngành, em lỡ có đụng chạm ... cứ ném đá thoải mái :)

Em cùng quan điểm với bác.

Làm thương hiệu, nếu không phải là người trong nghề thì nên có người tư vấn tốt. Từ đó có thể có xác định rõ hơn về tầm nhìn thương hiệu & các thuộc tính của thương hiệu.

Hình như hàng của mợ là hàng xuất khẩu. Vậy trước tiên mợ xem đối tượng mua hàng là ai, bán qua kênh nào (siêu thị hay tiệm tạp hoá...). Giá bán ra phù hợp với giới nào?

Em chưa từng làm ngành hàng này nên không nắm được. Nhưng em đoán sản phẩm này giá trị cao, lại có mục đích về sức khoẻ, nên thiết kế cần phải có độ tin cậy cao (credibility). Mợ cũng xem xét là có nên làm kiểu hiện đại (phù hợp đối tượng phương Tây, giới trẻ), hay truyền thống (kiểu Tàu). Nếu bán trong siêu thị, thì trưng lên kệ có khác biệt gì so với sản phẩm khác.

Mợ từ từ ngâm cứu thêm. Theo em làm cái này không phải vội. Vì mình chỉ có cơ hội làm 1 lần, nhiều khi 3-5 năm nữa mới thay đổi. Em gửi 1 vd Tàu cho mợ ngâm cứu. Vì em đoán món này nhìn càng truyền thống thì độ tin tưởng càng tăng (tạm cảm giác nguồn gốc sản phẩm - authentic). Còn riêng về bao bì sản phẩm đẹp, mợ có thể coi chơi trên http://www.thedieline.com/





2634343048_35595c52b7.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/1/11
543
10
28
logo của chị post lên nhìn ko đã chị ơi. màu vàng và đỏ là do chị chọn hả? con chim yến nhìn nét vẽ như con nít vậy. với lại nó đâm đầu đi xuống như vậy cũng hơi bị kị đó, nhất là các DN Việt mình. chị cho thêm vài option nhé. em ko làm branding nên ko góp ý về thương hiệu. chuyện đó chị có thể hỏi các bác kia.

vài cái cho chị tham khảo.

picture5me.png
picture4ds.png

picture3epl.png

picture2px.png

picture1yd.png
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Cám ơn bác tsaigon rất nhiều! Đường link về bao bì SP bác cho rất bổ ích ạ. Bên em thị trường chính là Hồng Kông và các nước Á châu nên chắc em theo style cổ điển. Em chỉ muốn có tên có tuổi, có "áo" mặc vô cho khách hàng nhận biết yến này xuất xứ từ Việt nam, để mai mốt cái đám già như tụi em có về với ông bà thì còn có chút gì để lại cho con cháu, chứ cứ ôm cả thùng yến thô xuất đi thì mình thiên là... sản phẩm của mình chắc cũng... thăng luôn, ha bác?:D

Bác Saigonnavi chắc có ý tốt cho em tham khảo thôi, vì CNL nhiều người tham gia nhứt OS và rất nhiều cao thủ ko tham gia FI. Cám ơn bác ạ.
tsaigon nói:
NắngSG nói:
Em lớn tuổi rồi nên những món này ngày xưa ko đc học, nhưng em đồng ý với các bác về vấn đề thương hiệu. Đúng là ko phải tính chi phí mà nên coi đây là đầu tư. Nếu bỏ ra 1 đồng mà đảm bảo thu về 1 đồng hai thì em hoàn tòan nhất trí ạ. Những bước tiếp theo mong các bác bóng bàn tiếp để em được khai thông thì quý quá!
nagka nói:
tsaigon nói:
Em là dân branding nè mợ Nắng.
Người trong ngành nên em không comment logo trên. Chỉ chia sẻ vài ngu ý để mợ hiểu thêm...

Em nói là làm branding nhé. Vì logo nó chỉ là ...cái logo. Logo nằm trên cái card, trên sản phẩm, in lên ..con bò... rồi nó mới thành thương hiệu.

Làm branding thì thượng vàng hạ cám ở cỡ nào cũng có. Từ campaign triệu đô, đến cái logo 10.000$, hay vài triệu, hay đem ra nhà in họ làm free of charge (với đk sản xuất ở đó).. Nói như vậy để mợ hiểu giá để làm branding là vô chừng.

Vì vậy có nhiều cách tiếp cận. Doanh nghiệp nhỏ, nhu cầu nhỏ (hoặc có khi doanh nghiệp lớn nhưng nhu cầu branding cũng nhỏ). Vấn đề quan trọng là, mợ Nắng, hay doanh nghiệp của mợ Nắng có tầm nhìn như thế nào về thương hiệu:
1. Nên xem làm branding là investment, chứ ko phải expense. Thương hiệu tốt tạo ra lợi nhuận tốt... Vì nhiều doanh nghiệp nhìn nhận đây là chi phí, nên cần tiết kiệm, mà quên rằng bây giờ người ta mua sản phẩm, rất nhiều vì cái hình dáng bên ngoài.
2. Tương lai thương hiệu của mợ sẽ đạt đến đâu? Cá nhân em đã làm việc với nhiều khách hàng local, vì đánh giá sai tầm quan trọng của thương hiệu, để sau bao nhiêu năm buộc phải thay đổi. Mà khi phải thay đổi thì vất vả và tốn thời gian vô cùng.

Em chia sẻ để mợ hiểu thêm. Chứ không có ý khuyên mợ nên làm gì. Vì cái đó chỉ có mợ là hiểu nhất thôi :)

Các bác nào có chung ngành, em lỡ có đụng chạm ... cứ ném đá thoải mái :)

Em cùng quan điểm với bác.

Làm thương hiệu, nếu không phải là người trong nghề thì nên có người tư vấn tốt. Từ đó có thể có xác định rõ hơn về tầm nhìn thương hiệu & các thuộc tính của thương hiệu.

Hình như hàng của mợ là hàng xuất khẩu. Vậy trước tiên mợ xem đối tượng mua hàng là ai, bán qua kênh nào (siêu thị hay tiệm tạp hoá...). Giá bán ra phù hợp với giới nào?

Em chưa từng làm ngành hàng này nên không nắm được. Nhưng em đoán sản phẩm này giá trị cao, lại có mục đích về sức khoẻ, nên thiết kế cần phải có độ tin cậy cao (credibility). Mợ cũng xem xét là có nên làm kiểu hiện đại (phù hợp đối tượng phương Tây, giới trẻ), hay truyền thống (kiểu Tàu). Nếu bán trong siêu thị, thì trưng lên kệ có khác biệt gì so với sản phẩm khác.

Mợ từ từ ngâm cứu thêm. Theo em làm cái này không phải vội. Vì mình chỉ có cơ hội làm 1 lần, nhiều khi 3-5 năm nữa mới thay đổi. Em gửi 1 vd Tàu cho mợ ngâm cứu. Vì em đoán món này nhìn càng truyền thống thì độ tin tưởng càng tăng (tạm cảm giác nguồn gốc sản phẩm - authentic). Còn riêng về bao bì sản phẩm đẹp, mợ có thể coi chơi trên http://www.thedieline.com/





2634343048_35595c52b7.jpg
 
Status
Không mở trả lời sau này.