RE: Thiếu oxy
Nói áp suất là nói cái ngọn nên hơi khó hiểu một chút. Thực tế là do nhiệt độ trong xe luôn thay đổi theo chu kì đóng cắt của máy lạnh, theo đó thể tích của khối khí trong xe cũng thay đổi theo...và xe luôn có trao đổi khí với bên ngoài dù ở chế đọ gió trong [8|]
Trích đoạn: quangsndz
Đề nghị các Bác sĩ giải thích thêm giúp chúng em với!
Cái vụ chênh áp khi chạy xe là sao các bác nhỉ? Nếu Bác Vitahn chạy xe Honda với tốc độ 180km/h và chở 1 cái bình ga có áp suất bên trong rất lớn thì liệu nó có "trao đổi" ga với không khí không nhỉ? Vì nó đâu có cái lỗ nào thông từ trong ra ngòai? Y hệt như các bác nín thở khi chạy xe (honda), không khí nó có chạy ra chạy vào phổi các bác môt cách tự nhiên được không nhỉ?
Vả lại sự trao đổi khi chênh lệch áp suất nếu có thì sẽ dẫn tới 1 trạng thái cân bằng về áp suất, cái chúng ta muốn là sự thông thóang, vào ra liên tục.
Hay ý bác nói là áp suất tại khu vực đầu xe và đuôi xe khi xe chạy là khác nhau, như thế sẽ sinh ra sự "cưởng bức" khí chạy trong xe từ trước ra sau?
Nói áp suất là nói cái ngọn nên hơi khó hiểu một chút. Thực tế là do nhiệt độ trong xe luôn thay đổi theo chu kì đóng cắt của máy lạnh, theo đó thể tích của khối khí trong xe cũng thay đổi theo...và xe luôn có trao đổi khí với bên ngoài dù ở chế đọ gió trong [8|]