Hạng B1
19/8/14
56
37
18
Ho Chi Minh City, Vietnam
em chém tí cho mát nha các bác. haha. theo lý thuyết xe lên dốc đang chạy số thấp ở chế độ 2 cầu hết xăng tắt máy buôn hoàn toàn côn ra là xe tuột từ từ do lực cản dốc kéo xe tuột xuống, nhờ cái máy nó tắt nên nó là cái phanh cực kỳ an toàn. còn sự cố phanh không ăn không phải vì phanh không ăn, nguyên nhân là do xe jeap khi máy không nổ không có trợ lực nên phải đạp thật mạnh mới phanh được nhưng do tài xế không có (kinh) đạp phanh yếu quá không ăn thôi. hư hao gì ba cái phanh xe jeap... đặc trưng của xe jeap và xe tải khác xe du lịch là phanh rất rất nặng khi không có trợ lực nên phải đạp mạnh hết sức có thể.
còn về sự cố khác thì rất khó mất đồng thời cả 2 hệ thống phanh trước và sau trừ khi kẹt heo cái thôi. nhưng nhồi nhồi 2 3 cái là heo cái nó hồi về thì cũng phanh bao đâm luôn. :3dchientrung:
(theo lý thuyết và thực tế trên xe jeap xe tải em thấy phanh nó như vậy) hehe. em xin góp chút ý kiến thôi ạ. hehe.
 
Hạng B2
27/10/15
128
99
28
Hehe... Các bác nói sao chứ tui thấy tỷ lệ tai nạn của Langbiang rất thấp í chứ (chỉ cao hơn của máy bay ). Hồi đó đến giờ mới nghe vụ này lần đầu, may mà gia đình bạn bè bác chủ thớt không sao, chỉ hú vía! Bi giờ nếu muốn lên đỉnh LB thì sao? Hổng lẽ đi bộ!!!!!
 
Hạng B1
29/1/16
91
284
53
Lam Dong
Hehe... Các bác nói sao chứ tui thấy tỷ lệ tai nạn của Langbiang rất thấp í chứ (chỉ cao hơn của máy bay ). Hồi đó đến giờ mới nghe vụ này lần đầu, may mà gia đình bạn bè bác chủ thớt không sao, chỉ hú vía! Bi giờ nếu muốn lên đỉnh LB thì sao? Hổng lẽ đi bộ!!!!!
hồi sinh viên e đi bộ mấy lần :D, mà bác đi xe cũng ko lên đỉnh LangBiang đâu
 
Tập Lái
30/12/15
31
26
18
59
Thời xưa ông cha mình hay nói là Của đi thay Người .
Thời nay nó khác rồi là Người đi thay Của
Mọi thứ đều phải bóp ngắn cắn dài mới có Của .
Vì thế mạng con người không hơn gì con chó nhà giàu
 
  • Like
Reactions: nta139 and euroba
Hạng B2
13/8/15
185
82
28
35
Đi cái xe này mà offroad thì xác định thôi :v Nhìn cái lốp mà thấy tội bác chủ thớt :(
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
16/5/14
2.298
2.280
113
Sự việc xảy ra vào chiều khoảng 3g ngày 19 tháng 2 năm 2016, tại khu du lich Lang Bi Ang, Tp. Đà Lạt.[pagebreak][/pagebreak]

Đoàn du lịch chúng tôi gồm 10 người được 2 xe của khu du lịch chở từ chân đồi lên đỉnh Lang Bi Ang. Đoạn đường đi rất hẹp và dốc, hai bên là thung lũng và vách đá. Lên được nữa chặng đường thì xe chở chúng tôi gồm 6 người bất ngờ hết xăng, và phanh thì bị hư. Xe đang leo lốc và tuột xuống ko cách nào ngừng lại được. Cho đến khi tài xế cố gắn đều khiển cho xe đâm vào hàng thông bên đường thì chúng tôi mới thoát được ra ngoài trong sư kinh hoàng và hốt hoảng. Không còn tâm trạng nào vui chơi nữa, chúng tôi quay về gặp Ban Điều Hành khu du lịch thì nhận được sự trả lời thờ ơ, thiếu trách nhiệm. Và cuối cùng là câu nói " các anh thông cảm".


Thử hỏi, là 1 khu du lịch danh tiếng tại 1 thành phố du lịch của đất nước. Mà thiếu trách nhiệm, xem thường sinh mạng con người, ai còn dám đến đây lần 2 nữa. Giả sử nếu xe không lên dốc mà đang xuống, trong khi xe thì hết xăng, hư phanh thì hậu quả sẽ như thế nào, sinh mạng con người sẽ ra sao?


Các bạn share mạnh nhé, để những người có trách nhiệm thấy được mà quan tâm hơn trong việc phát triển du lịch, đừng vì lợi nhuận tức thời mà có những sự cố đáng tiếc xảy ra. Để Đà Lạt mãi mãi là thành phố du lịch - thành phố mộng mơ.

12743731_1834162906810762_8155082730080248945_n.jpg

12742738_1834162746810778_5042456742673661909_n.jpg
12717258_1834162793477440_1345989253276637142_n.jpg
12717361_1834162786810774_8283035494913905217_n.jpg


Nguồn:
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1834165880143798&id=100006512119699&pnref=story
Tết năm ngoái đi e cũng thấy ớn, mấy cha này thể hiện tay lái lụa, xe thì quá hạn sử dụng (đảm bảo vấn đề bảo dưỡng, bảo trì không chặt chẽ). tháng sau (4/2016) e quay lại đà lạt và đã quyết định gạch tua này ra khỏi lịch trình....chúc mừng bác đã thoát nạn...
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
16/5/14
2.298
2.280
113
em chém tí cho mát nha các bác. haha. theo lý thuyết xe lên dốc đang chạy số thấp ở chế độ 2 cầu hết xăng tắt máy buôn hoàn toàn côn ra là xe tuột từ từ do lực cản dốc kéo xe tuột xuống, nhờ cái máy nó tắt nên nó là cái phanh cực kỳ an toàn. còn sự cố phanh không ăn không phải vì phanh không ăn, nguyên nhân là do xe jeap khi máy không nổ không có trợ lực nên phải đạp thật mạnh mới phanh được nhưng do tài xế không có (kinh) đạp phanh yếu quá không ăn thôi. hư hao gì ba cái phanh xe jeap... đặc trưng của xe jeap và xe tải khác xe du lịch là phanh rất rất nặng khi không có trợ lực nên phải đạp mạnh hết sức có thể.
còn về sự cố khác thì rất khó mất đồng thời cả 2 hệ thống phanh trước và sau trừ khi kẹt heo cái thôi. nhưng nhồi nhồi 2 3 cái là heo cái nó hồi về thì cũng phanh bao đâm luôn. :3dchientrung:
(theo lý thuyết và thực tế trên xe jeap xe tải em thấy phanh nó như vậy) hehe. em xin góp chút ý kiến thôi ạ. hehe.
Nghe cũng có lý
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Nói chung bây giờ thân mình thì mình lo thôi mấy bác ạ. Em đi cái này 1 lần em tởn tới già, hôm đó nó đông: má ơi 300K một chuyến xe U Oát cái đường đèo thì khủng khiếp mà nó phóng như 1 con điên, mấy cái góc cua gắt mình cứ tự hỏi có 1 thằng nào ở trên nhào xuống chắc là lãnh đủ nhưng có vẻ như tụi nó lên xuống rất nhịp nhàng.
Mình có yêu cầu anh chạy chậm lại giùm 1 xíu thì nó cứ nói ko sao đâu, tụi em quen rồi với lại hôm nay đông quá em phải chạy xuống lại gấp. Rồi lên đứng Langbiang được 15 phút và đếch có mịa gì chơi lúc tụi em đi xuống thì cũng phóng như con điên, nhưng lần này bắt gặp vài chiếc Ford số xanh leo lên, thằng lái em nó vừa xuống vừa chửi bọn bảo vệ đếch dám cản mấy đại ca quan chức hăng tiết vịt leo lên, nó nói anh coi tụi em chạy tốc độ vầy là do quen, giờ mấy cha kia biết mịa gì mà leo lên chút xuống cái bố thắng bốc khói cho coi. Em thì cứ tưởng tượng cái vụ góc cua gắt lên xuống mà con Ford này chui vô đếch biết luật lệ. Và ....

Thôi đếch kể tiếp nữa, chỉ biết rằng nếu có lần thứ 2 em sẽ kiếm cách tự leo núi Lang Biang và đếch bao giờ giao mạng cả nhà em cho mấy chú đó nữa.
Em cũng từng đi 1 lần, đang đổ dốc mà bác tài còn vừa lái vừa nghe điện thoại mới kinh chứ.
 
Tập Lái
2/1/15
8
0
1
52
Tết vừa rồi mình đi làng Cù Lần cũng có 1 đội xe Jeep, có 1 xe chở 1 gia đình gồm con nhỏ khi đổ đèo bị hư thắng, bác tài nhanh trí đâm vào vách núi, may mà cả gia đình không sao. Bà mẹ xuống xe chửi bới quá trời !!!
Thú thật khi mình xem cái xe Jeep sao mà nó nát quá, không biết đăng kiểm kiều gì! mà dám chở người.