- Tags
- xe điện
Pin vẫn sử dụng nguyên liệu hóa thạch để sản xuất, nhưng hiện tại không thể tái chế, rõ ràng vẫn còn một dấu hỏi khổng lồ phía sau đuôi xe điện.
Thực ra phong trào xe điện này toàn do bọn tư bản nó lobby để làm chứ nó quan tâm đếch gì tới môi trường. Xét tổng thể carbon footprint của toàn bộ quá trình sản xuất và vận hành xe điện thì tính ra ô nhiễm hơn xe xăng nhiều, chỉ sạch ở mỗi cái khâu người dùng cuối nên tưởng là "sạch". Về sau đảm bảo không thằng nào đi tái chế pin, tốn kém trời ơi luôn, sẽ mang thải hết sang đông nam á và châu phi thôi... Xe xăng đang đi yên lành tự dưng rồ hết cả lên sang đi xe điện, mà lại còn chọn cái điện bẩn là xe điện pin chứ không phải điện hydro.Pin vẫn sử dụng nguyên liệu hóa thạch để sản xuất, nhưng hiện tại không thể tái chế, rõ ràng vẫn còn một dấu hỏi khổng lồ phía sau đuôi xe điện.
Thực ra phong trào xe điện này toàn do bọn tư bản nó lobby để làm chứ nó quan tâm đếch gì tới môi trường. Xét tổng thể carbon footprint của toàn bộ quá trình sản xuất và vận hành xe điện thì tính ra ô nhiễm hơn xe xăng nhiều, chỉ sạch ở mỗi cái khâu người dùng cuối nên tưởng là "sạch". Về sau đảm bảo không thằng nào đi tái chế pin, tốn kém trời ơi luôn, sẽ mang thải hết sang đông nam á và châu phi thôi... Xe xăng đang đi yên lành tự dưng rồ hết cả lên sang đi xe điện, mà lại còn chọn cái điện bẩn là xe điện pin chứ không phải điện hydro.
Em đồng quan điểm với bác, mấy ảnh ca ngợi bảo vệ mà toàn đi xe dầu. Rồi hiện nay còn phong trào các loại đồ dùng đựng thực phẩm bằng giấy để thân thiện môi trường, nhưng thạt ra quá trình sx giấy nguyên liệu nó còn kinh dị hơn nhựa.
Cùng quan điểm với cụ, các nước kém pt, đang pt sẽ là bãi rác thải về công nghệ của toàn thế giới...Thực ra phong trào xe điện này toàn do bọn tư bản nó lobby để làm chứ nó quan tâm đếch gì tới môi trường. Xét tổng thể carbon footprint của toàn bộ quá trình sản xuất và vận hành xe điện thì tính ra ô nhiễm hơn xe xăng nhiều, chỉ sạch ở mỗi cái khâu người dùng cuối nên tưởng là "sạch". Về sau đảm bảo không thằng nào đi tái chế pin, tốn kém trời ơi luôn, sẽ mang thải hết sang đông nam á và châu phi thôi... Xe xăng đang đi yên lành tự dưng rồ hết cả lên sang đi xe điện, mà lại còn chọn cái điện bẩn là xe điện pin chứ không phải điện hydro.
Tất cả các thể loại công nghệ, năng lượng "xanh" ai nhìn kĩ sẽ thấy rất nhiều dấu hỏi về việc thực sự nó "xanh" ở chỗ nào? Đơn cử như các turbine điện gió các cánh quạt làm từ sợi thủy tinh/sợi carbon cường lực composite, hầu như không thể tái chế, mà vòng đời chỉ từ 15-20 năm. Sau 20 năm sẽ để lại một lượng rác thải khổng lồ luôn. Pin ô tô điện, pin mặt trời... tất cả đều cực kì ô nhiễm về dài hạn không kém gì xăng dầu than đá.Em đồng quan điểm với bác, mấy ảnh ca ngợi bảo vệ mà toàn đi xe dầu. Rồi hiện nay còn phong trào các loại đồ dùng đựng thực phẩm bằng giấy để thân thiện môi trường, nhưng thạt ra quá trình sx giấy nguyên liệu nó còn kinh dị hơn nhựa.
Và cả 1 dấu chấm than khổng lồ nữa!Pin vẫn sử dụng nguyên liệu hóa thạch để sản xuất, nhưng hiện tại không thể tái chế, rõ ràng vẫn còn một dấu hỏi khổng lồ phía sau đuôi xe điện.
Đến chừng chẳng may lỡ phát hiện ra chạy xe điện hại hơn cả xe xăng thì không hiểu cổ cánh nhà Tesla rớt xuống bao nhiêu..
Xe thân thiện mới môi truờng thì chỉ có xe ngựa, xe bò thôi bác bác ạ,, mà nge đâu mấy a nghiên cứu rằng bò đánh rắm cũng gây phát thải nhà kính thì phải