Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Tất cả các thể loại công nghệ, năng lượng "xanh" ai nhìn kĩ sẽ thấy rất nhiều dấu hỏi về việc thực sự nó "xanh" ở chỗ nào? Đơn cử như các turbine điện gió các cánh quạt làm từ sợi thủy tinh/sợi carbon cường lực composite, hầu như không thể tái chế, mà vòng đời chỉ từ 15-20 năm. Sau 20 năm sẽ để lại một lượng rác thải khổng lồ luôn. Pin ô tô điện, pin mặt trời... tất cả đều cực kì ô nhiễm về dài hạn không kém gì xăng dầu than đá.
Cứ nói bừa, mai hãng V lại mời CA đến đưa về đồn bây h :D :D :D
Cái này trước Singapore đã vạc Tesla rồi, xe điện Tesla là xe cá nhân, chỉ giúp hãng xe điện giàu lên thôi, còn biện pháp ít đau đớn nhất là xe công cộng. Mkt hiện đại, trong định giá sản phẩm đã có nghiên cứu là nếu gắn mác xanh, sạch thì người tiêu dùng rất sẵn sàng trả giá cao hơn mà.
 
  • Haha
Reactions: Hieu_LA
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Tất cả các thể loại công nghệ, năng lượng "xanh" ai nhìn kĩ sẽ thấy rất nhiều dấu hỏi về việc thực sự nó "xanh" ở chỗ nào? Đơn cử như các turbine điện gió các cánh quạt làm từ sợi thủy tinh/sợi carbon cường lực composite, hầu như không thể tái chế, mà vòng đời chỉ từ 15-20 năm. Sau 20 năm sẽ để lại một lượng rác thải khổng lồ luôn. Pin ô tô điện, pin mặt trời... tất cả đều cực kì ô nhiễm về dài hạn không kém gì xăng dầu than đá.
Hãng sản xuất họ nói đúbg chứ ko sai,, sx pin ở nuớc thứ 3,, xe đã qua sd dc bán tới nuớc thứ 3,, thì núơc họ xanh phải rồi
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
sạc nhanh phải dòng lớn mau chai pin và dễ nổ banh xác xe
 
Hạng B2
6/9/12
141
34
28
Pin vẫn sử dụng nguyên liệu hóa thạch để sản xuất, nhưng hiện tại không thể tái chế, rõ ràng vẫn còn một dấu hỏi khổng lồ phía sau đuôi xe điện.
Ừa đó là khúc mắc của dòng xe điện nói chung luôn đó bạn
 
  • Like
Reactions: phongmaian
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Thực ra phong trào xe điện này toàn do bọn tư bản nó lobby để làm chứ nó quan tâm đếch gì tới môi trường. Xét tổng thể carbon footprint của toàn bộ quá trình sản xuất và vận hành xe điện thì tính ra ô nhiễm hơn xe xăng nhiều, chỉ sạch ở mỗi cái khâu người dùng cuối nên tưởng là "sạch". Về sau đảm bảo không thằng nào đi tái chế pin, tốn kém trời ơi luôn, sẽ mang thải hết sang đông nam á và châu phi thôi... Xe xăng đang đi yên lành tự dưng rồ hết cả lên sang đi xe điện, mà lại còn chọn cái điện bẩn là xe điện pin chứ không phải điện hydro.
Tào lao, xăng dầu có phải là thứ vô tận đâu mà bám lấy nó hoài, trong khi điện có thể sản xuất từ gió, mặt trời, địa nhiệt. Công nghệ sẽ ngày càng tân tiến, người ta sẽ tìm ra nhiều loại pin thân thiện hơn, rẻ hơn. Nếu chịu khó nghiên cứu thì công nghệ pin hydro hoàn toàn không khả thi.
 
Hạng B2
19/5/19
138
585
96
Tào lao, xăng dầu có phải là thứ vô tận đâu mà bám lấy nó hoài, trong khi điện có thể sản xuất từ gió, mặt trời, địa nhiệt. Công nghệ sẽ ngày càng tân tiến, người ta sẽ tìm ra nhiều loại pin thân thiện hơn, rẻ hơn. Nếu chịu khó nghiên cứu thì công nghệ pin hydro hoàn toàn không khả thi.
Pin hydro không khả thi chỗ nào bác nói nghe coi? Không bám lấy xăng dầu chứ bao giờ thì có xe tải, tàu container, máy bay chở khách chạy bằng pin đấy bác? Hết xăng dầu chắc ngành tàu biển, hàng không ngừng hoạt động luôn hay sao bác?

Có cái gọi là biofuel đó bác ơi.
 
Tập Lái
26/12/16
34
11
10
34
HCM
kientrucnha.com.vn
Có sản xuất là có chất thải, nếu về quê 500km thì mất tầm 10 tiếng đồng hồ đi đường và ghé sạc 1 tiếng nữa tính ra đi xăng nó vẫn nhanh hơn và tiện hơn. Tôi nghĩ xe điện khó phát triển ở các nước đang phát triển như vn
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Pin hydro không khả thi chỗ nào bác nói nghe coi? Không bám lấy xăng dầu chứ bao giờ thì có xe tải, tàu container, máy bay chở khách chạy bằng pin đấy bác? Hết xăng dầu chắc ngành tàu biển, hàng không ngừng hoạt động luôn hay sao bác?

Có cái gọi là biofuel đó bác ơi.
Thế theo chú công nghệ xăng dầu là vô đối, khỏi chuyển sang điện cho mất công còn các mỏ dầu thì hút mãi mãi không bao giờ cạn

Hydro thì bỏ đi, đắt đỏ, hiệu suất kém, không an toàn