Chủ đề tương tự
Tùy loại nhớt, nếu dùng nhớt tổng hợp thì 10k km thay nhớt và lọc. Nhớt gốc khoáng thì 5k km, 2 lần thay nhớt 1 lần thay lọc.
Nếu các bác chạy chuyên 1 xe thì có thể cảm nhận lúc nào cần thay nhớt, và lúc thay nhớt xong các bác sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi so với lúc chưa thay. Theo em thì với 2B thì từ 2-3 k km, còn 4B thì từ 5-6k km, thay là ổn rồi.
Em lấy làm lạ là tại sao giữa các Hãng xe lại chênh nhau gấp 2 (Ford - Honda 4B), thậm chí gấp 4 lần (Hon 2B - SYM).
Tùy theo chất liệu để làm nên cái máy và yêu cầu dùng nhớt gì, cấp nhớt gì.....Em lấy làm lạ là tại sao giữa các Hãng xe lại chênh nhau gấp 2 (Ford - Honda 4B), thậm chí gấp 4 lần (Hon 2B - SYM).
Em thấy là cứ đúng theo HDSD của từng xe mà phang ạ….Không có sai!!!! Chứ đang chạy Civic chẳng hạn, tự nhiên nghiên cứu về Ỉn ghẻ làm gì….hi hi….Có cái là với nhớt API SN hiện nay mà chạy 5K km thay là phí phạm quá….Chào các bác!
E thấy các Hãng xe khuyến cáo đủ kiểu về Thời hạn thay nhớt như sau:
1. Xe 2B: SYM mỗi 1k km, Yamaha mỗi 2k km, Honda mỗi 4k km.
2. Xe 4B: Honda mỗi 5k km, Ford mỗi 10k km.
E dự là đối với 2B:
1. Honda quá tự tin về Máy 2B Honda nên khuyến cáo thay nhớt mỗi 4k km. Yamaha ít tự tin hơn và SYM kém tự tin nhứt!
2. Hoặc là Honda muốn lâu thay nhớt Honda 2B để xe mau hư, bán xe cũ, mua xe mới. Thường là đang chạy 2B Honda thì khi bán đi nhiều khả năng là mua tiếp 2B Honda!
3. Hoặc là Yamaha và SYM khuyến cáo thay nhớt sớm hơn để bán nhiều nhớt (do vào Đại lý nào thì chỉ bán nhớt đó!).
Đối với 4B cũng vậy:
4. Ford quá tự tin vế Máy Ford và Honda ít tự tin hơn về Máy 4B Honda.
5. Hoặc là Ford cũng muốn bắt chước Honda 2B để xe mau hư, bán xe cũ, mua xe mới. Nhưng chưa chắc là bán Ford rồi mua Ford lại.
6. Hoặc là Honda muốn bán nhiều nhớt hơn.
7. Hoặc là Honda 4B không dám mạo hiểm như Honda 2B bởi vì bán Honda 4B thì chưa chắc mua lại Honda 4B!
Các bác thấy sao?
Chi tiết động cơ các hãng hiện nay không quá chênh lệch về độ bền, điều kiện vận hành ở VN cũng không giống với các nước phát triển. Theo tớ, cứ 3.000km là thay nhớt và thay luôn lọc nhớt, vì nếu không thay sẽ còn nhớt bẩn trong lọc pha vào nhớt mới không tốt.Em thấy là cứ đúng theo HDSD của từng xe mà phang ạ….Không có sai!!!! Chứ đang chạy Civic chẳng hạn, tự nhiên nghiên cứu về Ỉn ghẻ làm gì….hi hi….Có cái là với nhớt API SN hiện nay mà chạy 5K km thay là phí phạm quá….