Thế 2B mất đâu e suzuki huyền thoại rồi? xe máy thì hãng nào cũng cứ 2k thay đi là vừa ko sợ hư máy mà cũng ko quá hao phí.
4B cứ 7k thay 1 lần, lý do...như 2B.
4B cứ 7k thay 1 lần, lý do...như 2B.
Phí quá bác….Ngay cả nhớt gốc khoáng API SN hiện nay cũng chạy tốt gấp đôi con số đó. Nếu nhớt tổng hợp API SN có thể chạy tốt gấp 4 lần……Thay nhiều vại làm ốc xả nhớt nhanh hỏng!!!!Nếu không phải là loại nhớt đặt biệt, 3.000 km là tốt nhất, nhớ thay luôn cả lọc nhớt kẻo còn nhớt cũ trong đó không tốt.
Ở nước ngoài kẹt xe giờ cao điểm là chuyện quá bình thường vào giờ đi làm buổi sáng từ 7h30-9h và chiều từ 4h30 đến 7h.Chạy trên freeway bám đuôi nhau nhích tư chút một , chạy như rùa bò 20-30km/h là chuyện không hiếm.Thường người ta khuyến cáo thới hạn thay nhớt là có tính tương đối giửa đường trường và nội đô rồi đấy.Đường VN mà bác, tốc độ chạy xe trong phố trung bình chưa đến 20km/h chứ đâu phải như nước ngoài quất lên cả 100km/h đâu. Vì vậy nên máy nổ thì nhiều mà cây số đâu có bao nhiêu, chờ đủ 10.000km như hãng khuyến cáo có mà thay máy sớm hơn cả thay nhớt.
Xe mới bây giờ đa phần dùng nhớt tổng hợp. nên chạy 15k km mới thay là chuyện bình thường.Tố nhất cứ nên theo khuyến cáo của nhà SX, bởi chi phí thay nhớt không phải lớn mà sử dụng xe lại an toàn.
Như thế là chuẩn như lý công uẩn rồi, nếu xe bác xài nhớt gốc dầu mỏem cứ 5K em thay 1 lần, tiện vô hãng thì cho thay luôn lọc nhớt
Nhớt Toy 10w-30/SN đó lạo….Tại VN hình như chưa hãng nào dám xài 5w-20 hay sao ấy???? Helix gì mà 5w-30 vại lão????nhớt bên này em hay dùng Shell Helix 5W-30 cho i20 còn con trâu nước thì đổ nhớt của Toy hình như 10W-20 hay sao
láng máng thôi chớ cũng chả nhớ rõ là mấy vê đúp luôn chỉ nhớ là đuối thì chơi Shell bình vàng mà sang thì chơi Shell bình xanh nhậpNhớt Toy 10w-30/SN đó lạo….Tại VN hình như chưa hãng nào dám xài 5w-20 hay sao ấy???? Helix gì mà 5w-30 vại lão????