Hạng B1
11/5/22
77
61
18
Khoa học nên nghiên cứu chế tạo cái máy phát hiện nói dối càng nhanh càng tốt.
 
Hạng B2
17/12/18
210
275
65
46
Em hay đá đèn trong các trường hợp:
1. Chạy đường hẹp mà thấy xe ngược chiều chạy chàng hảng (lấn qua phần đường của em mà ko có dấu hiệu quay về phần đường của họ khi 2 xe tới gần (mấy bác taxi hay chạy kiểu này, chờ tới sát họ mới đánh lái né nếu mình ko né sát lề)
2. Gặp đường hẹp (do có chướng ngại vật) mà chỉ 1 xe qua lọt. Nếu em vào trước thì đá đèn xin đường.
3. Gặp xe máy chạy làn ô tô mà chạy cà rề dù trước họ đường trống (Em ức chế vụ này nhất).

Các anh xem em có sai ở đâu không để em sửa ạ!
Đá đèn.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Đá đèn là 1 nét của VHGT mà cũng ko phải ai cũng hiểu ý nghĩa. Chỉ có điểm chung là chỉ nên dùng khi...Friendly!
Nó dùng khi chào hỏi, cảnh báo, nhường đường.
Không dùng cho mục đích cà khịa, sân si, ăn thua.
Cho ví dụ:
Chào hỏi, nhường đường ( Xe Stop nhường xe khác chạy trước)... Chớp nhanh 2 cái.
Cảnh báo xe mình đang ưu tiên, đang chạy, ko nhường ( giao lộ ko đèn)...cũng nhanh 2 cái từ xa.
Cảnh báo, nhắc nhở, đoạn trước có vấn đề ( ngược chiều)...nhanh 3 cái.
Cảnh báo, xe Họ có vấn đề ( Cùng chiều, ngay sau đít) ...chớp nhanh 4,5 cái...nghỉ...rồi lập lại. Đây là t/h dễ gây hiểu lầm nên phải kèm dấu hiệu bằng tay cho xe trước hiểu, đồng thời BẬT luôn Hazard Light xe Mình, kè hổ trợ xe trước cho đến khi Họ an toàn vào lề.
Điểm chung là chỉ đá nhanh và có ý định tốt!
Tuyệt đối hạn chế dùng còi xe trừ khi khẩn cấp ( Vd: Xe sang lane ẩu, nguy cơ va chạm...) và lúc này thường còi sẽ dài.
Chào hỏi ( trong khu dân cư) có thể dùng còi, 2 cái ngắn.
Nhắc đi khi đèn xanh, là 1 cái ngắn!
Bên mình hiểu ngược, người ta đá đèn là nhường đường, mình đá đèn là giành đường…