Thảo Luật Chung Thôi rồi... Lượm ơi...

Tập Lái
5/6/16
37
388
53
Bài này cũng một kiểu dìm hàng thôi các bác ơi, CafeF cũng là báo dựa hơi đưa tin thôi, có chất lượng mấy đâu mà. Khi nói về một khu nào đó thì fai nói hết những ưu điểm, nhược điểm của nó chứ, rồi từ đó cân nhắc với giá để ra quyết định, mọi thứ phản ánh vào giá hết rồi. Khu này vì đang tồn tại những điểm bất lợi đó nên nó mới còn ở giá 2x, 3x chứ, tốt hơn thì giá trên trời rồi, như vùng lõi trung tâm đấy. Bđs thì vị trí là quan trọng nhất, còn lại cầu đường hạ tầng thay đổi mấy hồi.
Cafe F nếu bác nào đã từng bị... thì sẽ hiểu. Em đã kinh nghiệm xương máu vụ bigC, Coopmart rồi từ ấy niềm tin chỉ còn 50% thôi.
Có những ý kiến chủ quan ko mua đc = tiền thì mua đc = rất nhiều tiền... :)
 
Tập Lái
15/6/14
35
564
83
44
Một số đối thủ của các công ty đã đầu tư vào khu đồng. Biết chậm chân nên thuê cà phê pha viết bài. Kệ giảm giá nữa đi em thít ịt Q9 cái nữa
 
  • Like
Reactions: lehungvnn
Hạng B2
15/4/16
224
2.736
93
48
Khu Đông Sài Gòn sẽ không còn là "thiên đường" của người mua nhà?

Hiện khu Đông TP.HCM là thị trường đang tập trung nhiều dự án bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền và nhà phố... Tuy nhiên, tình trạng quá tải về giao thông đã khiến khách hàng e ngại khi chọn lựa mua nhà khu vực này.

Mua xong không dám về ở

Qua khảo sát, nhiều dự án đất nền dù đã bán hết nhưng khách hàng cũng không muốn vào ở do đi lại quá khó khăn!

Một khách hàng tên Hưng mua nhà tại một dự án khu dân cư trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 cho biết năm 2014 được giới thiệu khá hoàng tráng, anh đã bỏ ra 2,7 tỷ đồng để mua một căn biệt thự gần 200m2. Đến cuối năm 2015 chủ đầu tư bàn giao đất cho khách hàng xây nhà, nhưng đến nay hàng trăm ngôi nhà phố đã hoàn thiện nhưng vỏn vẹn chỉ có vài ba nhà dọn đến ở.

Cảnh tượng này khiến gia đình anh Hưng cũng như nhiều gia đình khác rơi vào cảnh vợ chồng cãi lộn với nhau. Nhưng còn một lý do khác quan trọng hơn, đó là vào một buổi sáng mới đây khi cả gia đình một khách mua nhà đi trên chiếc ô tô 5 chỗ ngồi đến xem miếng đất anh vừa đặc cọc giữ chỗ tại trục đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2.

Anh kể rằng để đến được dự án từ trung tâm thành phố gia đình anh phải trải qua hơn 30 phút trên con đường dài chưa đến...1km. Đó là trục đường Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định, thuộc quận 2 vì xe phải "hoà mình" vào dòng xe container và xe tải rầm rập lưu thông trong khu vực. Chưa kể, chiếc xe chở gia đình anh gần như phải nhích từng bước mỗi lần tới nút giao, chúng phải xoay xở lâu mới qua được.

Đi giữa dòng xe như vậy, nhiều thành viên trong gia đình anh ai cũng có cảm giác… sợ vì những tưởng có lúc chiếc xe nhỏ bé này có thể bị va chạm với các xe container bất kỳ lúc nào. Họ quyết định ngay trên xe, hoãn mua nhà ở khu vực này.

Bất động sản... "bất động" vì ông "công"

Theo tìm hiểu rất nhiều khách hàng tại các buổi lễ giới thiệu dự án nhà đất mới tại khu vực quận 2, quận 9, được biết khu Đông từ lâu đươc cho là "thiên đường" để mua nhà, tuy nhiên khách hàng hiện nay rất cẩn trọng trước khi quyết định "xuống tiền".

Nhiều người cho rằng khu Đông có các trục đường lớn như Xa Lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, hầm vượt sông Sài Gòn, các tuyến đường Vành đai và sắp tới là tuyến metro số 1, nhưng từ các trục đường này kết nối vào nơi sinh sống tương lai vô cùng khó khăn và dễ gặp tai nạn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường Đồng Văn Cống, quận 2 thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe kéo dài từ cầu Giồng Ông Tố, P.Bình Trưng Tây, quận 2 tới tận cảng Cát Lái. Ngoài ra, không phải giờ cao điểm nhưng khu vực vòng xoay cầu Mỹ Thủy luôn phải nhờ lực lượng chức năng tham gia điều tiết mới có thể giữ cho các phương tiện không dồn thành cục.

Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết, lượng phương tiện ra vào cảng Cát Lái hiện rất lớn. Tính riêng trong sáu tháng đầu năm 2016 đã có trên 5 triệu lượt phương tiện ra vào cảng Cát Lái, trong đó có tới 3.157.000 lượt xe container, xe tải nên trung bình mỗi ngày có gần 20.000 lượt phương tiện lưu thông. Tuyến đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định hay tuyến đường nối dẫn từ cầu Phú Mỹ ra vòng xoay cầu Mỹ Thủy đã xảy ra nhiều vụ kẹt xe nghiêm trọng kéo dài.

Nếu đi sâu vào bên trong nhiều dự án chung cư cao cấp đã và đang được xây dựng hiện nay tại những khu vực thuộc Thủ Đức, quận 9 chúng ta dễ dàng chứng kiến cảnh nhiều con đường dẫn trực tiếp vào nơi người dân sinh sống vẫn chưa được trải nhựa. Tiếp xúc với người dân, được biết hàng ngày ra vào những nơi này họ đều chịu cảnh bụi xộc thẳng vào mũi, miệng, mắt.

"Khiếp sợ" nhất phải kể đến người dân đang sống tại dự án chung cư ngay chân 3 cầu vượt Xa lộ Hà Nội - nơi ngày đêm hàng nghìn chiếc container gầm rú chở hàng lên xuống cầu vào cảng.

Một người dân đang sinh sống tại đây nói: "Tối ngủ mà cảm nhận được cả toà nhà như rung lên khi cùng một lúc có nhiều chiếc xe tải hạng nặng lên xuống cầu".

Trong khi đó, mặc dù mùi hôi thối từ bãi rác Đa Phước đang làm ngột ngạt cuộc sống người dân tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nhưng khu vực này tiếp tục ghi nhận lượng lớn các căn hộ chào bán trong quý 3/2016, với 7 dự án, chiếm 44% tổng nguồn cung chào bán mới. Theo nhận định của CBRE, khu Nam đang là tâm điểm thu hút người mua để ở và cả để đầu tư.

Khu Đông đứng thứ 2 với 24% số căn hộ chào bán mới được ghi nhân trong quý này. Nguồn cung mới tại khu Đông tập trung chủ yếu tại quận Bình Thạnh với các dự án nổi bật của "ông lớn" địa ốc Vingroup.

Đăng Khải
Theo Tri thức trẻ
http://cafef.vn/khu-dong-sai-gon-se-khong-con-la-thien-duong-cua-nguoi-mua-nha-20161003091355663.chn


( Phèo vô can nhá, phèo chỉ cọp rồi dán vào thôi áh.
ai muón chửi thì cứ việc chửi nhà báo chứ đừng có chửi phèo nhá. )
Trách cái người đem cái bài nì dzô Ô ét được hem ta :confused:
 
Hạng C
25/7/11
836
59.991
93
Những người đi về đường ĐVC hàng ngày như mình thì chú ý 1 chuyện hết sức quan trọng.

Mật độ xe cont tăng lên rất nhiều từ đầu năm đến cách đây khoảng 2 3 tháng. Có những đỉnh điểm vào tháng 5 tháng 6 gần như 2 đến 3 ngày trong tuần kẹt xe đặc biêt là khoảng 9h sáng và sau 7h tối.

Tuy nhiên kể từ cách đây 3 tháng mọi thứ đã tốt lên rất ngạc nhiên, khá hiếm khi kẹt cont và nếu có thì kẹt đa số ở đường dẫn cầu Phú Mỹ ko phải phía ĐVC, tối từ 3 tháng đến nay chưa thấy kẹt lần nào.

Chuyện gì đã xảy ra? Mùa này cảng ế hay đã có sự cải tiến trong việc giấy tờ bên trong cảng làm cho thời gian vào ra của cont nhanh hơn? Lưu ý đa số cont kẹt là vì bản chất của cái cảng, thời gian xử lý quá dài dẫn đến dồn ứ ngoài đường và gây kẹt xe.

Như mình đã nói và lặp lại rất nhiều lần mình đếch phiền cont mình chỉ phiền khi cont nó kẹt. Nên có ai có info gì ở cảng hay biết gì khác thì update cho bà con hay.

Thêm 1 chuyện nữa, ĐVC đang chuẩn bị mở thêm 1 làn nữa, chẳng cần phải làm gì chỉ phải xẻ miếng đất ở giữa. Làm xong chắc trong vòng vài tháng, thế thì sẽ càng bớt kẹt xe.
 
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
Đệt . Lại hội khu Đông đi tự an ủi chờ khu Đông hết xe container? Mình hỏi thật. Mấy anh không biết cái Cảng Lái nó quy hoạch là cảng lớn nhất Sài Gòn trong 100 năm tới hay là mấy anh giả bộ không biết vậy?
Nghe mấy anh chém khu Nam dính mùi hôi thấy thương. Nào là thất thủ, vô phương cứu chữa. Đủ các kiểu. Hôm nay có anh tay to khu Nam lên gậy ông đập lưng ông thì la oai oái.
Nói chung đèn nhà ai nấy sáng đi cho nó đỡ nhức nách. Riêng em thì e không sống chung với container. Các anh bơm thế nào thì mặc
 
Hạng B2
27/6/15
453
4.647
93
36
Đệt . Lại hội khu Đông đi tự an ủi chờ khu Đông hết xe container? Mình hỏi thật. Mấy anh không biết cái Cảng Lái nó quy hoạch là cảng lớn nhất Sài Gòn trong 100 năm tới hay là mấy anh giả bộ không biết vậy?
Nghe mấy anh chém khu Nam dính mùi hôi thấy thương. Nào là thất thủ, vô phương cứu chữa. Đủ các kiểu. Hôm nay có anh tay to khu Nam lên gậy ông đập lưng ông thì la oai oái.
Nói chung đèn nhà ai nấy sáng đi cho nó đỡ nhức nách. Riêng em thì e không sống chung với container. Các anh bơm thế nào thì mặc

Anh thấy ai comment hết xe công ko anh?

Hay chắc anh bên khu Nam vớ dc cái topic rùi vào xả stress..
 
Hạng D
8/5/16
2.251
6.635
113
Những người đi về đường ĐVC hàng ngày như mình thì chú ý 1 chuyện hết sức quan trọng.

Mật độ xe cont tăng lên rất nhiều từ đầu năm đến cách đây khoảng 2 3 tháng. Có những đỉnh điểm vào tháng 5 tháng 6 gần như 2 đến 3 ngày trong tuần kẹt xe đặc biêt là khoảng 9h sáng và sau 7h tối.

Tuy nhiên kể từ cách đây 3 tháng mọi thứ đã tốt lên rất ngạc nhiên, khá hiếm khi kẹt cont và nếu có thì kẹt đa số ở đường dẫn cầu Phú Mỹ ko phải phía ĐVC, tối từ 3 tháng đến nay chưa thấy kẹt lần nào.

Chuyện gì đã xảy ra? Mùa này cảng ế hay đã có sự cải tiến trong việc giấy tờ bên trong cảng làm cho thời gian vào ra của cont nhanh hơn? Lưu ý đa số cont kẹt là vì bản chất của cái cảng, thời gian xử lý quá dài dẫn đến dồn ứ ngoài đường và gây kẹt xe.

Như mình đã nói và lặp lại rất nhiều lần mình đếch phiền cont mình chỉ phiền khi cont nó kẹt. Nên có ai có info gì ở cảng hay biết gì khác thì update cho bà con hay.

Cảng mới SP-ITC đã chia lửa cho cảng Cát Lái chăng?