Bác lại "mơi" anh em rồi. Em mới
thấy được bọn "ao hồ" đây.
Sẽ tốn giấy , mực cho cái TJI đấy!
"... Với công nghệ này, trong vòng khoảng hai năm, hiệu suất nhiên liệu tăng từ 40-47%, trong khi công nghiệp ô tô phải mất 117 năm để tăng được hiệu suất nhiên liệu từ 17% lên đến 30%....."
- thực ra, công nghệ buồng đốt phụ này đã được phát minh và áp dụng trên động cơ diezel trước đây khá lâu,( còn gọi là buồng cháy xoáy lốc ) nhưng có lẽ giờ mới được áp dụng cho động cơ xăng, và được cải tiến hơn lên 1 cấp độ khác, dĩ nhiên là chi phí phải cao hơn do có thêm nhiều chi tiết khác !
- loại trên đ cơ diezel, nhiên liệu được phun hoàn toàn vào buồng đốt phụ,cháy mồi trước, sau đó quá trình cháy chính mới diễn ra tại buồng đốt chính !
- mô tả công nghệ trên đ cơ diezel :
- loại trên đ cơ xăng mà 2 Bác nói ở trên thì chỉ có khoảng 5% nhiên liệu được phun vào buồng phụ, còn số nhiên liệu còn lại được phun vào đường nạp và theo supap hút đi vào xylanh,sau đó nhiên liệu đã cháy ở buồng đốt phụ được nén xuống qua các lỗ, làm cháy hỗn hợp nhiên liệu tại buồng đốt chính !