Chi hội phó SFC
Để tránh việc phạt tuỳ tiện gây bực bội cho mọi người cho cuộc chơi được thoải mái , tránh những kiểu phạt tuỳ tiện như năm ngoái , Gây không khí căng thẳng cho mọi người

Các mức phạt đều có tình tiết giảm nhẹ , những truờng hợp cố tình gây mất thời gian ảnh hưởng chung của đoàn thì cho lên thớt .

Trường hợp muộn quá giờ qui định nên chấp nhận đuổi theo đoàn .
 
Chi Hội Phó SFC
23/7/09
3.930
52
48
43
Sai Gon
nobitta nói:
Em thấy tất cả các chặng các bác vạch ra..em thấy đâu có đoạn nào chạy quá 700km/ngày đâu....thế Fe máy xăng đổ đầy bình k chạy được hơn 700km ah....
080402cool_prv.gif


Xe em máy xăng đổ đầy bình chạy từ trong SG đến Nha Trang hết có gần nửa bình xăng, đồng hồ báo còn chạy được khoảng 300 km nữa (Bình quân 8L/100km). Chuyến này em ko đi bằng máy bay nên ko báo cáo con số chính xác được nhưng em dự là SF máy xăng có thể chạy được trên 700km cho nên các bác máy xăng cứ yên tâm :D
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
LOVE SANTA nói:
Để tránh việc phạt tuỳ tiện gây bực bội cho mọi người cho cuộc chơi được thoải mái , tránh những kiểu phạt tuỳ tiện như năm ngoái , Gây không khí căng thẳng cho mọi người

Các mức phạt đều có tình tiết giảm nhẹ , những truờng hợp cố tình gây mất thời gian ảnh hưởng chung của đoàn thì cho lên thớt .

Trường hợp muộn quá giờ qui định nên chấp nhận đuổi theo đoàn .

em cũng nghĩ vậy: chúng ta đi chơi mà nên phải thoải mái không nên gây thêm một áp lực nữa, chúng ta đi chơi du lịch chứ có phải xung trận đâu, đi để ngắm cảnh để thưởng ngoạn chứ cứ căng thẳng lên để răm rắp theo nội qui thì còn gì là nghỉ ngơi thư giãn nữa, dĩ nhiên đã là hội đoàn thì phải có tổ chức, không thể tự ý quá đà được, nhưng chúng ta chứ đâu phải 9X đâu mà phải răn đe (phạt) trong cái chung còn có những nhu cầu riêng tư nữa chứ nhất là các F1 và các bà cả (em đặt trường hợp như thế này nhé: F1: "ba ơi con muốn ị" hoặc bà cả: "anh ơi em muốn giải quyết nỗi buồn",... thế chả lẽ lúc đó lại phải: "báo cáo các bác xe em cần dừng lại khẩn cấp15 phút ạ, các bác chờ em nhé" nếu cả đoàn dừng lại chờ thì quá phiền mà đi tiếp thì sau 15 phút các bác đi trước em bao nhiêu km và nếu em đuổi theo cho kịp thì thứ nhất không an toàn thứ 2 vi phạm tốc độ thì lại càng rắc rối nữa, còn nếu không dừng để chấp hành đúng nội qui thì ... (dĩ nhiên đã chậm thì phải đuổi theo nhưng đuổi theo chủ động sao cho an toàn như sẽ nhập đoàn ở chặng nghỉ kế tiếp, ... chứ không nhất thiết phải đuổi kịp ngay vì chế tài phạt thì không nên)
em nghĩ nội qui chỉ áp dụng tương đối cho từng chặng từng thời điểm như tập trung đúng giờ, đi theo đoàn ở điểm đến và di chuyển đến khu du lịch,... và chủ yếu là tự giác, những trường hợp cố tình làm ảnh hưởng chung thì cho lên thớt
 
Hạng D
17/3/09
3.063
4
38
hoang an nói:
LOVE SANTA nói:
Để tránh việc phạt tuỳ tiện gây bực bội cho mọi người cho cuộc chơi được thoải mái , tránh những kiểu phạt tuỳ tiện như năm ngoái , Gây không khí căng thẳng cho mọi người

Các mức phạt đều có tình tiết giảm nhẹ , những truờng hợp cố tình gây mất thời gian ảnh hưởng chung của đoàn thì cho lên thớt .

Trường hợp muộn quá giờ qui định nên chấp nhận đuổi theo đoàn .

em cũng nghĩ vậy: chúng ta đi chơi mà nên phải thoải mái không nên gây thêm một áp lực nữa, chúng ta đi chơi du lịch chứ có phải xung trận đâu, đi để ngắm cảnh để thưởng ngoạn chứ cứ căng thẳng lên để răm rắp theo nội qui thì còn gì là nghỉ ngơi thư giãn nữa, dĩ nhiên đã là hội đoàn thì phải có tổ chức, không thể tự ý quá đà được, nhưng chúng ta chứ đâu phải 9X đâu mà phải răn đe (phạt) trong cái chung còn có những nhu cầu riêng tư nữa chứ nhất là các F1 và các bà cả (em đặt trường hợp như thế này nhé: F1: "ba ơi con muốn ị" hoặc bà cả: "anh ơi em muốn giải quyết nỗi buồn",... thế chả lẽ lúc đó lại phải: "báo cáo các bác xe em cần dừng lại khẩn cấp15 phút ạ, các bác chờ em nhé" nếu cả đoàn dừng lại chờ thì quá phiền mà đi tiếp thì sau 15 phút các bác đi trước em bao nhiêu km và nếu em đuổi theo cho kịp thì thứ nhất không an toàn thứ 2 vi phạm tốc độ thì lại càng rắc rối nữa, còn nếu không dừng để chấp hành đúng nội qui thì ... (dĩ nhiên đã chậm thì phải đuổi theo nhưng đuổi theo chủ động sao cho an toàn như sẽ nhập đoàn ở chặng nghỉ kế tiếp, ... chứ không nhất thiết phải đuổi kịp ngay vì chế tài phạt thì không nên)
em nghĩ nội qui chỉ áp dụng tương đối cho từng chặng từng thời điểm như tập trung đúng giờ, đi theo đoàn ở điểm đến và di chuyển đến khu du lịch,... và chủ yếu là tự giác, những trường hợp cố tình làm ảnh hưởng chung thì cho lên thớt

em ủng hộ ý kiến của bác!
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
9/5/06
2.433
414
103
theo em phạt thì cũng nên phạt để mọi người ý thức hơn, thêm nữa là có chi phí ..... bù lỗ những khoảng khác, quan trọng là mọi người vui vẻ chấp hành và tránh áp lực. Tuy nhiên tuỳ vào từng trường hợp hay đưa ra biên độ để đưa ra mức xử phạt phù hợp.
 
Hạng C
7/1/10
540
1
0
Ý kiến của các các quả là quá tuyệt vời để chuyến off road của đoàn vui vẻ. Theo thiển ý của tôi ta nên chấp hành mọi qui định của ban tổ chức. Còn bà cả của bác nào ko dỗ được con thì bố nó phải chịu là đúng luật chơi rùi hehe.
Càng già càng dẻo càng dai.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
@Fesantasat: trên cơ sở đóng góp của anh em, bác gút lại giúp em bản Thưởng phạt trên đường (bổ sung khoản thưởng, vì đã có phạt phải có thưởng đúng ko bác. Thưởng để cho các xe ít vi phạm nhất ;) theo từng chặng). Tinh thần là tinh giản các điều, tập trung trên hành trình là chính.
@all: nói là chế tài vậy thôi chứ chuyện phạt-thưởng cũng là chủ đề xôm tụ trong suốt chuyến đi đấy. Lấy ví dụ năm ngoái, chỉ riêng chuyện anh em phạt được bác LOve nhà ta cũng đã làm cho chặng đường 300-400km rút ngắn đi đáng kể đấy ;)))))!
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
@SG SFC : em không ra chế tài phạt nữa vì anh em ngấm đòn rồi
35.gif
Các bác xuất phát đúng giờ và đi chuẩn là Oki , vì đúng như bác Hoang an nói anh em cũng lớn rồi . Như vụ Off Cần Thơ anh em hù hụi mãi thu được 400N , nói vui nhưng kỷ luật cuãng cần tuân thủ : ăn chơi có tổ chức mà . Em hy vọng anh em vụ này không phải nhắc nhở ai nữa , bác Hoang An ở xa không biết trước dự đi 7 giờ :8-9 giờ mới đi được , đến nay anh em đã đi rất đúng giờ , vì vậy mỗi việc có mặt + và mặt - của nó.
 
Hạng D
19/9/08
1.277
4
38
www.otosaigon.com
Sau khi được sự đóng góp ý kiến nhiệt tình của các bác, Tôi xin tổng hợp lại như sau:
- Mục tiêu của quy chế: Nhằm đảm bảo An toàn và thời gian chung của đoàn trong suốt chuyến đi, Việc này sẽ góp phần quan trọng vào thành công của kỳ Đại off này.
- Việc đưa các chế tài sử phạt chẳng qua là để giúp cho việc chấp hành quy chế được tốt hơn, nếu mỗi thành viên đều cố gắng chấp hành thì không lo bị phạt - Bản thân Cảnh sát trưởng cũng không muốn bận bịu với nhiệm vụ này.
1. Giờ khởi hành: các thành viên phải tuyệt đối chấp hành các giờ khởi hành.
- Muộn mỗi 5 phút : Phạt 100 nghìn đồng
- Muộn quá 15 phút: Phạt 500 nghìn đồng
2. Nhiên liệu: Đổ đầy nhiên liệu trước chuyến đi:
- Đối với thành viên đi xe SANTAFE máy dầu mà dừng đổ dầu ngang đường để anh em phải chờ: 100 nghìn đồng
- Đối với các xe máy xăng: Khi cần dừng đỗ mua xăng cần thông báo cho anh em trong đoàn qua Bộ đàm hoặc trực tiếp rồi đổ thêm nhiên liệu, nếu tự ý bỏ đoàn: 100 nghìn đồng.(Thông cảm – Máy xăng khổ thế đấy)
3. Mỗi xe mua sẵn 30 vé cầu đường, nếu không chuẩn bị phải dừng mua vé: 100 nghìn đồng.
4. Nghỉ dọc đường:
- Nghỉ xả xăng: Nghỉ đúng thứ tự các xe trong đoàn đã được phân công - Khi khởi hành tiếp tục đi không mất thời gian sắp xếp lại đội hình. Nếu không chấp hành: 100 nghìn đồng
- Nghỉ ăn cơm: Tùy ý sắp xếp cho phù hợp với điều kiện và địa hình.
5. Xe nào muốn dừng ngang đường vì lý do đặc biệt phải thông báo cho các xe khác, khi nhập đoàn tiếp tục nhập đúng vị trí theo thứ tự sắp xếp. Không chấp hành: 100 nghìn đồng
6. Tới các khu nghỉ chung cũng phải chấp hành thời gian tập trung ăn, nhận phòng, ngủ, nghỉ của đoàn, tránh tập trung chơi bời, uống nhiều bia rượu, quá giờ ảnh hưởng đến lộ trình của ngày tiếp theo. Giờ tự do khi ra khỏi khu vực tập trung cũng cần phải thông báo cho ban tổ chức và không nên đi ra ngoài với nhóm ít người. Không chấp hành đúng: 200 nghìn đồng/người vi phạm.
7. Tuyệt đối không uống bia rượu ngay trước và trong khi lái xe. Trong trường hợp cả đoàn chấp thuận thì cần phải nghỉ ngơi đủ thời gian cho tỉnh táo hoàn toàn mới cùng cả đoàn đi tiếp. Nội quy này nếu không chấp thuận để gây ảnh hưởng, hoặc gây tai nạn: Phạt 5 triệu đồng.
8. Người được phân công nhiệm vụ (có bảng phân công cụ thể) mà không thực hiện vì bất cứ lý do gì: phạt 500 nghìn đồng
9. Trong đoàn mỗi xe đều phải sử dụng Bộ đàm trong suốt chuyến đi, Mỗi Bộ đàm đều có pin phụ để đảm bảo liên lạc thông suốt, nếu xe nào để mất liên lạc do không sử dụng Bộ đàm hoặc do hết pin sẽ bị phạt 200 nghìn đồng/lần. và không hạn chế số lần phạt trong trường hợp này.
10. Khen thưởng: Các thành viên chấp hành nghiêm chỉnh trong suốt chuyến đi sẽ được ban lãnh đạo quyết định khen thưởng theo đề nghị của Cảnh sát trưởng. Tối đa 03 giải thưởng trị giá mỗi giải 500 nghìn đồng từ quỹ xử phạt, trong trường hợp quỹ sử phạt không đủ thì Ban lãnh đạo sẽ trích từ quỹ chung của Chi hội.

Xin ý kiến đóng góp tiếp của các bác.
Cảnh sát trưởng
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Trên cơ sở bản dự thảo của bác Fe và đóng góp của ae, e mạnh dạn gút lại như sau. Điều 3 bỏ vì đoàn mình đi đường Trường Sơn, ko có vé cầu, đường. Chặng về, hầu hết đều phải có vé riêng: Thanh Hóa, Nghệ An, Pháp Vân... đều là vé riêng. Điều 6-7 gộp lại vì nội dung tương tự nhau. Điiều 8 cũng nên bỏ vì từ trước tới nay, ae đều nhận nhiệm vụ vác tù và hàng tổng một cách tự nguyện và vui vẻ.... Các mức thưởng phạt đều giảm vì mang tính "dzui là chính..."
Quy chế khen thưởng- xử phạt
1. Giờ khởi hành: các thành viên phải tuyệt đối chấp hành các giờ khởi hành.
- Muộn mỗi 5 phút : Phạt 100 nghìn đồng
- Muộn quá 15 phút: Phạt 300 nghìn đồng
2. Nhiên liệu: Đổ đầy nhiên liệu trước chuyến đi:
- Đối với thành viên đi xe SANTAFE máy dầu mà dừng đổ dầu ngang đường để anh em phải chờ: 100 nghìn đồng
- Đối với các xe máy xăng: Khi cần dừng đỗ mua xăng cần thông báo cho anh em trong đoàn qua Bộ đàm hoặc trực tiếp rồi đổ thêm nhiên liệu, nếu tự ý bỏ đoàn: 100 nghìn đồng.(Thông cảm – Máy xăng khổ thế đấy)
3. Nghỉ dọc đường:
- Nghỉ xả xăng: Nghỉ đúng thứ tự các xe trong đoàn đã được phân công - Khi khởi hành tiếp tục đi không mất thời gian sắp xếp lại đội hình. Nếu không chấp hành: 100 nghìn đồng.
- Nghỉ ăn cơm: Tùy ý sắp xếp cho phù hợp với điều kiện và địa hình.
4. Xe nào muốn dừng ngang đường vì lý do đặc biệt phải thông báo cho các xe khác, khi nhập đoàn tiếp tục nhập đúng vị trí theo thứ tự sắp xếp. Không chấp hành: 100 nghìn đồng.
5. Tới các khu nghỉ chung cũng phải chấp hành thời gian tập trung ăn, nhận phòng, ngủ, nghỉ của đoàn, tránh tập trung chơi bời, uống nhiều bia rượu, quá giờ ảnh hưởng đến lộ trình của ngày tiếp theo. Giờ tự do khi ra khỏi khu vực tập trung cũng cần phải thông báo cho ban tổ chức và không nên đi ra ngoài với nhóm ít người. Không chấp hành đúng: 200 nghìn đồng/người vi phạm.
6. Trong đoàn mỗi xe đều phải sử dụng Bộ đàm trong suốt chuyến đi, Mỗi Bộ đàm đều có pin phụ để đảm bảo liên lạc thông suốt, nếu xe nào để mất liên lạc do không sử dụng Bộ đàm hoặc do hết pin sẽ bị phạt 200 nghìn đồng/lần. và không hạn chế số lần phạt trong trường hợp này.
7. Khen thưởng: Các thành viên chấp hành nghiêm chỉnh trong suốt chuyến đi sẽ được ban lãnh đạo quyết định khen thưởng theo đề nghị của Cảnh sát trưởng. Tối đa 03 giải thưởng trị giá mỗi giải 300 nghìn đồng từ quỹ xử phạt, trong trường hợp quỹ sử phạt không đủ thì Ban lãnh đạo sẽ trích từ quỹ chung của Chi hội.