Hạng D
1/1/08
1.071
2
38
Nhiều bác cứ quan niệm xe Nhật ăn ít xăng, xe Đức-Mỹ thì ăn xăng . . . 
Xe vợ em Yaris1.3 chỉ chạy 1 tuyến đường không tắc thế mà ăn 9,5-10l/100km, cùng tuyến đó merc C230 cũng chỉ ăn có 12-12,5l/100km.
Nói chung hiện nay mức độ ăn xăng giữa các xe cùng PK Nhật, Hàn, Đức, Mỹ . . .chênh nhau không nhiều.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.024
113
Đôi lúc em thấy cũng thật là nực cười cho các bác nào cứ lăn tăn về cái vụ xăng cộ này quá, xe nào đi mà chẳng tốn xăng chứ nhỉ, Ford cũng như tất cả các hiệu xe khác, cùng dung tích cùng thể loại thì cũng same same nhau thôi nếu có chênh thì cũng không quá một lít/ chưa được 14 ngàn đồng bạc. Sao mà nhỏ mọn thế trong khi cái lợi ích to đùng là giá rẻ hơn cả trăm triệu mà không biết.
 
Hạng B2
31/5/07
343
273
63
Quan điểm của tớ là nếu về công nghệ chế tạo động cơ không có gì thay đổi đặc biệt, dung tích động cơ và trọng lượng xe tương đương thì khác biệt về hao xăng là không đáng kể. Chúng ta phải khách quan và tỉnh táo khi nghe quảng cáo kiểu VVTi rồi đến VVTi kép; cái này cơ bản giống như quảng cáo của sữa bột trẻ em có DHA, DHA+, .... chủ yếu là đổi mới về tem mác để bán hàng thôi.
Về công nghệ động cơ đốt trong, có lẽ Nhật không thể hơn (chưa nói là chắc chắn thua nhé) Đức và Mỹ...
Xe nhật cùng dung tích hay được quan điểm là ăn xăng ít hơn xe Đức, Mỹ có lẽ phần cơ bản nhất là xác xe nhẹ hơn (tôn vỏ, hệ thống giằng...) nhưng mặt trái của nó là không chắc chắn và đầm xe bằng, đó là chưa bàn đến vấn đề an toàn nhé...
Túm lại là câu chuyện xe nhật bền, dễ sửa, tiết kiệm nhiên liệu nó đã ăn vào tâm lý truyền thống rồi, cũng giống như hồi xưa mới ra xe dream, nhiều tay bán xe nói là sao mà bền bằng xe cub được, mà xe cub có đề lại rẻ hơn xe phải đạp nổ vì hỏng khó sửa lắm, SHi rẻ hơn SH thường vì hay hỏng bơm xăng, xe máy là phải Honda, ti vi thì phải SONY,ô tô kiểu gì cũng phải toyota mà đặc biệt là giám đốc kiểu gì cũng phải là camry... mà số tay cho nó tiết kiệm nhiên liệu, đi số tự động làm gì cho nó teo cơ chân trái vì ít hoạt động...
Tôi ủng hộ bà con kiên trì quan điểm đó, để tôi mua được mondeo, merc cũ giá rẻ mà chạy thì lại sướng đê tê mê ....
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Ivancutonhuphich nói:
Nói phải có sách, mách phải có chứng. Bác làm ơn post hộ bất kỳ cái thông số kỹ thuật của hãng xe nào mà có mức tiêu hao nhiên liệu cho anh em xem cái!!!

Riêng cái này là chạy mấy dép, Hãng nào khùng mới đưa lên Public con số tiêu hao nhiên liệu.

Nếu là Sếp ở cơ quan nhà nước, đi công tác về nhiều khi muốn kí duyệt cho tài xế vài chục lít xăng để coi như BO cho con cháu, họ phục vụ mình đi lại, e chắc hắn cũng chả dám đặt bút kí tên nữa. Có kí xong thì đưa qua phòng tài vụ nó éo duyệt chi cũng huề. Hỏi vặn lại nó trả lời : anh chạy thế éo gì mà 20L /100KM (cây chuối).....catalogue ghi có 8.2Lit/ 100KM à. chạy được thì chạy không được thì xuống làm bảo vệ đi. Xong phim

Cái này là chuyện có thật đấy!!!!
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.224
113
Phải chăng các bác muốn đề cập đến thông số hiện nên ở đồng hồ đa năng, hiện nay nhiều dòng xe có đồng hồ đa năng thể hiện thông số bao nhiêu lít /100Km, bình xăng đi được bao nhiêu Km nữa thì hết xăng ....
 
tuanle nói:
bác ơi, thế khi công bố mức tiêu hao thì dựa vào tiêu chí nào để công bố vậy, chạy xe trên con lăn trong xưởng cho đủ 100KM rồi đo xăng chắc? hay chạy ra đường? chạy ra đường thì em nói thế này: 1 cái 1 người chạy 1 con đường thì 10 lần đều khác nhau, thế bác có tin Isuzu chạy 100KM chỉ hơn 1lit dầu không? chắc là không rồi nhé!

còn dựa vào người dùng, thế em dựa vào bác nhé, bác nói xem Focus chạy từ TPHCM -> Vũng Tàu thì 100km hết bao nhiêu lit nào? bác chạy thử bao giờ chưa? còn em thì thử nhiều lắm rồi nên em nói chỉ hết có 7,2lit, thế có hao không hả bác?

việc không công bố mức tiêu hao nhiên liệu đó là việc của hãng, có lẽ Ford tự tin nghĩ rằng với trình độ kiếm tiền mua nổi xe hơi ở VN thì ai cũng hiểu công nghệ của các hãng là same same nhau thì chả hà cớ chi mà khác nhau quá nhiều về mức tiêu tốn nhiên liệu, Focus nặng hơn Civic, Altis cả 60KG, vậy theo bác nó có hợp lý khi hao xăng hơn hay không? dù rượu cũ thì công nghệ trên Focus taxi cũng quá tốt vì nó đc lắp động cơ Duratec bác ạ, trình như mình chưa đủ để hiểu biết đánh giá đến động cơ đâu mà chê hả bác

Lúc đầu em cũng không tin chuyện Ford ít hao xăng đâu vì giang hồ đồn đại tiếng xấu cho em nó hơi nhiều. Sau này mới vỡ lẽ ra.

Nhân tiện Bác tuanle cho hỏi tý nhá.
Xe bác test ở trên là xe Focus mấy chấm vậy bác ? số AT hay MT vậy Bác.

thanks.
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
sao escape không làm máy dầu luôn vậy ta.. các bác kêu ford tập trung qua sản phẩm máy dầu coi bộ thành công
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
sport3.5 nói:
sao escape không làm máy dầu luôn vậy ta.. các bác kêu ford tập trung qua sản phẩm máy dầu coi bộ thành công

Ý tưởng bác hay đấy, e không biét là Fo có làm không nữa, nhưng hiện nay không có thị trường nào có Ếch DÂU bác ạ, chỉ có HYBRID thôi