Quan điểm của tớ là nếu về công nghệ chế tạo động cơ không có gì thay đổi đặc biệt, dung tích động cơ và trọng lượng xe tương đương thì khác biệt về hao xăng là không đáng kể. Chúng ta phải khách quan và tỉnh táo khi nghe quảng cáo kiểu VVTi rồi đến VVTi kép; cái này cơ bản giống như quảng cáo của sữa bột trẻ em có DHA, DHA+, .... chủ yếu là đổi mới về tem mác để bán hàng thôi.
Về công nghệ động cơ đốt trong, có lẽ Nhật không thể hơn (chưa nói là chắc chắn thua nhé) Đức và Mỹ...
Xe nhật cùng dung tích hay được quan điểm là ăn xăng ít hơn xe Đức, Mỹ có lẽ phần cơ bản nhất là xác xe nhẹ hơn (tôn vỏ, hệ thống giằng...) nhưng mặt trái của nó là không chắc chắn và đầm xe bằng, đó là chưa bàn đến vấn đề an toàn nhé...
Túm lại là câu chuyện xe nhật bền, dễ sửa, tiết kiệm nhiên liệu nó đã ăn vào tâm lý truyền thống rồi, cũng giống như hồi xưa mới ra xe dream, nhiều tay bán xe nói là sao mà bền bằng xe cub được, mà xe cub có đề lại rẻ hơn xe phải đạp nổ vì hỏng khó sửa lắm, SHi rẻ hơn SH thường vì hay hỏng bơm xăng, xe máy là phải Honda, ti vi thì phải SONY,ô tô kiểu gì cũng phải toyota mà đặc biệt là giám đốc kiểu gì cũng phải là camry... mà số tay cho nó tiết kiệm nhiên liệu, đi số tự động làm gì cho nó teo cơ chân trái vì ít hoạt động...
Tôi ủng hộ bà con kiên trì quan điểm đó, để tôi mua được mondeo, merc cũ giá rẻ mà chạy thì lại sướng đê tê mê ....