Bằng lái mới giống thẻ ATM bỏ vô bóp sẽ tiện hơn, tránh được nguy cơ bằng giả nữa, vậy là tình trạng 1 người 2 bằng sẽ cũng bị hạn chế luôn đây!
Được vậy cũng mừng. 1 khi còn gọi lài GPLX thì quên đi bác, khi nào gọi bằng Thẻ Lái Xe còn hy vọng. Nếu đúng thật làm như thẻ ATM thì mấy bố đã róng lên cho nở mặt nở mày rồilaonong nói:Nghe nói là mẫu GPLX mới này nhỏ gọn và bằng chất liệu nhựa cứng giống như thẻ ATM vậy phải không các bác, nếu đúng vậy thì hoan hô vì dễ cất vào bóp hơn.
Lần trước là thông báo đổi chất liệu cụ ơi, còn lần này, lý do đã nêu rõ là chống GPLX giả mà (VD như đổi câu chữ 1 tí cũng ko chừng v.v...v....) chớ ko phải "nâng cấp" về chất lượng (Ko hề nghe nhắc đến chất liệu)Kin nói:nói lần này là lần thứ 3 rồi .
Không chỉ giấy GPLX không đâu ạ, sắp tới sẽ đổi CMND luôn. Cũng theo mẫu thẻ nhựa giống thẻ ATM. Số CMND cũng sẽ thay đổi từ 9 số + phân biệt theo địa phương sang 12 số tòan quốc, không phan biệt địa phương. Trong năm nay cũng thí điểm, sau đó sẽ làm trên tòan quốc.
tranthienminh nói:Không chỉ giấy GPLX không đâu ạ, sắp tới sẽ đổi CMND luôn. Cũng theo mẫu thẻ nhựa giống thẻ ATM. Số CMND cũng sẽ thay đổi từ 9 số + phân biệt theo địa phương sang 12 số tòan quốc, không phan biệt địa phương. Trong năm nay cũng thí điểm, sau đó sẽ làm trên tòan quốc.
cái này chắc các bác ngân hàng mệt đây, 50 triệu tài khoản toàn dựa vào số CMND để truy lùng cả, thay hết cập nhật lại chắc chết
(trong đó có em )
Ở đất Vịt này thì thời gian là phân số vô hạn, mới làm "thí điểm" lần 1, còn n lần thí điểm nữa. Em chưa thấy cái gì ở mình làm trọn vẹn cả chứ đừng nói là đột phá.
“GPLX mới sẽ <span style=""color: #3366ff;"">hạn chế được việc làm giả</span> và tích hợp nhiều thông tin của người sử dụng để quản lý được tốt hơn. Thay vì phải sử dụng biên bản xử phạt như hiện nay, ngành công an - giao thông sẽ có những chương trình phối hợp để chỉ cần lên mạng là nắm được thông tin về người vi phạm, số lần vi phạm và lỗi vi phạm cụ thể”
USD,thẻ ATM... còn làm giả hà rầm, huống chi cái thẻ nhựa này (chưa biết mặt mũi nó thế nào). Mà làm sao kiểm tra cái thẻ là giả ? phải có đầu đọc. Mấy cái máy đo nồng độ cồn hỏng lên hỏng xuống, không có kinh phí sửa. Mai mốt cầm cái thẻ trầy trụa từ lần thí điểm thứ n-1 , xxx bảo thẻ giả rồi giữ luôn, các bác làm sao để chứng minh ?
"<span style=""color: #3366ff;"">tích hợp nhiều thông tin của người sử dụng</span>" và "<span style=""color: #3366ff;"">chỉ cần lên mạng là...": </span>với trình độ bảo mật của mình, mất cắp thông tin cá nhân thì ai chịu trách nhiệm ? luật chưa có -> tạm ngưng và chờ luật.
Chưa kể là có thể bị hack cơ sở dữ liệu thành người "trong sạch" hoặc xì ra ít xèn để xóa lý lịch, lúc đó lại phát sinh tiêu cực khác
Hiện còn chưa đóng tiền phạt qua thẻ được thì cái này có xa vời lắm không ?
Cái thẻ này bằng vật liệu như thế nào ? bảo mật ra sao ?đơn cử cái vụ tiền polyme và tiền xu vừa qua, chỉ mong cái thẻ này "tốt bằng" cái thẻ ATM là Ok rùi.
Đây là dự án của Tổng cục Đường bộ, bộ GTVT , không biết CS và các ngành khác cùng làm ? sau này các ngành khác có chấp nhận không,đầu vào các lỗi vi phạm là từ phía CS, họ sẽ nhập ở đâu, họ có làm không ? rồi phải có kinh phí đầu tư để triển khai bên ngành khác. Ông GTVT có chịu đầu tư không ?
Túm cái váy lại, mong muốn chỉ là mong muốn. Nhưng chỉ 1 mình ông GTVT sẽ không làm nổi hết đâu. Sau này chính phủ lại có 1 dự án khác để thống nhất thì cái này chắc phải bỏ vì công nghệ lạc hậu, không đồng bộ được, vv và vv , lúc đó các bác phải đổi nữa.
Các bác phải kiên nhẫn, đừng đặt hy vọng nhiều quá dễ thất vọng té chỏng gọng, rồi lại "Á đù".
“GPLX mới sẽ <span style=""color: #3366ff;"">hạn chế được việc làm giả</span> và tích hợp nhiều thông tin của người sử dụng để quản lý được tốt hơn. Thay vì phải sử dụng biên bản xử phạt như hiện nay, ngành công an - giao thông sẽ có những chương trình phối hợp để chỉ cần lên mạng là nắm được thông tin về người vi phạm, số lần vi phạm và lỗi vi phạm cụ thể”
USD,thẻ ATM... còn làm giả hà rầm, huống chi cái thẻ nhựa này (chưa biết mặt mũi nó thế nào). Mà làm sao kiểm tra cái thẻ là giả ? phải có đầu đọc. Mấy cái máy đo nồng độ cồn hỏng lên hỏng xuống, không có kinh phí sửa. Mai mốt cầm cái thẻ trầy trụa từ lần thí điểm thứ n-1 , xxx bảo thẻ giả rồi giữ luôn, các bác làm sao để chứng minh ?
"<span style=""color: #3366ff;"">tích hợp nhiều thông tin của người sử dụng</span>" và "<span style=""color: #3366ff;"">chỉ cần lên mạng là...": </span>với trình độ bảo mật của mình, mất cắp thông tin cá nhân thì ai chịu trách nhiệm ? luật chưa có -> tạm ngưng và chờ luật.
Chưa kể là có thể bị hack cơ sở dữ liệu thành người "trong sạch" hoặc xì ra ít xèn để xóa lý lịch, lúc đó lại phát sinh tiêu cực khác
Hiện còn chưa đóng tiền phạt qua thẻ được thì cái này có xa vời lắm không ?
Cái thẻ này bằng vật liệu như thế nào ? bảo mật ra sao ?đơn cử cái vụ tiền polyme và tiền xu vừa qua, chỉ mong cái thẻ này "tốt bằng" cái thẻ ATM là Ok rùi.
Đây là dự án của Tổng cục Đường bộ, bộ GTVT , không biết CS và các ngành khác cùng làm ? sau này các ngành khác có chấp nhận không,đầu vào các lỗi vi phạm là từ phía CS, họ sẽ nhập ở đâu, họ có làm không ? rồi phải có kinh phí đầu tư để triển khai bên ngành khác. Ông GTVT có chịu đầu tư không ?
Túm cái váy lại, mong muốn chỉ là mong muốn. Nhưng chỉ 1 mình ông GTVT sẽ không làm nổi hết đâu. Sau này chính phủ lại có 1 dự án khác để thống nhất thì cái này chắc phải bỏ vì công nghệ lạc hậu, không đồng bộ được, vv và vv , lúc đó các bác phải đổi nữa.
Các bác phải kiên nhẫn, đừng đặt hy vọng nhiều quá dễ thất vọng té chỏng gọng, rồi lại "Á đù".
Last edited by a moderator:
từ từ rồi đổi, làm sớm được lưu vào danh sách khi có bị phạt sẽ sẽ truy ra giống như nước ngoài đó...